Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Mgladbach (21h30 ngày 25/11): Lại có mưa bàn thắng?

Thứ Bảy 25/11/2023 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Dortmund vs Mgladbach nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, ngoài chiến thắng cho đội bóng vùng Ruhr, trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng.

Dortmund vs Mgladbach: Chờ chủ nhà trở lại

Dortmund khởi đầu khá ấn tượng ở Bundesliga mùa này, họ bất bại trong 9 vòng đấu đầu tiên, trong đó có 6 chiến thắng và 3 trận hòa. Đã có thời điểm đội bóng vùng Ruhr bắt kịp Bayer Leverkusen và Bayern Munich trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trong 3 vòng đấu gần nhất, Marco Reus và các đồng đội đã thi đấu cực kỳ thất vọng khi chỉ giành có 1 điểm.

Nhận định Dortmund vs Mgladbach (21h30 ngày 2511) Lại có mưa bàn thắng 1
Dortmund đang chững lại sau khởi đầu khá tốt

Sau trận hòa 3-3 với Eintracht Frankfurt, chuỗi 17 trận bất bại của Bundesliga của Dortmund phải dừng lại sau thất bại 0-4 trước Bayern Munich trên sân nhà. Ở trận đấu sau đó đội bóng áo vàng đen tiếp tục gây thất vọng khi để thua Stuttgart với tỷ số 1-2. Đó là trận đấu mà Dortmund đã có bàn mở tỷ số trước, nhưng để đối phương ngược dòng thành công. Serhou Guirassy là người ghi bàn quyết định ở phút 83, mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà.

Với việc chỉ giành 1 điểm trong 3 trận gần đây, Dortmund đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với Top 4 hiện đang là 2 điểm. Sau loạt trận của các ĐTQG, Dortmund sẽ trở về sân nhà tiếp Mgladbach ở vòng 12 Bundesliga. Nhận định Dortmund vs Mgladbach nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch đội bóng vùng Ruhr buộc phải giành 3 điểm trọn vẹn.

Ở trận đấu sớm nhất ở vòng đấu này, ĐKVĐ Bayern Munich đã đánh bại Cologne với tỷ số 1-0 trên sân khách. Với 3 điểm có được Hùm xám đã vươn lên ngôi đầu, họ bỏ lại Dortmund với khoảng cách lên tới 11 điểm. Đó là một khoảng cách rất lớn, và đội chủ sân Signal Iduna Park càng phải giành 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu bảng. 

Dortmund sẽ có rất nhiều những trận đấu quan trọng ở phía trước, sau trận đấu với Gladbach, họ sẽ làm khách trên sân của AC Milan ở bảng F Champions League vào giữa tuần tới, sau đó là những trận đấu quan trọng ở Bundesliga với Leverkusen và RB Leipzig. Nếu giành 2 chiến thắng trước Gladbach và Milan, đội bóng áo vàng đen sẽ thắp lại cơ hội vô địch ở Bundesliga, đồng thời mở toang cánh cửa vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Dortmund vs Mgladbach
Dortmund vs Mgladbach vòng 12 Bundesliga 2023/24

Sân nhà là điểm tựa giúp Dortmund giành 3 điểm trước Gladbach, bởi trong năm 2023 họ chỉ phải nhận duy nhất một trận thua trên sân nhà, đó là thất bại với tỷ số 0-4 trước Bayern cách đây không lâu. Ở trận đấu gần nhất tại Signal Iduna Park, Dortmund đã đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0. Kết quả đối đầu cũng nghiêng hoàn toàn về phía đội bóng vùng Ruhr. Theo đó 10 lần tiếp đón đối thủ trên sân nhà ở mọi đấu trường, phần thắng đều nghiêng về phía Dortmund. 

Xa hơn, Gladbach chỉ thắng 1 trong 15 trận đối đầu với Dortmund, còn lại thua 13 và hòa 1 trận. Tại 4/6 chuyến viếng thăm gần đây tới vùng Ruhr, Gladbach đều thua và không thể ghi bàn. Muốn chứng kiến Gladbach đánh bại Dortmund trên sân khách thì NHM phải quay về ngày 15/3/2014 khi họ hạ gục đối phương 2-1, dù bị truất quyền thi đấu 1 cầu thủ.

Sau khi cán đích ở vị trí thứ 10 kém cỏi ở mùa giải trước, Gladbach tiếp tục chơi thất vọng ở những trận đấu đầu tiên tại Bundesliga mùa này. Họ chỉ giành có 2 điểm sau 5 vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, trong những trận đấu gần đây phong độ của đội bóng này đã được cải thiện đáng kể. Cụ thể, 5 vòng đấu gần nhất ở Bundesliga, Gladbach thắng 2, hòa 2 và chỉ thua 1.

Những trận đấu ấn tượng gần đây giúp đội bóng của Gerardo Seoane vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, kém nhóm dự cúp châu Âu khoảng cách 6 điểm. Hàng công của Gladbach đang chơi tốt, đây là lần đầu tiên họ ghi 3 bàn trong 3 trận liên tiếp dưới thời HLV Seoane. Ở trận đấu gần nhất, đội khách đánh bại Wolfsburg với tỷ số đậm đà 4-0 trên sân nhà. Trước đó họ dẫn trước Freiburg 3-1 trên sân khách, nhưng cuối cùng để đối thủ cầm hòa 3-3. 

Nhận định Dortmund vs Mgladbach (21h30 ngày 2511) Lại có mưa bàn thắng 2
 Mgladbach đang chơi tốt hơn trong thời gian gần đây

Về mặt lực lượng, thủ môn của Dortmund, Gregor Kobel gặp vấn đề ở cơ khi tập trung cùng tuyển Thụy Sĩ. Nếu anh không kịp bình phục, Alexander Meyer sẽ thay thế. Felix Nmecha dính chấn thương hông trong trận thua Stuttgart và bị loại khỏi đội tuyển Đức, anh sẽ không kịp bình phục để ra sân trước Gladbach. Ở những nơi khác, Mateu Morey và Julien Duranville cũng vắng mặt bên phía đội chủ nhà, nhưng Emre Can có thể trở lại sau chấn thương đùi.

Trong khi đó chấn thương chồng chất lên Gladbach khi họ dự kiến sẽ vắng thủ môn Jonas Omlin (vai) và cặp phòng ngự Ko Itakura (mắt cá chân) và Tony Jantschke (gân khoeo). Omlin đã phải ngồi ngoài từ tháng 8, vì vậy dự bị Moritz Nicolas sẽ tiếp tục bắt chính. Hannes Wolf cũng vắng mặt vì chấn thương đầu gối, nhưng Rocco Reitz khẳng định vị thế của mình sau khi ghi bàn trong chiến thắng trước Wolfsburg, anh đã ghi hai bàn cho đội U21 Đức trước Estonia vào tuần trước. Stefan Lainer trở lại tập luyện, nhưng trận đấu với Dortmund là quá sớm để anh trở lại.

Nhận định Dortmund vs Gladbach

Gladbach đang chơi tốt hơn trong thời gian gần đây, trong khi đó Dortmund thua 2 trong 3 vòng đấu gần nhất ở Bundesliga. Phong độ trái ngược của hai đội khiến cán cân trở nên cân bằng hơn, nhưng khi được chơi trên sân nhà, Dortmund hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng cách biệt. 2 lần tiếp đón Gladbach gần nhất, đội bóng vùng Ruhr đều thắng cách biệt ít nhất 2 bàn. Với quyết tâm rất cao, Marco Reus và các đồng đội đang quyết tâm giành chiến thắng đậm đà để lấy lại sự tự tin trước chuỗi trận khó khăn phía trước.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 3 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội đều xuất hiện ít nhất 4 bàn. Hàng thủ Dortmund đang chơi không quá tốt, nhưng hàng công của họ lại duy trì phong độ cao trên sân nhà. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn và số bàn thắng tại Signal Iduna Park vượt mốc 3 là cực cao.

Dự đoán tỷ số: Dortmund 5-2 Gladbach

Thông tin bên lề

  • Dortmund đã thắng 10 trận sân nhà gần nhất trưGladbach trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 6 trận gần đây của Gladbach ở Bundesliga.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 8 trong 9 trận sân nhà gần nhất của Dortmund trước Gladbach trên mọi đấu trường.
  • 7/10 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội đều khép lại với tổng bàn thắng là lẻ. 
  • Ngoài ra, 10/12 cuộc chạm trán gần đây giữa hai đội trên sân Signal Iduna Park của Dortmund đều khép lại với tổng bàn thắng không chia hết cho 2.
  • Ở 6/8 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, Dortmund ghi được ít nhất 1 bàn ở hiệp đấu đầu tiên. 
  • Kịch bản tương tự cũng xảy ra ở 7/9 cuộc đón tiếp Gladbach gần nhất của Dortmund.

Phong độ gần đây của Dortmund

Phong độ gần đây của Gladbach

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Nhận định Dortmund vs Mgladbach (21h30 ngày 2511) Lại có mưa bàn thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X