Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Leverkusen (22h30 ngày 21/04): Đứt mạch bất bại?

Chủ Nhật 21/04/2024 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Dortmund vs Leverkusen ở mức cân bằng, nhưng với lợi thế sân nhà và động lực giành điểm cao hơn, nhiều khả năng đội bóng vùng Ruhr sẽ có được chiến thắng.

Dortmund vs Leverkusen: Chủ nhà quyết thắng

Dortmund ở Champions League và Bundesliga mùa này là hai bộ mặt trái ngược. Ở đấu trường châu Âu, đội bóng vùng Ruhr vẫn thể hiện được bản lĩnh và sức mạnh của mình, họ vượt qua bảng F tử thần với ngôi đầu bảng. Đội bóng áo vàng đen sau đó đánh bại PSV và Atletico Madrid để gặp PSG ở vòng bán kết. Thầy trò Terzic chỉ còn cách trận chung kết tại Wembley có 180 phút nữa mà thôi. Trận tứ kết lượt về C1 mùa này chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của Dortmund, họ đánh bại Atletico với tỷ số 4-2 trên sân nhà. Dù thua 1-2 tại TBN nhưng với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận, đội bóng vùng Ruhr vẫn là đội đi tiếp. 

Nhận định Dortmund vs Leverkusen (22h30 ngày 2104) Đứt mạch bất bại 1
Dortmund vào bán kết Champions League mùa này

Dù chơi bùng nổ ở sân chơi châu Âu, nhưng ở Bundesliga, Marco Reus và các đồng đội không có phong độ tốt. Dortmund đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch từ sớm, họ hiện đang xếp thứ 5 trên BXH, nhưng chỉ xếp sau đội xếp thứ 4 là RB Leipzig về chỉ số phụ. Tất nhiên, cơ hội kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu với Dortmund là vẫn còn, nhưng với điều kiện họ phải chơi ổn định từ nay đến cuối mùa giải.

Tại vòng 30 Bundesliga, Dortmund tiếp tục được chơi trên sân nhà, lần này họ sẽ tiếp đội đầu bảng Leverkusen. Nhận định Dortmund vs Leverkusen ở mức cân bằng, nhưng với lợi thế sân nhà và động lực giành điểm cao hơn, nhiều đoàn quân của Terzic đang quyết tâm khiến Leverkusen phải nhận thất bại đầu tiên tại mùa giải năm nay.

12 trận sân nhà gần nhất ở Bundesliga, Dortmund thắng 8 và thua 4. Ở trận đấu gần nhất tại tổ ấm của mình, họ thất bại 0-1 trước VfB Stuttgart. Điều đó trái ngược với chuỗi 5 trận bất bại của đội bóng áo vàng đen trên sân nhà ở Champions League mùa này. Tính ra, Dortmund đang có chuỗi 10 trận không thua trên sân nhà ở đấu trường C1, thất bại gần nhất của họ là trận thua 1-3 trước Ajax vào tháng 11 năm 2021. Dortmund cũng thua 2 trong 3 trận gần nhất trên sân nhà tại Bundesliga, nhưng họ vẫn đặt mục tiêu chấm dứt chuỗi trận bất bại của nhà vô địch.

Đoàn quân của Xabi Alonso đã bất bại một cách đáng kinh ngạc trong 44 trận đấu ở mùa giải 2023/24, ở trận đấu gần nhất họ hòa 1-1 trên sân của West Ham. Đây là chuỗi trận dài nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, làm lu mờ con số 43 của Juventus từ tháng 5 năm 2011 đến tháng 5 năm 2012. Trận hòa 1-1 trước West Ham là đủ để Leverkusen vào bán kết Europa League mùa này, với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận họ sẽ gặp Roma ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất tại Cúp C2. 

Dortmund vs Leverkusen
Dortmund vs Leverkusen vòng 30 Bundesliga 2023/24

Ở trận đấu gần nhất tại Bundesliga, đoàn quân của Alonso đã đánh bại Werder Bremen với tỷ số 5-0. Chiến thắng này giúp họ lần đầu tiên vô địch Bundesliga. Die Werkself có thể đã giành được chức vô địch trước 5 vòng đấu, nhưng mùa giải của họ còn lâu mới kết thúc khi câu lạc bộ đang muốn trở thành đội đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá Đức trải qua cả một mùa giải mà không thua. 

Dortmund là đối thủ khó khăn nhất trong 5 trận đấu cuối cùng của Leverkusen ở Bundesliga mùa này, nếu không thua đội bóng vùng Ruhr, khả năng họ vô địch Bundesliga với thành tích bất bại là hoàn toàn có thể. Đội khách có lý do để tự tin kéo dài chuỗi trận bất bại của mình, khi đã có 10 chiến thắng liên tiếp kể từ khi bị Borussia Monchenladbach cầm hòa không bàn thắng vào cuối tháng 1. Tuy nhiên, Alonso vẫn chưa thắng được Terzic trong hai lần gặp nhau ở Bundesliga – một thất bại ở mùa giải trước và một trận hòa ở trận lượt đi vào tháng 12 năm ngoái. 

Về mặt lực lượng, Ian Maatsen bên phía Dortmund đã ghi bàn thắng đầu tiên ở Champions League vào giữa tuần, và cầu thủ được cho mượn của Chelsea sẽ giữ được vị trí hậu vệ trái. Donyell Malen đã trở lại, nhưng Karim Adeyemi (treo giò), Ramy Bensebaini (đầu gối) và Sebastien Haller (mắt cá chân) sẽ không tham gia. Yacine Adli vắng mặt trong trận đấu cuối tuần này vì án treo giò, trong khi Adam Hlozek (mắt cá chân) và Borja Iglesias (cơ bắp) dự kiến sẽ không góp mặt.

Nhận định Dortmund vs Leverkusen (22h30 ngày 2104) Đứt mạch bất bại 2
 Leverkusen đã chính thức vô địch Bundesliga trước 5 vòng đấu

Trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong trận đấu quyết định chức vô địch Bundesliga tuần trước, Florian Wirtz sẽ đá chính trên sân của Dortmund, anh đang mong muốn giúp Leverkusen chấm dứt chuỗi trận không thắng tại Signal Iduna Park. Victor Boniface sẽ trở lại đội hình, thay thế Patrik Schick, người đã chơi ở vị trí tiền đạo trước West Ham.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Dortmund vs Leverkusen sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 21/04.

Nhận định Dortmund vs Leverkusen

Dortmund từ hòa đến thắng: Dortmund được chơi trên sân nhà, họ cũng đang thực sự cần điểm để tiếp tục cuộc đua vào Top 4 với RB Leipzig. Ở vòng đấu này, Lepzig sẽ thi đấu sớm hơn, và Dortmund có thể bước vào trận đấu với Leverkusen khi bị đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vào Top 4 bỏ lại với khoảng cách 3 điểm, khi đó động lực giành chiến thắng của đội chủ nhà sẽ còn lớn hơn nữa. 4/6 trận gần đây chứng kiến Dortmund giành chiến thắng, Marco Reus hoàn toàn có thể chấm dứt chuỗi trận bất bại của thầy trò Alonso.

Tối đa 3 bàn: 3 trận đấu gần nhất giữa hai đội đều không có nhiều hơn 2 bàn. 2 đội đều có hàng công tốt, nhưng mỗi khi đối đầu gần đây họ đều tỏ ra thận trọng. Nhiều khả năng trận đấu tới sẽ không có nhiều hơn 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Dortmund 2-1 Leverkusen

Thông tin bên lề

  • Bayer Leverkusen đã thắng 10 trận gần đây nhất ở Bundesliga.
  • Dortmund đã thắng cả hiệp một và cả trận ở 7 trên 8 trận sân nhà gần nhất trước Bayer Leverkusen trên mọi đấu trường.
  • Dortmund đã thắng 7 trong 8 trận sân nhà gần nhất trước Bayer Leverkusen trên mọi đấu trường.
  • Dortmund thua 2 trong 3 trận gần nhất ở Bundesliga.

Thống kê Bundesliga trước vòng 30

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngHarry KaneBayern Munich32 bàn
Kiến tạoAlejandro GrimaldoLeverkusen12 pha
Thời gian thi đấuFinn Gilbert DahmenAugsburg2610 phút
Thẻ đỏMaxence LacroixWolfsburg3 thẻ
Thẻ vàngDominik KohrMainz13 thẻ
Sút bóngHarry KaneBayern Munich133 lần
Sút trúng đíchHarry KaneBayern Munich58 lần

Phong độ gần đây của Dortmund

Phong độ gần đây của Leverkusen

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs Leverkusen (22h30 ngày 2104) Đứt mạch bất bại 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X