Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Hoffenheim (23h30 ngày 25/02): Khó có bất ngờ

Chủ Nhật 25/02/2024 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Dortmund vs Hoffenheim nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để đội bóng vùng Ruhr tích lũy thêm 3 điểm ở Bundesliga mùa này.

Dortmund vs Hoffenheim: Chủ nhà quyết thắng

Sau giai đoạn thi đấu thất vọng ở cuối năm 2023, phong độ của Dortmund đã có những sự cải thiện đáng kể từ đầu năm 2024. Cụ thể, đội bóng vùng Ruhr bất bại trong 7 trận từ đầu năm, trong đó có 4 chiến thắng và 3 trận hòa. Những kết quả tích cực gần đây giúp đội bóng áo vàng đen vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Do kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen tới 17 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu nữa là khép lại, cơ hội giành chức vô địch đã xa tầm tay của thầy trò Edin Terzic.

Nhận định Dortmund vs Hoffenheim (23h30 ngày 2502) Khó có bất ngờ 1
Dortmund đang chơi tốt trong thời gian gần đây

Mục tiêu của Dortmund trong phần còn lại của mùa giải là kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Đây là nhiệm vụ không dễ hoàn thành trong bối cảnh đội bóng vùng Ruhr chỉ hơn vị trí thứ 5 của RB Leipzig đúng 1 điểm. Marco Reus và các đồng đội vẫn cần phải chơi tập trung trong 12 vòng đấu còn lại của mùa giải.

Hồi giữa tuần, Dortmund vừa có chuyến làm khách trên sân của PSV ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đội bóng nước Đức có bàn mở tỷ số trước, nhưng sau đó đã để đối phương gỡ hòa trên chấm 11m. Dù sao thì kết quả hòa 1-1 cũng giúp đại diện của nước Đức chiếm một chút lợi thế, bởi trận lượt về họ sẽ được chơi trên sân nhà.

Trận tiếp PSV sẽ diễn ra vào giữa tháng 3 tới, bởi vậy bây giờ Dortmund phải dồn sức cho các trận đấu ở đấu trường quốc nội. Tại vòng 23 Bundesliga, đội bóng vùng Ruhr sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Hoffenheim. Nhận định Dortmund vs Hoffenheim nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để đội bóng vùng Ruhr tích lũy thêm 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Dortmund vs Hoffenheim
Dortmund vs Hoffenheim vòng 23 Bundesliga 2023/24

3 trận gần nhất trên sân nhà ở Bundesliga, Dortmund bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Những thống kê cũng cho thấy Hoffenheim là miếng mồi ngon với đội chủ nhà. Cụ thể, trong 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội trên mọi đấu trường phần thắng đều nghiêng về phía đội bóng áo vàng đen. Dù vừa trở về sau chuyến làm khách tại Hà Lan, nhưng Dortmund vẫn rất tự tin vào một chiến thắng trước Hoffenheim.

Bên kia chiến tuyến, Hoffenheim đang chơi cực tệ trong những trận đấu gần đây. Ở trận đấu gần nhất, dù được chơi trên sân nhà nhưng họ đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-1 trước Union Berlin. Thất bại này nâng chuỗi không thắng liên tiếp của Hoffenheim trên mọi đấu trường lên con số 8 liên tiếp. Hệ quả là họ đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Khoảng cách với nhóm nguy hiểm vẫn lên đến 12 điểm, nhưng đội bóng này ngày càng rời xa nhóm dự cúp châu Âu mùa tới. Với phong độ tệ hại cùng thành tích đối đầu siêu tệ trước Dortmund, đội khách khó có khả năng giành điểm trước đội chủ nhà.

Nhận định Dortmund vs Hoffenheim (23h30 ngày 2502) Khó có bất ngờ 2
 Hoffenheim không thắng trong 8 trận gần nhất

Về mặt lực lượng, Dortmund sẽ không có Felix Nmecha và Sebastien Haller do chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Donyell Malen, Karim Adeyemi và Jadon Sancho còn bỏ ngỏ. Bên phía đội khách Grischa Promel, Marco John, Mergim Berisha, Stanley Nsoki và Dennis Geiger không thể ra sân vì những lý do khác nhau, trong khi đó khả năng ra sân của Kevin Akpoguma    vẫn chưa chắc chắn. 

Nhận định Dortmund vs Hoffenheim

Hoffenheim không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Đúng là Hoffenheim đang không có phong độ tốt, họ cũng thua cả 6 lần đụng độ gần nhất trước Dortmund. Tuy nhiên, trong số 6 trận thua này, họ chỉ duy nhất 1 lần thất bại với cách biệt nhiều hơn 2 bàn. Dortmund thực tế cũng không có được lực lượng tốt nhất và vừa trở về từ Hà Lan, khả năng thắng cách biệt Hoffenheim là không hề đơn giản.

Tối đa 3 bàn: Chỉ 1 trong 4 trận gần đây giữa hai đội xuất hiện nhiều hơn 3 bàn thắng. 2 trận gần nhất mà Dortmund tiếp Hoffenheim trên sân nhà chỉ có 1 pha lập công. Nhiều khả năng trận đấu tới NHM sẽ không được chứng kiến quá nhiều những pha lập công.

Dự đoán tỷ số: Dortmund 1-0 Hoffenheim

Thông tin bên lề

  • Dortmund đã thắng 6 trận gần nhất trước Hoffenheim trên mọi đấu trường.
  • Dortmund đã dẫn trước trong hiệp một và cuối trận trong 4 trận gần nhất gặp Hoffenheim trên mọi đấu 
  • Hoffenheim đã không thắng 8 trận gần đây nhất ở Bundesliga. 
  • Dortmund bất bại trong 7 trận từ đầu năm 2024, trong đó có 4 chiến thắng và 3 trận hòa.
  • 2 trận gần nhất Dortmund tiếp Hoffenheim trên sân nhà, họ đều thắng 1-0.
  • Chỉ 1 trong 4 trận gần nhất của cả Dortmund và Hoffenheim xuất hiện ít nhất 3 bàn thắng.

Phong độ gần đây của Dortmund

Phong độ gần đây của Hoffenheim

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs Hoffenheim (23h30 ngày 2502) Khó có bất ngờ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X