Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Aston Villa (22h00 ngày 10/08): Kiểm chứng lại sức mạnh

Thứ Bảy 10/08/2024 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Dortmund vs Aston Villa nghiêm một chút về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để cả hai đội kiểm chứng lại sức mạnh của mình. 

Nhận định bóng đá Dortmund vs Aston Villa: Chờ một trận cầu sôi nổi

Sau chuyến đi không thành công đến Mỹ - với 3 trận thua liên tiếp - Aston Villa đã tìm kiếm được một chiến thắng để vực dậy tinh thần vào giữa tuần, khi họ gặp Athletic Bilbao tại Sân vận động Bescot. Đội bóng của Unai Emery đã chơi tốt trong trận đấu áp chót trước mùa giải.

Nhận định Dortmund vs Aston Villa (22h00 ngày 1008) Kiểm chứng lại sức mạnh 1
Aston Villa chỉ thắng 1 và thua tới 3 trong 4 trận giao hữu ở Hè 2024

Cameron Archer ghi bàn thắng quyết định ở phút cuối cùng của trận đấu giúp Aston Villa giành chiến thắng 3-2, sau các bàn thắng của cầu thủ trở về Jaden Philogene và ngôi sao U21 Anh, Jacob Ramsey. Sau những trận thua tại Mỹ trước Columbus Crew, đội thường xuyên tham dự Champions League là RB Leipzig và nhà vô địch Liga MX là Club America, đội đứng thứ 4 tại Premier League mùa giải trước đã trở lại đường đua với chiến thắng trước Bilbao, giờ đây đang hướng đến trận mở màn Ngoại hạng Anh 2024/25 vào tuần tới.

Trước khi thi đấu với West Ham United, thầy trò Emery sẽ có trận giao hữu cuối cùng ở Hè 2024, gặp Dortmund. Nhận định Dortmund vs Aston Villa nghiêm một chút về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để cả hai đội kiểm chứng lại sức mạnh của mình. Aston không có Douglas Luiz và Moussa Diaby nhưng thay vào đó là sự góp mặt của bộ đôi tân binh Ian Maatsen và Amadou Onana.

Trong khi Aston Villa đặc biệt tích cực trên thị trường chuyển nhượng, sự thay đổi chính của Dortmund lại nằm ở khu vực huấn luyện, nơi cựu tiền vệ BVB Nuri Sahin thay thế Edin Terzic. Trong mùa giải thứ hai liên tiếp, ông đã giúp đội bóng của mình đến những danh hiệu lớn, nhưng sau khi để vuột mất chức vô địch Bundesliga vào ngày cuối cùng của năm ngoái, đội bóng vùng Ruhr đã để thua sít sao trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2024.

Dortmund vs Aston Villa
Dortmund vs Aston Villa giao hữu Hè 2024

Một mùa giải dưới sức mang lại cho Sahin nhiều cơ hội để cải thiện, và anh đã dẫn dắt đội của mình đến hai trận hòa, một trận thua và một trận thắng trong giai đoạn tiền mùa giải, gần đây nhất là trận hòa 2-2 với Villarreal. Với việc những Jadon Sancho, Mats Hummels, Marco Reus đã ra đi còn Niclas Fullkrug đang trên đường chuyển đến West Ham, Dortmund giờ đây phải xây dựng lại dưới thời tân huấn luyện viên Sahin.

Chỉ đứng thứ 5 ở Bundesliga mùa giải trước, nhưng Dortmund vẫn đủ điều kiện để tham dự Champions League mùa tới nhờ hệ số câu lạc bộ UEFA của Đức. Trước khi tiếp đón Eintracht Frankfurt trong trận mở màn Bundesliga 2024/25, đội bóng áo vàng đen sẽ đá giao hữu với Aston Villa, trước khi gặp Phonix Lubeck ở cúp QG Đức. 

Unai Emery đã tận dụng tối đa đội hình Aston Villa của mình trong suốt giai đoạn tiền mùa giải, nhưng ông có thể sẽ chọn đội hình mạnh nhất cho trận đấu tại Đức. Emi Martinez, Ezri Konsa và Ollie Watkins đều đã trở lại sau thời gian nghỉ phép dài ngày. Cầu thủ mới đến Amadou Onana sẽ gia nhập đội hình của đội khách cùng các cầu thủ mới Samuel Iling-Junior, Ross Barkley, Enzo Barrenechea và Ian Maatsen, nhưng tương lai trước mắt của tiền đạo người Colombia Jhon Duran vẫn chưa chắc chắn; Boubacar Kamara và Tyrone Mings vẫn đang trong quá trình hồi phục sau những chấn thương nghiêm trọng.

Nhận định Dortmund vs Aston Villa (22h00 ngày 1008) Kiểm chứng lại sức mạnh 2
Dortmund được đánh giá cao hơn Aston Villa

Vì Serhou Guirassy phải ngồi ngoài cho đến giữa tháng 9, đội chủ nhà nên Sebastien Haller thay thế Niclas Fullkrug ở vị trí tiền đạo, trong khi Jamie Bynoe-Gittens có thể được hưởng lợi từ sự ra đi của đồng hương Jadon Sancho. Gio Reyna đã trở lại sau thời gian cho mượn tại Nottingham Forest, và cựu tiền vệ của Brighton, Pascal Gross sẽ bổ sung kinh nghiệm cho hàng tiền vệ của đội bóng vùng Ruhr. Waldemar Anton và Yan Couto cũng hy vọng sẽ góp mặt sau khi chuyển đến từ Stuttgart và Man City.

Nhận định Dortmund vs Aston Villa

Dortmund từ hòa đến thắng: Aston Villa thi đấu không tốt trong chuỗi trận giao hữu trước mùa giải mới, họ phải làm khách tại Đức, và dù chỉ là trận giao hữu, nhưng sân nhà sẽ mang đến những động lực không nhỏ cho Dortmund. Mùa giải đã đến rất gần, cả hai đội sẽ chơi thực sự nghiêm túc thay vì tiếp tục thử nghiệm. Dortmund với lợi thế sân nhà có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn.

Ít nhất 3 bàn: Những trận giao hữu của cả hai đội ở Hè năm nay đều có nhiều bàn thắng. Cả Dortmund và Aston Villa đều sở hữu những cầu thủ tấn công hàng đầu, trong khi hàng thủ thi đấu chưa thực sự chắc chắn. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Dortmund 2-1 Aston Villa

Phong độ gần đây của Dortmund

Phong độ gần đây của Aston Villa

Đội hình dự kiến

Dortmund: Kobel; Couto, Schlotterbeck, Anton, Bensebaini; Gross, Sabitzer; Adeyemi, Reyna, Bynoe-Gittens; Haller

Aston Villa: Martinez; Cash, Bogarde, Torres, Moreno; Onana, Tielemans; Bailey, McGinn, Ramsey; Rogers

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X