Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dinamo Minsk vs Pyunik 1h45 ngày 11/7 (Champions League 2024/25)

Thứ Ba 09/07/2024 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Dinamo Minsk vs Pyunik vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2024/25 hôm nay.

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Dinamo Minsk vs Pyunik

Nhiều CĐV bóng đá lớn tuổi ở Việt Nam hẳn không cảm thấy quá xa lạ với cái tên Dinamo Minsk bởi CLB này đã nổi tiếng từ thời Liên Xô cũ. Tuy nhiên kể từ khi Liên Xô tan rã và Belarus trở thành quốc gia độc lập thì Dinamo Minsk lại không phải đội bóng số 1 Belarus (danh hiệu này phải thuộc về BATE Borisov với 15 chức VĐQG - kỷ lục của giải đấu còn Dinamo Minsk chỉ có 8).

nhan dinh bong da du doan Dinamo Minsk vs Pyunik cup c1 chau au champions league hom nay
Dinamo Minsk vs Pyunik

Thậm chí năm ngoái, Dinamo Minsk mới trở lại được ngôi vương Belarus sau gần 20 năm (2004). Còn nhớ ở lần cuối cùng được dự Champions League (2005/06), Dinamo Minsk đã dừng bước ngay vòng loại thứ nhất.

Trước ngày tái xuất tại sân chơi "cúp C1", thầy trò HLV Vadim Skripchenko sở hữu phong độ đỉnh cao: thắng 8/9 trận chính thức gần nhất tại đấu trường quốc nội (một mùa bóng ở Belarus thường gói gọn trong một năm dương lịch nên giờ vẫn đang thi đấu chứ không phải trong giai đoạn nghỉ hè như nhiều nước khác).

Hiện tại, Dinamo Minsk đang dẫn đầu BXH giải VĐQG Belarus nên càng hưng phấn bước vào cuộc đón tiếp Pyunik, nhà vô địch Armenia - đất nước cũng từng nằm trong Liên bang Xô viết. Tuy vậy, Pyunik chỉ mới được hình thành sau khi Armenia trở thành quốc gia độc lập (năm 1991)

Nhưng khác với Dinamo Minsk, Pyunik lại đang thống trị bóng đá Armenia với 16 danh hiệu VĐQG (một kỷ lục) cho đến nay. Nhờ vậy xét về kinh nghiệm trận mạc hay đẳng cấp tại Champions League, Pyunik có phần nhỉnh hơn đối thủ đến từ Belarus. Chỉ có điều, họa hoằn lắm Pyunik mới qua được vòng loại đầu tiên mà họ góp mặt.

Bất lợi lớn nhất của Pyunik so với Dinamo Minsk là cảm giác thi đấu bởi bóng đá Armenia vẫn đang trong giai đoạn nghỉ hè và sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, Pyunik vẫn chưa chơi thêm một trận đấu nào.

Song nhìn ở một khía cạnh nào đó, điểm này chưa biết chừng lại thành ... lợi thế vì Pyunik giờ trở thành một ẩn số với Dinamo Minsk. Ngược lại, Dinamo Minsk ít nhiều bị lộ bài vở do vẫn đang thi đấu hàng tuần. Thêm nữa việc chỉ được xếp ngang cơ dù có thêm điểm tựa sân bãi cũng không hẳn là điều tích cực với Dinamo Minsk ở trận lượt đi sắp tới.

Thêm nữa từ mùa giải 2018/19 tới giờ, Pyunik chưa từng thua sân khách ở vòng loại thứ nhất một cúp châu Âu (thắn 3, hòa 1).

Nhận định diễn biến Dinamo Minsk vs Pyunik

Dinamo Minsk được dự đoán không thắng nên cuộc chơi mà ít bàn cũng là hệ quả phù hợp. Thực tế, 4/6 trận sân nhà mới nhất của Dinamo Minsk tại các giải chính thức có dưới 3 tình huống lập công. Kết cục tương tự cũng xuất hiện ở 5/7 chuyến làm khách gần đây của Pyunik

Đội hình dự kiến Dinamo Minsk vs Pyunik

  • Dinamo Minsk: Lapoukhov; Oliveira; Hawrylovich, Politevich; Pigas; Bykov, Podstrelov, Khvashchynski, Selyava, Demchenko; Adeola
  • Pyunik: Buchnev; Bratkov, Kovalenko, Juninho, Neves; Udo, Dashyan, Goncalves, Villela, Davidyan; Vakulenko

Dự đoán kết quả Dinamo Minsk vs Pyunik: 1-1

Thống kê Dinamo Minsk vs Pyunik

Dinamo Minsk vs Pyunik
Thành tích gần đây của Dinamo Minsk
Dinamo Minsk vs Pyunik
Thành tích gần đây của Pyunik

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X