Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đan Mạch vs Thụy Sĩ (01h45 ngày 06/09): Dễ chia điểm

Thứ Tư 04/09/2024 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Đan Mạch vs Thụy Sĩ nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng đội bóng xứ sở đồng hồ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá Đan Mạch vs Thụy Sĩ: Không dễ cho chủ nhà

Đan mạch vừa có một kỳ Euro 2024 không thành công. Ở giải đấu tại Đức những chú Lính chì nằm ở bảng C với Anh, Slovenia và Serbia. Họ không thắng được trận nào ở vòng bảng, nhưng vẫn có được vị trí thứ 2 ở bảng đấu của mình nhờ 3 điểm sau 3 trận hòa. Tuy nhiên, Eriksen và các đồng đội đã không thể gây bất ngờ trước chủ nhà Đức ở vòng 1/8. 

Nhận định Đan Mạch vs Thụy Sĩ (01h45 ngày 0609) Dễ chia điểm 1
Đan Mạch không thắng trong 5 trận gần nhất

Sau thất bại 0-2 trước Đức ở vòng 1/8, huấn luyện viên Kasper Hjulmand đã từ chức. Thành tích tốt nhất của ông là đưa Đan Mạch vào bán kết Euro 2020, nhưng tại World Cup 2022 ở Qatar, những chú Lính chì không giành được chiến thắng nào và xếp cuối bảng. Sau thời gian thi đấu đáng thất vọng tại Euro 2024, Đan Mạch sẽ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau 5 trận khi họ trở lại Sân vận động Parken để tiếp đón Thụy Sĩ ở lượt trận đầu tiên bảng 4 nhóm A Nations League 2024/25.

Nhận định Đan Mạch vs Thụy Sĩ nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ có được chiến thắng. Đan Mạch sẽ được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Lars Knudsen trước khi tìm được nhà cầm quân mới. Tại Nations League mùa trước, Đan Mạch xếp thứ 2 ở bảng 1 nhóm A, chỉ kém đội vô địch Croatia một điểm và giành một suất vào vòng chung kết.

Tại Nations League mùa giải năm nay, ngoài Đan Mạch và Thụy Sĩ thì ở bảng A4 còn có Tây Ban Nha và Serbia. Ở bảng đấu này, nhà ĐKVĐ Euro 2024 Tây Ban Nha được đánh giá cao nhất, bởi vậy 3 đội còn lại sẽ phải chiến đấu để hy vọng có được vị trí thứ 2, qua đó tiến vào vòng chung kết vào tháng 6 năm sau.

dan Mach vs Thuy Si
Đan Mạch vs Thụy Sĩ lượt 1 bảng A4 Nations League 2024/25

Bên kia chiến tuyến, Thụy Sĩ chơi tốt hơn Đan Mạch ở Euro vừa rồi, họ đánh bại ĐKVĐ Italia ở vòng 1/8 trước khi thất bại trước Anh trên chấm luân lưu ở tứ kết. Trước đó đội bóng xứ sở đồng hồ cũng bất bại ở vòng bảng, họ đánh bại Hungary, hòa Đức và Scotland. Trước khi thất bại trước Anh họ có chuỗi 8 trận không thua trên mọi đấu trường.

Nếu chỉ tính trong 90 phút chính thức, Xhaka và các đồng đội chỉ để thua một lần kể từ World Cup gần nhất. Với 3 trận thắng và 3 trận thua ở một bảng đấu khó khăn bao gồm Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Cộng hòa Séc, đoàn quân của Murat Yakin đã không thể lọt vào vòng chung kết Nations League gần đây nhất, nhưng phong độ tốt tại Đức sẽ củng cố hy vọng rằng họ có thể có được một trong hai vị trí dẫn đầu ở bảng A4 mùa này.

Về mặt lực lượng, Matt O'Riley đã bị loại khỏi đội hình của Đan Mạch sau khi trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân, anh là tân binh của Brighton sau khi chuyển đến từ Celtic, nhưng dính chấn thương nặng trong trận ra mắt Chim mòng biển. Maurits Kjaergaard sau đó được triệu tập để thay thế, nhưng sau khi anh rút lui, huấn luyện viên tạm quyền Lars Knudsen đã bổ sung Mathias Jensen của Brentford.

Kasper Schmeichel và Christian Eriksen, những cầu thủ đã chơi hơn 100 trận cho ĐTQG sẽ là những người trợ giúp đắc lực cho Lars Knudsen. Tuy nhiên, Andreas Christensen của Barcelona và tiền đạo Rasmus Hojlund của Manchester United đều không có mặt.

Nhận định Đan Mạch vs Thụy Sĩ (01h45 ngày 0609) Dễ chia điểm 2
Thụy Sĩ bất bại trong 9 trận gần nhất nếu chỉ tính trong 90 phút

Trong khi đó, Thụy Sĩ đã nói lời tạm biệt với thủ môn kỳ cựu Yann Sommer, người đã tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia sau Euro 2024, vì vậy Gregor Kobel sẽ bắt chính. Tiền đạo kỳ cựu Xherdan Shaqiri cũng đã kết thúc thời gian thi đấu cho ĐTQG sau khi ghi được 32 bàn thắng trong 125 lần ra sân. Hậu vệ Fabian Schar của Newcastle United cũng tuyên bố sẽ tập trung cho câu lạc bộ. Ngoài ra, đội hình đến Copenhagen vẫn là đội hình quen thuộc, với đội trưởng Granit Xhaka dẫn dắt hàng tiền vệ đội khách và Manuel Akanji vẫn là cầu thủ chủ chốt ở hàng phòng ngự.

Nhận định Đan mạch vs Thụy Sĩ

Thụy Sĩ không thua: Lợi thế duy nhất của Đan Mạch ở trận đấu này chính là sân nhà, trong khi đó phong độ và lực lượng của họ không có gì vượt trội so với đội khách. Đan Mạch không thắng trong 5 trận gần đây, trong khi Thụy Sĩ chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất. Thụy Sĩ cũng mang đến Copenhagen những cầu thủ tốt nhất của họ, nhiều khả năng đội khách sẽ không thua ở trận đấu này.

Ít hơn 3 bàn: Trong cả 3 trận của Đan Mạch ở Euro 2024, họ đều chơi khá chặt chẽ. Từ đó dẫn đến việc cả 3 trận ở vòng bảng đều không có nhiều hơn 2 bàn, ở trận với Đức tại vòng 1/8 cũng chỉ có 2 bàn. Với lực lượng và phong độ hiện tại, thật khó để đội chủ nhà áp đảo đối thủ. Sự chắc chắn và ổn định của đội tuyển xứ đồng hồ thể hiện qua chuỗi 9 trận chỉ để lọt lưới 5 bàn. 

Dự đoán tỷ số: Đan Mạch 1-1 Thụy Sĩ

Phong độ gần đây của Đan Mạch

Phong độ gần đây của Thụy Sĩ

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Đan Mạch: Schmeichel; Vestergaard, Nelsson, Andersen; Bah, Hjulmand, Hojbjerg, Dorgu; Eriksen, Skov Olsen; Wind

Thụy Sĩ: Kobel; Akanji, Elvedi, Rodriguez; Ndoye, Xhaka, Freuler, Aebischer; Vargas, Okafor; Embolo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X