Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Crystal Palace vs Liverpool (18h30 ngày 5/10): Không dễ thắng cách biệt

Thứ Năm 03/10/2024 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Crystal Palace vs Liverpool nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng không dễ để Lữ đoàn đỏ thắng cách biệt ở trận đấu này.

Nhận định bóng đá Crystal Palace vs Liverpool: Chờ The Kop vượt khó

Liệu Arne Slot có đạt được thành công như Jurgen Klopp ở sân Anfield hay không thì chỉ có thời gian mới có câu trả lời, nhưng nhà cầm quân người Hà Lan này đã đạt được kỳ tích mà không một người tiền nhiệm nào của ông tại Lữ đoàn đỏ có thể làm được. Với chiến thắng cách biệt hai bàn trước Bologna, nơi Alexis Mac Allister và Mohamed Salah ghi bàn ở các phút 11 và 75, Slot đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên của Liverpool giành chiến thắng ở 8 trong 9 trận đầu tiên dẫn dắt đội trên mọi đấu trường.

Nhận định Crystal Palace vs Liverpool (18h30 ngày 510) Không dễ thắng cách biệt 1
 Liverpool đang đạt phong độ rất cao

Cựu huấn luyện viên của Feyenoord thừa nhận rằng Liverpool đã không có được lợi thế hoàn toàn trước đại diện của Italia, và điều tương tự cũng xảy ra ở trận đấu với Wolves trong trận đấu Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, nhưng điều quan trọng nhất là đội bóng thành phố Cảng đều có được chiến thắng trong 2 trận đấu này. 

Liverpool hiện đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 15 điểm sau 6 vòng đấu, hơn 1 điểm so với Man City và Arsenal. Ở Champions League, họ giành 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Trước khi đánh bại Bologna 2-0 trên sân nhà, Lữ đoàn đỏ đánh bại một đại diện khác của Serie A là AC Milan với tỷ số 3-1 ngay tại San Siro. Đội bóng của Slot đang sáng cửa kết thúc vòng bảng trong Top 8, qua đó giành vé trực tiếp vào vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu mùa này.

Sau chiến thắng trước Bologna, Liverpool sẽ làm khách trên sân của Crystal Palace ở vòng 7 Ngoại hạng Anh. Đây là trận đấu cuối cùng của họ trước khi các giải đấu lớn ở châu Âu nhường chỗ cho đợt tập trung của các ĐTQG. Nhận định Crystal Palace vs Liverpool nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng không dễ để Lữ đoàn đỏ thắng cách biệt ở trận đấu này.

Chiến thắng ở trận đấu sớm nhất vòng 7 sẽ tạm thời giúp Liverpool tạo khoảng cách 4 điểm so với cả Arsenal và Man City, nhưng nếu không giành 3 điểm khả năng họ mất ngôi đầu là cực cao, bởi Arsenal và Man xanh sẽ chỉ phải tiếp Southampton và Fulham trên sân nhà ở vòng đấu này. Đội quân của Slot hiện đã giành chiến thắng trong cả 5 trận đấu gần nhất, ghi được 15 bàn thắng với tỷ lệ trung bình là ba bàn mỗi trận.

Crystal Palace vs Liverpool
Crystal Palace vs Liverpool vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25

Kể từ mùa giải 2019/20 vô địch, đội khách chưa từng giành chiến thắng trong 4 trận sân khách đầu tiên tại một mùa giải Ngoại hạng Anh, và Slot hiện có thể trở thành huấn luyện viên thứ 4 trong lịch sử giải đấu giành chiến thắng trong 4 trận sân khách đầu tiên, sau Felipe Scolari, John Gregory và Bobby Gould.

Nói về những huấn luyện viên tạo nên tác động to lớn khi mới đến Premier League, Crystal Palace là một đội bóng được hồi sinh dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Oliver Glasner, người đã giúp đội bóng này thoát khỏi nhóm nguy hiểm để kết thúc mùa giải ở giữa bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thành tích của Đại bàng ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay là không tốt. 

Chuyến làm khách đến sân của đội bóng chưa có chiến thắng nào là Everton vào cuối tuần trước dường như là cơ hội tuyệt vời để Palace có được chiến thắng đầu tiên cho mùa giải mới, và bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 của Marc Guehi đã giúp đoàn quân của Glasner tiến tới mục tiêu đó, nhưng Dwight McNeil đã đảo ngược tình thế với cú đúp nhanh như chớp trong hiệp hai. Dù rất nỗ lực nhưng đội khách không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Như vậy là Palace chưa thắng một trận nào sau 6 vòng đầu tiên, chỉ giành 3 điểm. Họ đang xếp thứ 18 trên BXH, nhưng họ cũng chỉ xếp sau Leicester, đội xếp thứ 17 vì kém chỉ số phụ. Chiếc ghế của Glasner được cho là không bị đe dọa trực tiếp nhờ vào uy tín của ông từ mùa giải trước, cũng như chiến thắng trước Norwich City và Queens Park Rangers tại Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, điềm báo lịch sử không mấy khả quan cho Palace, đội chỉ mới không thắng được 7 trận đầu tiên của mùa giải Ngoại hạng Anh 4 lần, và họ đã xuống hạng 3 trong số những lần đó, gần đây nhất là vào mùa giải 2004/05. Nếu có bất kỳ sự khích lệ nào dành cho những người hâm mộ của Selhurst Park, thì đó chắc chắn là chiến thắng bất ngờ 1-0 tại Anfield trong trận đấu Ngoại hạng Anh vào tháng 4, nhưng đã gần một thập kỷ trôi qua kể từ lần cuối cùng Liverpool thua một trận đấu đỉnh cao trên sân của Crystal Palace, trận thua 1-3 vào tháng 11 năm 2014.

Nhận định Crystal Palace vs Liverpool (18h30 ngày 510) Không dễ thắng cách biệt 2
Crystal Palace chưa thắng trận nào ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Về mặt lực lượng, Darwin Nunez dẫn dắt hàng công trước Bologna, bây giờ anh sẽ phải nhường vị trí cho Diogo Jota. Andy Robertson cũng đã trở lại và sẽ ra sân ngay từ đầu. Federico Chiesa đã vắng mặt trong đội hình vào giữa tuần và cũng không chắc chắn có thể tham gia chuyến đi tới Selhurst Park, trong khi chấn thương gãy chân của Harvey Elliott cũng sẽ khiến anh không thể góp mặt. Sau khi trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong 5 trận sân nhà liên tiếp tại Champions League, Salah một lần nữa hướng đến lịch sử vào thứ 7, khi anh có thể trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên ghi bàn trong 4 trận sân khách đầu tiên của một đội bóng trong hai mùa giải riêng biệt.

Về phía đội chủ nhà Palace, Chadi Riad (đầu gối), Christopher Richards (đùi) và Cheick Doucoure (ngón chân) đều vắng mặt vì chấn thương, trong khi cựu hậu vệ Arsenal - Rob Holding cũng không thể ra sân vì bị cáo buộc bất hòa với Glasner. Matheus Franca trở lại sau chấn thương gãy xương sườn, nhưng anh sẽ chỉ ngồi dự bị. Trevoh Chalobah cũng là cầu thủ dự bị không được sử dụng trong trận thua trước Everton và có thể sẽ có được những phút đầu tiên trong màu áo Palace tuần này, trong khi Ismaila Sarr có thể đe dọa vị trí của Eddie Nketiah trên hàng công.

Nhận định Crystal Palace vs Liverpool

Crystal Palace không thua cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Phong độ của hai đội là hoàn toàn trái ngược, Liverpool thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trong khi đó Crystal Palace toàn hòa và thua trong 6 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Liverpool vừa phải căng sức ở Champions League còn đối thủ của họ được nghỉ trọn vẹn một tuần, thể lực của đội chủ nhà chắc chắn tốt hơn. Trong cả 4 trận gần nhất, Palace cũng không thua Liverpool với cách biệt nhiều hơn 1 bàn.

Ít hơn 3 bàn: Hàng công của Crystal Palace thi đấu không quá tốt ở mùa giải năm nay, khả năng ghi bàn của họ trước Liverpool là không hề dễ dàng. Trong khi đó cơ hội để thầy trò Slot trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ cũng là không cao. Thống kê cũng cho thấy 4 trong 5 trận gần nhất giữa hai đội đều không có nhiều hơn 2 bàn.

Ít nhất 4 thẻ phạt: Những trận đấu giữa Liverpool và Palace rất nóng, bằng chứng là 2 trong 4 trận gần đây xuất hiện thẻ đỏ. Trận đấu tới Palace khát điểm còn Liverpool cũng quyết tâm giành 3 điểm, trả năng xuất hiện những tình huống tranh chấp dẫn đến thẻ phạt là cực cao.

Dự đoán tỷ số: Crystal Palace 0-1 Liverpool

Thông tin bên lề

  • Liverpool thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi 15 bàn.
  • Liverpool thắng 8/9 trận từ đầu mùa giải.
  • Crystal Palace không thắng trong 6 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này, trong đó có 3 trận hòa và 3 trận thua.
  • Crystal Palace không thắng Liverpool trên sân nhà của mình ở EPL từ năm 2014.
  • Crystal Palace đã chứng kiến hơn 2,5 bàn thắng ở 11 trên 13 trận sân nhà gần nhất trước Liverpool trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã thắng 9 trong 10 trận sân khách gần nhất trước Crystal Palace trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn ở 9/10 trận sân khách gần nhất trước Crystal Palace trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Crystal Palace

Phong độ gần đây của Liverpool

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Crystal Palace vs Liverpool (18h30 ngày 510) Không dễ thắng cách biệt 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X