Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Cruz Azul vs America 9h00 ngày 24/5 (VĐQG Mexico 2023/24)

Thứ Năm 23/05/2024 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cruz Azul vs America lúc 9h00 ngày 24/5 (Chung kết playoff tranh chức vô địch VĐQG Mexico 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Cruz Azul vs America (0:0)

Giải VĐQG Mexico Clausura 2024 đã đi chặng cuối với trận chung kết giữa Cruz Azul vs America - hai đội trước đó chia sẻ hai vị trí dẫn đầu BXH giai đoạn đá vòng tròn. Với America (hay Club America hoặc CF America), việc đội bóng này có mặt ở trận cuối cùng chẳng làm ai bất ngờ bởi đơn giản America đã giành chức vô địch Apertura 2023 trước đó (giải VĐQG Mexico chia làm 2 mùa riêng biệt: Clausura vào đầu năm và Apertura vào cuối năm).

Nếu tiếp tục thành công, America sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại giành 2 chức vô địch liên tiếp. Trong khi đó, Cruz Azul ít nhiều gây bất ngờ vì tại Apertura 2023 họ đứng tận thứ 16/18 đội khi đá vòng tròn. Xét trong thế kỷ 21, Cruz Azul mới có một danh hiệu VĐQG vào năm 2021 (cùng thời điểm, America sở hữu 6 danh hiệu).

nhan dinh bong da du doan Cruz Azul vs CF America vdqg mexico hom nay
Cruz Azul vs CF America

Tại giai đoạn playoff tranh chức vô địch, America lần lượt vượt qua Pachuca (tứ kết) và Guadalajara (bán kết) nhờ bản lĩnh và đẳng cấp của "nhà vua" chứ thực tế họ không chơi quá hay (hòa đến 3/4 trận, thấng lợi duy nhất chỉ 1-0). Thậm chí tại tứ kết, thầy trò HLV Jardine suýt "tạch" nếu không kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 90+4 của trận lượt về (tổng tỷ số 2-2 sau 2 lượt nhưng America đi tiếp nhờ xếp trên Pachuca ở giai đoạn vòng tròn).

Phía đối diện, Cruz Azul tuy không bất bại như America và cũng chỉ vượt qua bán kết do lợi thế vị trí (đứng trên đối thủ khi đá vòng tròn giống America) song ít nhiều đội bóng dưới quyền HLV Anselmi cho thấy sự tự tin và hiệu quả trong lối chơi (ghi bàn trong cả 4 trận với tổng cộng 6 bàn, gấp đôi so với đối thủ ở chung kết).

Một khi Cruz Azul duy trì được điều đó thì khả năng lật đổ America không hề bất khả thi. Điểm kém tích cực nhất của Cruz Azul trước trận chung kết lượt đi là phong độ không tốt trên sân nhà quãng thời gian gần đây: thắng 1/5 trận thuộc giải VĐQG.

May thay bên kia chiến tuyến, America lại đang gặp phải vấn đề trong những chuyến làm khách: ca khúc khải hoàn đúng 1 lần duy nhất sau 6 trận xa nhà vừa qua tại sân chơi số 1 Mexico. Lưu ý thêm trong cả 6 trận này, America đều được đánh giá cao hơn.

Như vậy với việc trận đấu đang được áp mức "cân bằng" 0:0 thì giới mộ điệu tin tưởng vào Cruz Azul hẳn sẽ bớt lo lắng. Mức này cũng là rất tích cực với đội chủ nhà nếu biết rằng từ năm 2022 tới nay (3 trận), America luôn được sắm vai "đội mạnh" khi làm khách của Cruz Azul và trước 3 trận này là một trận 0:0 tương tự (tháng 11/2021). Chung cuộc, chủ nhà Cruz Azul giành thắng lợi.

Thống kê cũng chỉ ra Cruz Azul thắng 2/3 trận sân nhà gần nhất được xếp ngang hàng đội khách còn America đều hòa 2 chuyến làm khách mới đây có mẫu 0:0.

  • Lựa chọn: Cruz Azul (từ hòa đến thắng)

Phân tích tổng số bàn thắng Cruz Azul vs America (2 1/2)

Đã 10 trận sân nhà liên tiếp thuộc giải VĐQG, Cruzl Azul không lâm vào cảnh tịt ngòi nhưng cũng tới 6 trận họ bị chọc thủng lưới. Hệ quả tất yếu, 8/10 trận có trên 2 tình huống ghi bàn. Bên kia sân, America luôn thể hiện được sức mạnh của đội bóng số 1 Mexico hiện nay. Đơn cử về mặt tấn công, họ nổ được súng ở 17/19 trận chính thức vừa qua trên mọi giải đấu (2 trận còn lại đều hòa 0-0). Xem ra khả năng cao đôi bên sẽ đều ghi được bàn ở trận này, giúp cho cuộc chơi hứa hẹn sôi nổi. Cùng với đó, 4/5 màn chạm trán gần đây giữa hai đội đều không dưới 3 lần lưới rung.

  • Lựa chọn: Tối thiểu 3 bàn

Dự đoán kết quả Cruz Azul vs America: 2-1

Thống kê Cruz Azul vs America

Cruz Azul vs America
Đối đầu Cruz Azul vs America
Cruz Azul vs America
Thành tích gần đây của Cruz Azul
Cruz Azul vs America
Thành tích gần đây của America

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X