Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Croatia vs Italia (02h00 ngày 25/06): Khốc liệt tấm vé đi tiếp

Thứ Hai 24/06/2024 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Croatia vs Italia nghiêng một chút về phía Azzurri, nhưng với việc buộc phải thắng mới có thể đi tiếp, Croatia sẽ nỗ lực hết sức. 

Nhận định bóng đá Croatia vs Italia: Căng như dây đàn

Croatia là một trong những đội tuyển có độ tuổi trung bình cao nhất tại Euro 2024, và dường như điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của họ. Ở trận ra quân tại bảng B, thầy trò Zlatko Dalic vỡ vụn trước những tình huống lên bóng tốc độ của Tây Ban Nha, họ thậm chí nhận 3 bàn thua chỉ sau 45 phút. Với cách biệt an toàn, TBN đã chủ động chơi chậm và chắc trong hiệp 2, nếu không số bàn thua của đội bóng áo sọc caro sẽ còn lớn hơn nữa. 

Nhận định Croatia vs Italia (02h00 ngày 2506) Khốc liệt tấm vé đi tiếp 1
Croatia mới giành 1 điểm sau 2 trận ở Euro 2024

Đến lượt trận thứ 2 với Albania, đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng, Croatia để đối phương chọc thủng lưới từ sớm. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 phút, từ phút 74 đến phút 76, Luka Modric và các đồng đội đã ghi liên tiếp 2 bàn để dẫn lại với tỷ số 2-1. Những tưởng 3 điểm đã nằm chắc trong tay của Croatia thì ở phút 90+5, họ để đối phương ghi bàn gỡ hòa cân bằng tỷ số 2-2.

Cầm vàng lại để vàng rơi trước Albania, bây giờ cơ hội đi tiếp của thầy trò Dalic là rất khó khăn. Họ sẽ buộc phải thắng Italia ở lượt trận cuối mới có cơ hội giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Nhận định Croatia vs Italia nghiêng một chút về phía Azzurri, nhưng với việc buộc phải thắng mới có thể đi tiếp, Croatia sẽ nỗ lực hết sức. 

Andrej Kramaric sẽ phải chứng tỏ khả năng của mình, người đã ghi 15 bàn và 6 pha kiến tạo sau 31 trận cho Hoffenheim ở Bundesliga mùa giải vừa qua. Ante Budimir cũng vậy, anh đã có 17 bàn và 3 pha kiến tạo cho Osasuna ở La Liga mùa trước. Mario Pasalic (6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 38 trận cho Atalanta) và Lovro Majer (5 bàn 5 kiến tạo sau 34 trận cho Wolfsburg) cũng là những niềm hy vọng bên phía đội bóng áo sọc caro. 

Bên kia chiến tuyến, nhà đương kim vô địch mở màn chiến dịch Euro 2024 bằng chiến thắng 2-1 trước Albania, họ phải lội ngược dòng sau khi để thủng lưới bàn thua nhanh nhất từ trước đến nay trong lịch sử Giải vô địch châu Âu (23 giây). Ở trận đấu thứ 2, Italia đã chơi không tồi trước Tây Ban Nha, nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Croatia vs Italia
Croatia vs Italia lượt trận cuối bảng B Euro 2024

Đó là trận đấu mà Azzurri đã chơi phòng ngự phản công khó chịu, họ đã có những cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Bàn phản lưới nhà của Riccardo Calafiori đã mang về chiến thắng tối thiểu cho Bò tót, qua đó khiến cơ hội đi tiếp của Italia bị đặt dấu hỏi lớn.

Ở bảng B, sau 2 lượt trận đầu tiên, Tây Ban Nha với 6 điểm tuyệt đối đã giành vé đi tiếp. Italia đứng ở vị trí thứ 2 với 3 điểm, trong khi Croatia và Albania đều có 1 điểm. Với tình hình hiện tại, Italia sẽ chỉ cần 1 điểm để có được vị trí thứ 2 ở bảng đấu của mình, trong khi Croatia buộc phải thắng mới có thể giành vé vào vòng 1/8. 

Tại Euro 2020, Croatia đã bị loại ở vòng 1/8 và giờ họ đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng. Mặc dù Croatia có tỷ lệ dứt điểm mỗi trận rất cao tại Euro 2024, nhưng họ mới có được 2 bàn sau 2 trận. Họ cũng là đội được hưởng phạt góc ít thứ 2 giải đấu, với chỉ 3 quả phạt góc sau 2 trận đã đấu. Italia cũng không khá hơn là bao. Cho đến nay, Azzurri đã thực hiện trung bình 3,5 quả phạt góc mỗi trận tại Euro 2024. 

Có rất ít quốc gia mà người Italia ngại phải đụng độ, và Croatia là một trong số đó. Lần gặp nhau đầu tiên vào tháng 4 năm 1942, Italia thắng 4-0. Tuy nhiên, 5 lần đụng độ gần nhất Azzuri đều không thắng, trong đó có 2 trận thua và 3 trận hòa. 3 lần gặp nhau gần nhất đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Nhận định Croatia vs Italia (02h00 ngày 2506) Khốc liệt tấm vé đi tiếp 2
 Italia vừa để thua 0-1 trước Tây Ban Nha

Về mặt lực lượng, Zlatko Dalic thực hiện 3 sự thay đổi người giữa đội hình xuất phát ở trận thua Tây Ban Nha và trận hòa Albania. Ivan Perisic xuất phát ở vị trí hậu vệ trái, với Josko Gvardiol đá trung vệ và Marin Pongracic ngồi dự bị. Josip Juranovic thay thế Josip Stanisic ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Bruno Petkovic đá chính thay Ante Budimir. Nhưng Budimir vào sân từ băng ghế dự bị để có 1 pha kiến tạo vào lưới Albania, vì vậy có thể trở lại đội hình xuất phát trước Italia. Hàng thủ Croatia có thể được giữ nguyên. Bên phía Italia, Luciano Spalletti đã sử dụng đội hình như nhau trong 2 trận đấu với Albania và TBN, ông có thể tiếp tục giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận đấu với Croatia.

Nhận định Croatia vs Italia

Italia giành chiến thắng: Italia chỉ cần 1 điểm là sẽ có được vị trí thứ 2 ở bảng B, trong khi Croatia phải thắng mới có hy vọng đi tiếp. Trong thế trận như vậy Italia có thể giăng bẫy chờ đối thủ sa lưới. Với nhiều cấu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình, Italia biết phải làm gì trong những trận đấu như thế này.

Nhiều hơn 2 bàn: Croatia cần chiến thắng để hy vọng đi tiếp, họ sẽ không thể chơi phòng thủ. Hàng thủ Italia đã không giữ sạch lưới trong 2 trận đầu tiên ở vòng bảng, và Croatia hoàn toàn có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, Italia cũng có những ngôi sao tấn công hàng đầu, họ đủ khả năng ghi ít nhất 1 bàn trước đội bóng sọc Caro. Khả năng cả hai đội ghi bàn, trận đấu này kết thúc với ít nhất 3 bàn là có thể xảy ra.

Tối đa 9 tình huống phạt góc: Croatia chỉ được hưởng 1.5 tình huống phạt góc/trận ở Euro 2024, trong khi Italia là 3.5. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với tối đa 9 tình huống phạt góc.

Dự đoán tỷ số: Croatia 1-2 Italia

Thông tin bên lề

  • Coatia bất bại trong 5 trận gần nhất trước Italia, trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa.
  • 3 trận gần nhất giữa hai đội đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1.
  • Croatia đã ghi 2 bàn trở lên ở 4 trong 5 trận đấu gần đây nhất của họ.
  • Italia chỉ ghi 7 bàn trong 7 trận gần đây nhất. 
  • Theo Opta, Italia có 43.5% hy vọng giành chiến thắng ở trận đấu này.
  • Đã có dưới 2.5 bàn trong 4 trận gần nhất giữa Croatia và Italia trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Croatia

Phong độ gần đây của Italia

Đội hình dự kiến

Croatia: Livakovic (GK), Perisic, Gvardiol, Sutalo, Juranovic, Kovacic, Modric, Kramaric, Brozovic, Majer, Petkovic

Italia: Donnarumma (GK), Dimarco, Mancini, Bastoni, Di Lorenzo, Cristante, Barella, Pellegrini, Cambiaso, Chiesa. Retegui

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X