Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Croatia vs Armenia 2h45 ngày 22/11 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Hai 20/11/2023 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Croatia vs Armenia lúc 2h45 ngày 22/11 (Bảng D vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Croatia vs Armenia (0:2)

Những tưởng cánh cửa mở thẳng tới nước Đức (chủ nhà VCK Euro 2024) đã khép lại với Croatia sau thất bại 1-2 trước Wales trong đợt tập trung hồi tháng 10/2023 vừa rồi bởi lúc đó quyền tự quyết không còn nằm trong tay thầy trò HLV Zlatko Dalic song kết quả lượt trận mới nhất cách đây vài ngày đã làm cục diện hoàn toàn đảo lộn.

Theo đó, trong khi Croatia thắng nhẹ Latvia thì đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí còn lại trong Top 2 chung cuộc tại bảng D (1 suất chắc chắn thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ), Wales bất ngờ sảy chân trên sân của Armenia. Vậy là, đương kim "đệ tam anh hào thế giới" (đứng hạng 3 ở VCK World Cup 2022) đã đòi lại vị trí thứ 2 từ chính tay Wales.

nhan dinh bong da du doan Croatia vs Armenia vong loai euro 2024 hom nay
Croatia vs Armenia

Quan trọng hơn, Croatia tạo được cách biệt 2 điểm so với đối thủ trước lượt cuối đồng nghĩa chỉ cần vượt qua Armenia, đội bóng vùng Balkan sẽ chính thức sở hữu tấm vé tham dự ngày hội bóng đá số 1 khu vực, bất chấp kết quả trận đấu Wales vs TNK ra sao. Thậm chí Croatia sẽ còn chiếm luôn ngôi đầu trong trường hợp thắng Armenia còn TNK thua Wales. Lúc này, Croatia sẽ sở hữu cùng 16 điểm như Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đứng trên nhờ chỉ số đối đầu tốt hơn (thắng 2-0 lượt đi và chỉ thua 0-1 lượt về).

Một khi cờ đã đến tay, có đủ lý do để tin Croatia sẽ phất thành công. Thứ nhất, đội bóng này đã quá "già dơ": mới chỉ vắng mặt ở 2 giải đấu lớn (World Cup 2010 và Euro 2000). Đó là còn chưa bàn đến việc Croatia thường xuyên giành thành tích cao mà gần nhất là vị trí thứ 3 tại World Cup 2022 vừa rồi.

Thứ hai, Croatia được chơi trên sân nhà ở lượt cuối. Tính trong phạm vi 20 màn tiếp khách gần nhất, Luka Modric và đồng đội thắng được 11 và chỉ thua 4, đều trước những đối thủ ngang hoặc nhỉnh hơn (Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Bồ Đào Nha, Pháp). Tới đây, Croatia chẳng những được đánh giá mạnh hơn hẳn mà còn sở hữu mức -2 rất cao. Hãy lưu ý rằng, Croatia thắng trọn vẹn 3 trận sân nhà gần nhất được nhìn nhận tương tự (tối thiểu -2).

Thứ ba, đối thủ Armenia đã chính thức bị loại khi mới có 8 điểm, kém chính Croatia 5 điểm mà vòng loại chỉ còn 1 lượt. Nói gì thì nói trong bối cảnh này, tinh thần lẫn độ quyết tâm của thầy trò HLV Oleksandr Petrakov ít nhiều bị suy giảm. Mà kể cả thể hiện được 200% năng lực thì Armenia cũng chưa chắc thắng nổi Croatia mạnh hơn hẳn, nói gì đến chuyện ra sân với động lực phần nào bị mất đi.

Bản thân mức -2 dành cho Croatia cũng rất đáng tin nếu biết thêm rằng trước đó Thổ Nhĩ Kỳ đầu bảng và sớm giành vé cũng chỉ được xếp mức -1 1/4 mà thôi khi đón tiếp Armenia. Nói tóm lại, Croatia không chỉ sẽ thắng để đường hoàng giành vé dự VCK Euro 2024 mà cách biệt hứa hẹn tối thiểu 2 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Croatia vs Armenia (2 3/4)

Đúng là Croatia chơi không quá tốt tại vòng loại Euro 2024 nhưng với việc cần phải thắng trận cuối để chắc suất đi tiếp cũng như được chơi trên sân nhà, Croatia hiển nhiên sẽ ra sức chứng tỏ mình xứng đáng có mặt tại nước Đức. Thực tế, Croatia đã ghi được ít nhất 2 bàn ở 8/10 chiến thắng vừa qua trên sân nhà tại các giải chính thức. Trong khi đó, Armenia mà đã thua sân khách thì đa phần phải nhận tối thiểu 2 bàn thua (10/11 thất bại gần nhất có kết cục như vậy). Do đó vẫn có thể tin trận này sẽ chạm (hoặc vượt) được ngưỡng 3 pha làm bàn ngay cả khi mức TSBT chính 2 3/4 hoặc 3 là không quá cao.

Đội hình dự kiến Croatia vs Armenia

  • Croatia (4-3-3): Livakovic; Sanisic, Sutalo, Erlic, Gvardiol; Modric, Brozovic, Kramaric; Ivanusec, Budimir, Majer
  • Armenia (4-3-3): Cancarevic; Harutyunyan, Haroyan, Calisir, Tiknizyan; Spertsyan, Bichakhchyan, Ivu; Dashyan, Zelarrayan, Mamedova

Dự đoán kết quả Croatia vs Armenia: 3-0

Thống kê Croatia vs Armenia

Croatia vs Armenia
Thành tích gần đây của Croatia
Croatia vs Armenia
Thành tích gần đây của Armenia

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X