Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Croatia vs Albania (20h00 ngày 19/06): Không còn đường lùi

Thứ Tư 19/06/2024 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Croatia vs Albania nghiêng hẳn về phía đội bóng sọc caro, do đã thua ở lượt trận ra quân nên Luka Modric và các đồng đội sẽ làm mọi cách để giành 3 điểm.

Nhận định bóng đá Croatia vs Albania: Nỗ lực giành chiến thắng

Croatia đã chơi không tốt trước Tây Ban Nha ở trận mở màn bảng B Euro 2024. Tốc độ trong những tình huống lên bóng của Bò tót khiến các ngôi sao của Croatia có một trận đấu mệt nhoài, họ để đối phương dẫn trước 3-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên. Thậm chí khi có cơ hội rút ngắn tỷ số trong hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng sọc caro cũng không thể ghi bàn trên chấm 11m. Đây là thất bại thứ 3 trong 5 trận gần nhất của Croatia, bằng 29 trận trước đó cộng lại. 

Nhận định Croatia vs Albania (20h00 ngày 1906) Không còn đường lùi 1
Croatia thua TBN 0-3 ở lượt trận ra quân ở Euro 2024

Để thua với cách biệt 3 bàn ở lượt trận đầu tiên, thầy trò Zlatko Dalic sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng nếu như muốn có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Ở lượt trận thứ 2 ở vòng bảng, Croatia sẽ gặp Albania, đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng đấu. Nhận định Croatia vs Albania nghiêng hẳn về phía đội bóng sọc caro, do đã thua ở lượt trận ra quân nên Luka Modric và các đồng đội sẽ làm mọi cách để giành 3 điểm.

Andrej Kramaric có thể là một trong những niềm hy vọng bên phía Croatia ở trận đấu này, anh đã ra sân trong 31 trận cho Hoffenheim ở Bundesliga mùa giải vừa qua, ghi 15 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Trong khi đó ở 34 lần ra sân cho Osasuna ở LaLiga, Ante Budimir đã ghi 17 bàn thắng và 3 pha kiến tạo ở mùa giải trước. Mario Pasalic (6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo cho Atalanta) và Lovro Majer (5 bàn 5 kiến tạo cho Wolfsburg) cũng có thể tạo ra đột biến. 

Giống như Croatia, Albania cũng không thể giành điểm trong trận mở màn với Italia dù đã có bàn thắng mở tỷ số ngay từ giây thứ 23, bàn thắng sớm nhất tại các VCK Euro. Albania đã để Italia gỡ hòa và sau đó vượt lên quá nhanh. Theo đó, chỉ trong vòng 5 phút, từ phút 11 đến phút 16, lần lượt Alessandro Bastoni và Nicolo Barella ghi tên mình lên bảng tỷ số, giúp Azzurri ngược dòng thành công.

Mặc dù thua trận nhưng phải dành cho Albania những lời khen, họ đã chiến đấu đến những giây phút cuối cùng, thậm chí suýt có được bàn thắng cân bằng tỷ số ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Rơi vào bảng đấu quá khó khăn với Croatia, Italia và TBN, cơ hội đi tiếp của Albania là rất thấp, nhưng họ đang chiến đấu với tất cả những gì mà mình có.

Croatia vs Albania
Croatia vs Albania lượt 2 bảng B Euro 2024

Albania đang không thực sự có phong độ tốt gần đây. Trong 8 trận ở vòng loại Euro 2024, họ thắng 4 hòa 3 và chỉ thua 1, nhưng đội bóng này để thua ở cả 3 trận gần nhất. Trước khi thất bại trước Italia, thầy trò Sylvinho đã phải nhận thất bại trong các trận giao hữu với Chile và Thụy Điển. Có thể Armando Broja và các đồng đội sẽ chiến đấu hết sức trước Croatia, nhưng khác biệt về trình độ, đẳng cấp, đội hình và kinh nghiệm có thể khiến họ phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở vòng bảng Euro 2024. 

Về mặt lực lượng, Croatia không gặp bất kỳ tổn thất nào sau thất bại trước Tây Ban Nha, nhưng HLV Zlatko Dalic có thể tạo ra một vài thay đổi về đội hình xuất phát. Luka Sucic có thể sẽ vào thay Marcelo Brozovic để tạo ra một đội hình tấn công nhiều hơn. Ở hàng thủ, Josko Gvardiol đang phát triển mạnh ở Manchester City ở vị trí hậu vệ trái, nhưng Dalic có thể đưa anh trở lại đá trung vệ, sử dụng Borna Sosa ở vị trí hậu vệ trái. Josip Sutalo cũng sẽ chơi ở hàng thủ, có khả năng là đối tác của Gvardiol ở vị trí trung vệ. 

Nhận định Croatia vs Albania (20h00 ngày 1906) Không còn đường lùi 2
Albania khó gây bất ngờ trước Croatia

Bên kia chiến tuyến, HLV Sylvinho của Albania sẽ thực hiện một số thay đổi cho trận đấu Croatia. Qazim Laci và Rey Manaj có thể sẽ xuất phát, đồng nghĩa với việc Taulant Seferi và Armando Broja sẽ ngồi dự bị. Ở hàng thủ, bộ tứ Berat Djimsiti, Enea Mihaj, Elseid Hisaj và Mario Mitaj có thể được giữ nguyên, chơi phía trước thủ môn Thomas Strakosha. 

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Croatia vs Albania sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 19/06.

Nhận định Croatia vs Albania

Croatia thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Sau khi để thua Tây Ban Nha, Croatia bây giờ sẽ phải thắng Albania, trước khi bước vào trận đấu với Italia. Với đội hình chất lượng hơn, gồm nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn, đội bóng sọc caro nhiều khả năng sẽ vượt khó thành công. 

Ít hơn 3 bàn: Albania đã mở tỷ số trước Italia, nhưng đó là tình huống mà hàng thủ Azzurri mắc sai lầm. Thời gian sau đó Albania đã không tạo ra những cơ hội rõ ràng, khả năng họ ghi bàn trước Croatia là rất khó khăn. Trong khi viễn cảnh đội bóng sọc caro ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đối phương cũng không hề đơn giản, trận đấu này nhiều khả năng sẽ không xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Croatia 2-0 Albania

Thông tin bên lề

  • Albania thua 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Đây là lần gặp nhau đầu tiên giữa hai quốc gia này.
  • Croatia thua 3 trong 5 trận gần nhất, bằng 29 trận trước đó cộng lại. 
  • Kể từ đầu năm 2023, Croatia đã ghi được 22 bàn thắng (1,7 bàn mỗi trận) và Albania để thủng lưới 11 bàn (0,8 bàn mỗi trận).
  • Kể từ đầu năm 2023, Albania ghi được 21 bàn thắng (1,5 bàn mỗi trận) và Croatia để thủng lưới 10 bàn (0,8 bàn mỗi trận).

Xem thêm:

Phong độ gần đây của Croatia

Phong độ gần đây của Albania

Đội hình dự kiến

Nhận định Croatia vs Albania (20h00 ngày 1906) Không còn đường lùi 3
 
Thăm dò ý kiến
Bạn có dự đoán thế nào về kết quả giữa Croatia vs Albania 20h00 ngày 19/06/2024?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X