Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Coventry vs Luton 22h45 ngày 27/5 (Playoff Premier League 2022/23)

Thứ Bảy 27/05/2023 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích TLCA về trận đấu Coventry vs Luton trận chung kết playoff tranh suất tham dự Premier League 2022/23.
Coventry vs Luton
Coventry vs Luton

Nhận định bóng đá hôm nay Coventry vs Luton (1/4:0): 0-1

Đây là trận cầu được mệnh danh là "đắt nhất hành tinh" bởi đơn giản đội chiến thắng sẽ giành quyền tham dự Ngoại hạng Anh mùa sau đồng nghĩa chắc chắn thu về không dưới 100 triệu bảng do BTC phân chia.

Trong lịch sử tồn tại, Luton chưa từng được tham dự hạng đấu cao nhất nước Anh, tính cả phiên bản cũ. Coventry thì đã được góp mặt ở "thuở sơ khai" của giải đấu (từ năm 1992 khi giải VĐQG Anh được sắp xếp, tổ chức lại theo mô hình hiện tại và bắt đầu mang tên England Premier League hay Ngoại hạng Anh) nhưng mùa gần nhất họ tham dự là 2000/01.

Có thể dùng từ "kỳ tích" để nói về chặng đường của hai đội tới trận chung kết playoff Premier League 2023/24 này. Còn nhớ ở lần đụng độ thuộc lượt đi Championship (Hạng Nhất Anh) mùa vừa rồi, Luton còn đứng thứ 18/24 đội trong khi Coventry thậm chí xếp cuối cùng.

Thế nhưng bằng phong độ xuất sắc đặc biệt ở giai đoạn lượt về mà cả hai sau cùng đều nằm trong Top 6 để đủ điều kiện đá playoff. Tại vòng bán kết trong khi Luton vượt qua Sunderland với tổng tỷ số 3-2 (thua 1-2 ở lượt đi và thắng lại 2-0 ở lượt về) thì Coventry đã loại được Middlesbrough (hòa 0-0 ở lượt đi và thắng 1-0 ở lượt về).

Chính xác xét trong phạm vi 16 trận gần nhất thì cả hai đều chỉ thua đúng 1 lần và số thắng lợi không quá khác biệt (Luton 9, Coventry 7). Hai màn đối đầu ở Championship 2022/23 đều kết thúc bất phân thắng bại.

Như vậy, giữa hai đội tồn tại sự cân bằng nhất định về nhiều mặt. Trận đấu cũng diễn ra trên sân trung lập (Wembley huyền thoại) nên chẳng đội nào có ưu thế sân bãi. Tuy vậy, Luton dường như kém duyên khi thi đấu tại thủ đô London: chỉ thắng được 2/15 trận gần nhất diễn ra tại đây (thua 12). Song với việc vẫn được đánh giá cao hơn (1/4) thì Luton nhiều khả năng sẽ là đội được hưởng niềm vui sau cùng.

Phân tích tổng số bàn thắng Coventry vs Luton (2)

Chắc chắn ở một trận chung kết quá quan trọng như thế này, chẳng đội nào dám chơi mạo hiểm. Chưa kể Coventry hay Luton đều không mạnh về tấn công. Thống kê còn chỉ ra 15/20 trận gần nhất của Luton cùng 5/6 trận mới đây của Coventry có chung kết cục: tối đa 2 lần lưới rung.

Đội hình dự kiến Coventry vs Luton

  • Coventry (3-5-1-1): Wilson; McNally, McFadzean, Doyle; Norton-Cuffy, Allen, Kelly, Hamer, Bidwell; Sheaf; Gyokeres.
  • Luton (3-5-2): Horvarth; Osho, Lockyer, Bell; Drameh, Clark, Nakamba, Mpanzu, Doughty; Morris, Adebayo.

Dự đoán kết quả Coventry vs Luton: 0-1

Thống kê Coventry vs Luton

Coventry vs Luton
Đối đầu Coventry vs Luton
Coventry vs Luton
Thành tích gần đây của Coventry
Coventry vs Luton
Thành tích gần đây của Luton

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X