Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Copenhagen vs Galatasaray 3h00 ngày 13/12 (Bảng A Champions League 2023/24)

Thứ Hai 11/12/2023 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Copenhagen vs Galatasaray vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Copenhagen vs Galatasaray (0:0)

Đây là trận đấu mà đội thắng sẽ tiến bước vào vòng 1/8 Champions League còn đội thua sẽ rơi xuống cuối bảng nếu như trận còn lại, MU đánh bại Bayern Munich vốn đã hết sạch động lực do đã chính thức chiếm ngôi đầu bảng A. Trong trường hợp hai đội chia điểm thì Copenhagen (đang đứng trên Galatasaray do hiệu số phụ tốt hơn) sẽ mất vị trí thứ 2 vào tay MU một khi "Quỷ đỏ" hạ gục được nhà ĐKVĐ Bundesliga và được "phần thưởng an ủi" xuống Europa League thi đấu (dành cho đội đứng thứ 3 vòng bảng) còn khi đó Galatasaray tất nhiên đứng cuối bảng.

Lượt đi giữa đôi bên hồi tháng 9/2023, Galatasaray dù được chơi trên sân nhà nhưng phải chờ đến khi đối thủ bị mất người mới có thể gỡ hòa thành công 2-2 (2 bàn được ghi liên tiếp trong vòng 2 phút đồng hồ vào cuối trận: phút 86 và 88). Nhưng sau đó, chính Galatasaray được hưởng lợi theo cách tương tự ở chuyến làm khách của MU: tiền vệ Casemiro của đối thủ nhận thẻ đỏ ở phút 77 và 4 phút sau, Icardi ghi bàn quyết định đem về thắng lợi 3-2.

nhan dinh bong da du doan Copenhagen vs Galatasaray cup c1 chau au champions league hom nay
Copenhagen vs Galatasaray

Cách đây 2 tuần, thầy trò HLV Okan Buruk đã có trận hòa 3-3 then chốt với MU trên sân nhà để bảo vệ ưu thế cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại bảng A (bởi hôm đó Galatasaray mà thua thì họ sẽ đánh mất quyền tự định đoạt số phận). Hôm đó, một lần nữa Galatasaray là đội ấn định tỷ số (liên tục bị dẫn 0-2 rồi 1-3).

Như vậy, có thể thấy nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ luôn giữ vững tinh thần cũng như sự tập trung cao độ cho đến tận tiếng còi mãn cuộc, một phẩm chất cực kỳ đáng quý và cần thiết đặc biệt ở sân chơi khốc liệt như Champions League. Tính cả vòng loại thì mùa này, Galatasaray mới thua mỗi Bayern Munich tại "cúp C1" (2 lần) và thắng 6/9 trận còn lại (3 trên sân khách). Ngoài ra trong lịch sử tham dự Champions League, Galatasaray đã 3 lần qua được vòng bảng.

Phía đối diện, Copenhagen tính cho đến nay mới 1 lần duy nhất được nếm trải bầu không khí của vòng knock-out (loại trực tiếp) tại sân chơi cấp CLB danh giá nhất hành tinh (Champions League 2010/11). Khi đó, đội bóng Đan Mạch đã chính thức giành vé đi tiếp nhờ thắng lượt cuối cùng.

Nhưng để tái lập kịch bản tương tự không đơn giản, nhất là khi Galatasaray dễ gì để cho Copenhagen có chiến thắng. Tuy đang chiếm ưu thế song nhà vô địch Đan Mạch không hề chơi tốt hơn Galatasaray. Đơn cử như Copenhagen ghi ít hơn đối thủ 3 bàn sau 5 lượt vòng bảng Champions League 2023/24 mà hơn một nửa trong số đó (4/7) ở một trận duy nhất: thắng MU 4-3 cũng phần nhiều do được chơi hơn người.

Tính ra Copenhagen đã tịt ngòi 3 trận tại "cúp C1" mùa giải năm nay (gồm cả vòng loại) trong khi Galatasaray nổ súng trong mọi trận đấu mà như đã đề cập, chỉ có đội thắng trận này mới được chạm tới tấm vé tham dự vòng 1/8. Trong bóng đá, thông thường "công tốt sẽ tạo ra chiến thắng" và xét ở cặp đấu này, đội nào thuyết phục hơn ở khâu tấn công đã là điều quá rõ ràng. Chọn Galatasaray.

Phân tích tổng số bàn thắng Copenhagen vs Galatasaray (3)

Thực tế, chuyện thắng - thua ở trận này cực khó đoán định (thậm chí khả năng hòa cũng rất lớn) song gần như chắc chắn cuộc đấu sẽ hấp dẫn bởi đội nào cũng cần phải thắng. Cả hai đều cho thấy được sức công phá của mình và không hàng thủ nào đáng tin cậy. Thêm vào đó, toàn bộ 5 trận vòng bảng đã qua của Galatasaray và 3/5 lượt bên phía Copenhagen đều khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Copenhagen vs Galatasaray

  • Copenhagen (4-3-3): Grabara; Jelert, Vavro, Boilesen, Diks; Lerager, Falk, Goncalves; Bardghji, Claesson, Elyounoussi
  • Galatasaray (4-2-3-1): Muslera; Boey, Nelsson, Bardakci, Angelino; Ndombele, Torreira; Ziyech, Mertens, Akturkoglu; Icardi

Dự đoán kết quả Copenhagen vs Galatasaray: 2-3

Thống kê Copenhagen vs Galatasaray

Copenhagen vs Galatasaray
Đối đầu Copenhagen vs Galatasaray
Copenhagen vs Galatasaray
Thành tích gần đây của Copenhagen
Copenhagen vs Galatasaray
Thành tích gần đây của Galatasaray

 

Lịch thi đấu - Kết quả cúp C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X