Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Comoros vs Zimbabwe 20h00 ngày 27/6 (COSAFA Cup 2024)

Thứ Tư 26/06/2024 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Comoros vs Zimbabwe lúc 20h00 ngày 27/6 (Bảng B COSAFA Cup 2024): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Comoros vs Zimbabwe

COSAFA Cup là giải vô địch các quốc gia thuộc Liên đoàn bóng đá khu vực Nam Phi (phía Nam châu Phi mà đất nước Nam Phi cũng là một thành viên). Năm nay có tổng cộng 12 đội tuyển tham dự chia làm 3 bảng, đá vòng tròn 1 lượt. 3 đội đầu bảng cùng đội thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào bán kết.

nhan dinh bong da du doan Comoros vs Zimbabwe cosafa cup hom nay
Comoros vs Zimbabwe

Comoros và Zimbabwe nằm ở bảng B có thêm Kenya và Zambia (được đánh giá cao nhất). Zimbabwe là đội bóng thuộc diện khá tại lục địa đen và từng 6 lần vô địch COSAFA Cup (gần nhất vào năm 2018).

Tuy nhiên gần một năm qua, Zimbabwe không thoát khỏi tình trạng sa sút và đã 9 trận liên tiếp trên mọi giải đấu không biết đến mùi chiến thắng (thua 5) dù một số lần họ được đánh giá cao hơn.

Khác với Zimbabwe, Comoros (một quốc đảo nằm ở Ấn Độ Dương) khá vô danh và kém truyền thống ở châu Phi, phần nhiều do phải tới năm 2005 mới được công nhận tư cách thành viên FIFA (đồng nghĩa được tham dự các giải đấu quốc tế).

Cho đến giờ, thành tựu lớn nhất của bóng đá Comoros chỉ là một lần được tham dự giải vô địch bóng đá châu Phi (CAN) vào năm 2021. Còn tại "giải làng" COSAFA thì Comoros không tham dự quá thường xuyên và gần như toàn bộ (5/6 mùa góp mặt) phải dừng bước ngay vòng bảng.

Tuy nhiên, Comoros bước vào COSAFA 2024 với phong độ đầy ấn tượng: thắng 5/7 trận gần nhất. Mặt "tối' nhất của Comoros trước trận sắp tới là việc họ không thắng Zimbabwe 3 màn đụng độ trong quá khứ (thua 2) nhưng trận gần nhất đã từ năm 2019 mà ai cũng biết ở cấp độ ĐTQG quãng thời gian như vậy đã là quá lâu nên giá trị tham khảo không nhiều.

Nhìn chung với phong độ hiện tại và cao hơn là quyết tâm khẳng định mình, Comoros đủ sức có điểm ở trận ra quân COSAFA Cup sắp tới.

Nhận định diễn biến Comoros vs Zimbabwe

Cả 3 màn đụng độ giữa đôi bên trong quá khứ đều dưới 3 tình huống lập công. 3/5 trận vừa qua của Comoros và 4/7 lần ra sân gần đây của Zimbabwe cũng không phải ngoại lệ. Do là trận mở màn nên đôi bên ít nhiều thận trọng và cuộc chơi xem ra càng khó hấp dẫn.

Dự đoán kết quả Comoros vs Zimbabwe: 1-1

Thống kê Comoros vs Zimbabwe

Comoros vs Zimbabwe
Đối đầu Comoros vs Zimbabwe
Comoros vs Zimbabwe
Thành tích gần đây của Comoros
Comoros vs Zimbabwe
Thành tích gần đây của Zimbabwe

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X