Thứ Hai, 14/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Colombia vs Chile 3h30 ngày 16/10 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Hai 14/10/2024 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Colombia vs Chile lúc 3h30 ngày 16/10 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Colombia vs Chile

Cách đây vài ngày, Colombia đã không thể nối dài mạch bất khả chiến bại (xét trong 90 phút) lên con số 32 khi bị Bolivia dưới cơ hạ gục bất chấp còn được chơi hơn người từ tận phút 20 của trận đấu. Song xét cho cùng trên đời này mọi kỷ lục đều sẽ phải có điểm dừng và dạo gần đây bản thân Bolivia chơi hay bất ngờ, đặc biệt tại sân nhà mới El Alto nằm ở độ cao trên 4000m, quá khủng khiếp với mọi đội khách.

nhan dinh bong da du doan Colombia vs Chile vong loai world cup hom nay
Colombia vs Chile

Điều quan trọng hơn là vào lúc này, Colombia sẽ phản ứng ra sao sau thất bại: sớm đứng dậy bằng một chiến thắng hay cần thêm thời gian để vượt qua "cú sốc". Nhìn chung, Los Cafeteros có sảy chân thêm vài lượt nữa cũng chưa phải vấn đề bởi họ đang xếp thứ 2 sau mỗi Argentina với 3 điểm kém hơn trên bảng tổng sắp vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sau giai đoạn lượt đi (9/18).

Nói là như vậy nhưng đương nhiên HLV Nestor Lorenzo cùng các học trò muốn một chiến thắng và khả năng cao họ sẽ làm được khi vừa có ưu thế sân nhà vừa chỉ phải gặp một Chile giờ không còn xứng tầm với họ. Hãy nhớ rằng, Colombia đã cất lên khúc khải hoàn ở 4/5 màn tiếp khách gần nhất (trận còn lại họ bị Uruguay chọc thủng lưới vào phút 90+1 trong thế thiếu người, dẫn đến việc phải chấp nhận chia điểm).

Không phủ nhận Chile mấy năm qua vẫn là đối thủ cực kỳ khó chịu với Colombia. Bằng chứng hồi tháng 9 năm ngoái, Alexis Sanchez cùng đồng đội đã buộc đối thủ phải chia điểm tại lượt đi vòng loại World Cup 2026. Song vấn đề đó là trận đấu xuất sắc hiếm hoi của La Roja trong hơn một năm qua.

Tổng thể sau 9 lượt vòng loại, Chile kiếm được vẻn vẹn ... 5 điểm và đứng đội sổ BXH, kém Venezuela (thứ 7 được đá playoff liên lục địa tranh vé vớt) khoảng cách 6 điểm. Hồi đầu năm nay, đội bóng này đã thay tướng khi bổ nhiệm Ricardo Gareca dày dạn kinh nghiệm song phong độ chẳng những chưa khởi sắc chút nào mà còn ngày càng tệ đi.

Thất bại 1-2 mới đây trước Brazil đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của Chile dưới triều đại mới tại vòng loại World Cup 2026. Xét cả Copa America 2024 vào mùa hè vừa rồi, Chile phiên bản Gareca chưa biết đến cảm giác chiến thắng (thua 4/6) ở các giải chính thức.

Thêm một chi tiết nữa cho thấy thắng lợi khó thoát khỏi tay chủ nhà. Đó là việc Colombia được đánh giá cao chưa từng thấy trong những cuộc đụng độ Chile (lên tới -1 1/4) và dĩ nhiên nguyên nhân chính do đội khách quá tệ.

Lưu ý thêm trong đợt tập trung tháng 9 vừa rồi, ĐKVĐ World Cup Argentina hùng mạnh nhận mức -1 1/2 không nhỉnh hơn bao nhiêu khi đón tiếp Chile nên mức hiện tại dành cho Colombia càng trở nên quá tích cực.

Nhận định diễn biến Colombia vs Chile

Colombia đang không sở hữu hàng công hoạt động hiệu quả khi 5/7 trận vừa qua nổ súng tối đa 1 lần, làm cho cả 5 trận đều khép lại với dưới 3 tình huống lập công, giống như 6/8 màn so tài cao thấp gần đây giữa đôi bên. Trong khi đó, Chile tịt ngòi tới 8/10 chuyến làm khách mới nhất trên mọi giải đấu, góp phần làm cho một nửa cuộc chơi (5) không thể vượt ngưỡng 2 pha làm bàn.

Đội hình dự kiến Colombia vs Chile

  • Colombia (4-3-3): Vargas; S Arias, Mina, Lucumi, Mojica; Rios, Lerma, J Arias; James, Duran, Diaz
  • Chile (4-4-2): Cortes; Hormazabal, Maripan, P Diaz, Galdames; Valdes, Osorio, Echeverria, Pulgar; Vargas, Davila

Dự đoán kết quả Colombia vs Chile: 2-0

Thống kê Colombia vs Chile

Colombia vs Chile
Đối đầu Colombia vs Chile
Colombia vs Chile
Thành tích gần đây của Colombia
Colombia vs Chile
Thành tích gần đây của Chile

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X