Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Cologne vs Wolfsburg 20h30 ngày 26/8 (Bundesliga 2023/24)

Thứ Sáu 25/08/2023 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cologne vs Wolfsburg lúc 20h30 ngày 26/8 (Vòng 2 giải VĐQG Đức Bundesliga 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích TLCA, thống kê bên lề trước trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Cologne vs Wolfsburg vdqg duc bundesliga hom nay
Cologne vs Wolfsburg

Nhận định bóng đá hôm nay Cologne vs Wolfsburg (0:1/4)

Dù không thể giúp đội bóng duy trì được thành tích nằm trong nhóm dự các cúp châu Âu như mùa đầu tiên dẫn dắt (2021/22) song HLV Steffen Baumgart vẫn được Cologne giữ lại. Tuy vậy chiến lược gia 51 tuổi có vẻ không được cung cấp tiền để "shopping" trên thị trường chuyển nhượng khi đến giờ Cologne chưa đưa về được một cái tên nào giá trị.

Dẫu vậy, các CĐV đội bóng ít ra vẫn có lý do để hài lòng về sự ổn định của Cologne. Trong giai đoạn giao hữu hè 2023, "bầy dê" chỉ gục ngã đúng một lần duy nhất. Đến trận đầu tiên của mùa giải mới (vòng 1 Cúp quốc gia Đức), Cologne tuy có vất vả nhưng rốt cục vẫn vượt qua được Osnabruck (Hạng 2) sau hiệp phụ để giành quyền đi tiếp.

Cuối tuần trước, Cologne ra quân ở Bundesliga 2023/24 bằng chuyến làm khách của ứng viên vô địch Dortmund. Đội bóng đã chơi tốt trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn và chỉ thất bại bởi một bàn muộn (phút 88). Thậm chí Cologne còn dứt điểm trúng đích nhiều hơn Dortmund (4 so với 2).

Vòng này, Cologne được trở về sào huyệt RheinEnergie và đụng độ Wolfsburg "ngang cơ". Chỉ có điều giai đoạn cuối mùa trước, thầy trò HLV Baumgart lại không hề chơi tốt trên sân nhà: thắng đúng 1/7 trận mới nhất thuộc giải VĐQG (1/4 thất bại là trước ... Wolfsburg) và liệu mọi thứ có được cải thiện ở mùa giải mới hay không thì chỉ thời gian mới trả lời được.

Bên kia sân, Wolfsburg đã kết thúc mùa giải 2022/23 ở vị trí thứ 8, cải thiện hơn so với mùa trước đó (thứ 12) dù vẫn không hoàn thành kế hoạch đề ra (trở lại đấu trường châu Âu). Khác với sự im ắng của Cologne, Wolfsburg hoạt động cực kỳ ráo riết trên thị trường chuyển nhượng hè 2023 khi mang về gần chục cầu thủ mới tuy phải chia tay một số trụ cột (Micky van de Ven sang Tottenham hay Felix Nmecha sang Dortmund).

Sau giai đoạn giao hữu chơi khá thất thường vì phải lắp ghép các nhân tố mới, Wolfsburg đã bắt nhịp nhanh ngoài dự kiến với mùa bóng 2023/24 khi đem về niềm vui cho NHM ở cả hai trận đã chơi, ghi 8 bàn và không thủng lưới lần nào. Ngoài sự tỏa sáng bất ngờ của nhân tố cũ (tiền đạo Jonas Wind nổ súng 3 lần chỉ trong 2 trận, bằng một nửa thành tích của cả mùa trước) thì một số tân binh như Vaclav Cerny, Lovro Majer đã dần hòa nhập hoàn toàn.

Hãy lưu ý Wolfsburg còn là đội đá sân khách tốt thứ 5 Bundesliga 2022/23 (đối lập với một Cologne chơi sân nhà tệ thứ 7 giải đấu). Nhưng chính điểm này cộng thêm phong độ nhỉnh hơn mà việc "bầy sói" vẫn phải nằm cửa dưới (+1/4) trước chủ nhà Cologne, hệt như chuyến làm khách đây đây nửa năm dù bối cảnh khác biệt lại được xem là tín hiệu không mấy tích cực với Wolfsburg. Nó cho thấy chuyên môn của Cologne có vẻ vẫn cao hơn (yếu tố sân bãi như thống kê phía trên không đóng vai trò lớn ở cặp đấu này) nên chuyện giành thắng lợi không hề ngoài tầm với của thầy trò HLV Baumgart

Phân tích tổng số bàn thắng Cologne vs Wolfsburg (2 3/4)

5/7 trận sân nhà gần nhất của Cologne tại các giải chính thức chỉ có tối đa 2 lần lưới rung nhưng như đã đề cập cuối mùa trước, đội bóng này chơi không tốt tại sào huyệt trong khi trận tới Cologne được dự đoán sẽ thắng. Vì thế thông số bàn thắng có thể sẽ khác. Thống kê cũng chỉ ra 6/9 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên và 6/8 trân chính thức mới đây của Wolfsburg đều trên 2 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Cologne vs Wolfsburg

  • Cologne: Schwabe; Schmitz, Hubers, Chabot, Paqarada; Ljubicic, Martel; Carstensen, Kainz, Waldschmidt; Adamyan
  • Wolfsburg: Casteels; Baku, Lacroix, Zesiger, Maehle; Svanberg, Gerhardt, Majer; Cerny, Wind, Wimmer

Dự đoán kết quả Cologne vs Wolfsburg: 2-1

Thống kê Cologne vs Wolfsburg

Cologne vs Wolfsburg
Đối đầu Cologne vs Wolfsburg
Cologne vs Wolfsburg
Thành tích gần đây của Cologne
Cologne vs Wolfsburg
Thành tích gần đây của Wolfsburg

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X