Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Cologne vs Leverkusen (21h30 ngày 03/03): Không dễ cho đội khách

Thứ Bảy 02/03/2024 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Cologne vs Leverkusen nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng đang ở vào tình thế nguy hiểm đội chủ nhà sẽ chơi nỗ lực để giành điểm.

Cologne vs Leverkusen: Chờ thầy trò Alonso vượt khó

Ở mùa giải năm nay, Leverkusen đã đưa NHM đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Thầy trò Xabi Alonso khởi đầu mùa giải một cách ấn tượng, nhưng không nhiều người tin vào viễn cảnh đội bóng này bất bại đến thời điểm hiện tại. Ở trận đấu gần nhất, Die Werkself đánh bại Mainz 05 với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Đó đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường của Leverkusen.

Nhận định Cologne vs Leverkusen (21h30 ngày 0303) Không dễ cho đội khách 1
 Leverkusen đang chơi thực sự tốt ở mùa giải năm nay

Đây là trận thứ 33 liên tiếp không thua của đội chủ sân Bay Arena trên mọi đấu trường (29 thắng, 4 hòa). Phá kỷ lục được giữ bởi Bayern Munich (32 trận), thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá Đức. Họ là câu lạc bộ duy nhất vẫn chưa phải nhận thất bại trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này, một thành tích cực kỳ đáng nể của Granit Xhaka và các đồng đội.

Nếu giữ vững phong độ hiện tại, Leverkusen sẽ soán ngôi Bayern Munich tại Bundesliga. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu nữa là khép lại, cơ hội lên ngôi của thầy trò Alonso là rất sáng. Chưa kể họ vẫn còn tham vọng tại đấu trường Europa League và Cúp quốc gia Đức để nối dài chuỗi trận ấn tượng. Ở giải đấu cao nhất bóng đá Đức mùa này, đoàn quân của HLV Xabi Alonso đã có trong tay 61 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Bayern Munich tới 8 điểm. Với phong độ hiện tại, Bayer Leverkusen thậm chí còn có thể mơ về chức vô địch Bundesliga bất bại đầu tiên trong lịch sử.

Đối thủ tiếp theo của Leverkusen ở Bundesliga là Cologne. Nhận định Cologne vs Leverkusen nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng đang ở vào tình thế nguy hiểm đội chủ nhà sẽ chơi nỗ lực để giành điểm. Những thống kê cũng cho thấy Leverkusen không hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà, dù họ đã thắng dễ dàng 3-0 ở lượt đi trên sân nhà. Theo đó, ở 6 lần đụng độ gần đây, Leverkusen thắng 3 nhưng cũng phải nhận 2 thất bại. 

nhan dinh bong da du doan Cologne vs Leverkusen vdqg duc bundesliga hom nay
Cologne vs Leverkusen vòng 24 Bundesliga 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Cologne đang chơi rất thất vọng ở mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất họ hòa 1-1 trước VfB Stuttgart, trước đó là thất bại 0-1 trước Werder Bremen. Tính ra trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường đội bóng này chỉ thắng 1, hòa 5 và thua 4. Với những kết quả không tốt gần đây, Cologne đã tụt xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Khoảng cách giữa đội khách với nhóm nguy hiểm bây giờ chỉ còn là 2 điểm, và Cologne bây giờ đã thực sự phải đối mặt với cuộc chiến chống xuống hạng. Ở vào thế đường cùng, đội chủ nhà sẽ phải nỗ lực trước mọi đối thủ. Họ đã thua 2 nhưng cũng thắng 2 trong 4 lần đụng độ gần đây trước Leverkusen, nhưng với sự chênh lệch giữa hai đội ở thời điểm hiện tại, 1 điểm có lẽ đã là thành công với đội chủ nhà. 

Nhận định Cologne vs Leverkusen (21h30 ngày 0303) Không dễ cho đội khách 2
Cologne chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất ở mọi đấu trường

Do Bayern là đội thi đấu sớm hơn ở vòng đấu này, nếu Hùm xám đánh bại Freiburg, khoảng cách giữa họ với đội bóng của Alonso sẽ được rút ngắn xuống còn 5 điểm, khi đó Leverkusen càng phải cố gắng giành chiến thắng, để tái lập khoảng cách 8 điểm trên BXH.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Cologne vs Leverkusen sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 03/03.

Nhận định Cologne vs Leverkusen

Cologne không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Leverkusen toàn thắng nhưng chỉ có 1 lần thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn, đó chính là chiến thắng 3-0 trước Bayern Munich. 3 trận còn lại các đối thủ đều chọn cách chơi phòng ngự phản công, điều đó khiến đội bóng của Alonso gặp khó khăn. Nhiều khả năng chủ nhà Cologne cũng sẽ chơi như vậy, điều đó khiến Leverkusen không dễ thắng cách biệt.

Ít nhất 3 bàn: Cả 4 trận gần đây của Leverkusen đều xuất hiện ít nhất 3 bàn, 3 lần đối đầu gần nhất đều có chung kịch bản. Về cơ bản hàng công của Leverkusen chơi tốt, nhưng hàng thủ gần đây không thường xuyên giữ sạch lưới. Viễn cảnh cả hai đội ghi bàn, và số bàn thắng chạm mốc 3 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Cologne 1-2 Leverkusen

Thống kê Bundesliga trước vòng 24

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngHarry KaneBayern Munich27 bàn
Kiến tạoLeroy SanéBayern Munich11 pha
Thời gian thi đấuFinn Gilbert DahmenAugsburg2070 phút
Thẻ đỏMaxence LacroixWolfsburg2 thẻ
Thẻ vàngDominik KohrMainz9 thẻ
Sút bóngHarry KaneBayern Munich100 lần
Sút trúng đíchHarry KaneBayern Munich48 lần

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 20 trên 25 trận gần đây của Bayer Leverkusen ở Bundesliga.
  • Bayer Leverkusen bất bại trong 23 trận gần đây nhất ở Bundesliga.
  • Bayer Leverkusen bất bại trong 33 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải năm nay. 
  • Đã có dưới 2,5 bàn thắng được ghi ở 13 trên 14 trận gần đây của Cologne ở Bundesliga.
  • 3 trận gần đây giữa hai đội và 4 trận gần nhất của Bayer Leverkusen đều có ít nhất 3 bàn.
  • 6 lần đối đầu gần đây, Bayer Leverkusen thắng 3 và nhận 2 thất bại.
  • Cologne chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, 9 trận còn lại họ thua 4 và hòa 5.

Phong độ gần đây của Cologne

Phong độ gần đây của Leverkusen

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Cologne vs Leverkusen (21h30 ngày 0303) Không dễ cho đội khách 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X