Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Clermont vs Monaco 20h00 ngày 13/8 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Bảy 12/08/2023 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Clermont vs Monaco thuộc vòng 1 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Clermont vs Monaco vdqg phap ligue 1 hom nay
Clermont vs Monaco

Nhận định bóng đá hôm nay Clermont vs Monaco (1/2:0)

Mùa trước ngay ở lần thứ 2 trong lịch sử được thi đấu ở Ligue 1, Clermont đã đạt thành tích vượt xa kế hoạch (trụ hạng thành công) khi xếp hạng 8 chung cuộc. Tất cả nhờ vào màn về đích xuất sắc khó tin: thắng 8/10 vòng cuối cùng.

Les Lanciers đã trôi qua mùa hè 2023 rất yên bình bởi giữ lại được HLV Pascal Gastien lẫn bộ khung mùa trước. Họ cũng chỉ thua 1 trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới (thắng 3/5). Vì thế, Clermont đang tràn đầy tự tin lẫn hưng phấn trước ngày khởi tranh mà lại còn được chơi trên sân nhà Gabriel Montpied.

Trái ngược với Clermont, Monaco đã có mùa giải 2022/23 không đạt yêu cầu khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 và không được dự các cúp châu Âu. Điểm tích cực duy nhất là đội bóng xứ Công quốc sở hữu hàng công mạnh thứ 2 giải đấu (70 bàn/38 trận, sau nhà vô địch PSG).

Dĩ nhiên chừng đó không thể giúp HLV Clement giữ được ghế và người lên thay là Adi Hutter, nhà cầm quân 53 tuổi người Áo mà mấy năm vừa qua toàn hành nghề ở giải VĐQG Đức (dẫn dắt Frankfurt va Monchengladbach). Kinh nghiệm của Hutter không thiếu song ông chưa từng làm việc tại Pháp trong quá khứ, kể cả khi còn thi đấu nên việc tốn thời gian làm quen là khó tránh khỏi.

Về mặt nhân sự, Monaco đã phải chia tay trung vệ quan trọng Axel Disasi (sang Chelsea) nhưng đổi lại, họ đã sớm tìm được người thay thế: Mohammed Salisu (từ Southampton mới rớt hạng Premier League). Song như đã đề cập mùa trước sức mạnh của Monaco nằm ở hàng công mà đến giờ họ vẫn giữ được những trụ cột nơi tuyến đầu như cặp tiền đạo Ben Yedder vs Embolo hay nhạc trưởng Aleksandr Golovin.

Chẳng rõ có phải do chuyện thay tướng mà Monaco rất tích cực đá giao hữu: lên tới 8 trận. Tuy thành tích không mấy nổi bật (thắng có 3) song hẳn các cầu thủ đã nắm bắt và được rèn vô cùng kỹ càng chiến thuật lãn ý tưởng của HLV mới.

Kể từ khi Clermont tham dự Ligue 1 (từ mùa 2021/22), Monaco toàn thắng khi làm khách của đối thủ này và trong cả 2 lần, họ đều được đánh giá ở mức 1/2, tương đương với trận sắp tới. Đặt vào bối cảnh đội bóng mới biến động băng ghế huấn luyện và có vẻ không ổn định bằng đối thủ mà tương quan vẫn không hề suy xuyển thì không còn nghi ngờ gì, chiến thắng khó thoát khỏi tay Monaco.

Phân tích tổng số bàn thắng Clermont vs Monaco (2 3/4)

Mùa trước, Monaco mạnh về tấn công và hẳn tân HLV Hutter chẳng dại gì thay đổi điều đó. Thực tế mùa hè vừa rồi, họ ghi ít nhất 2 bàn ở 4/7 trận. Trong khi đó Clermont đang có mạch 7 trận sân nhà nổ súng liên tiếp. Ngược lại, Monaco luôn phải nhận bàn thua ở 9 trận sân khách vừa qua. Như vậy xác suất cao cả hai đội sẽ cùng ghi bàn trận này, kéo theo khả năng chạm mốc 3 lần lưới rung tăng lên đáng kể.

Đội hình dự kiến Clermont vs Monaco

  • Clermont (3-4-2-1): Diaw; Seidu, Wieteska, Caufriez; Zeffane, Gonalons, Gastien, Borges; Cham, Rashani; Kyei
  • Monaco (4-3-2-1): Kohn; Vanderson, Matsima, Maripan, Henrique; Magassa, Camara, Fofana; Minamino, Golovin; Ben Yedder

Dự đoán kết quả Clermont vs Monaco: 1-2

Thống kê Clermont vs Monaco

Clermont vs Monaco
Đối đầu Clermont vs Monaco
Clermont vs Monaco
Thành tích gần đây của Clermont
Clermont vs Monaco
Thành tích gần đây của Monaco

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X