Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Wrexham (09h00 ngày 25/07): Bắt đầu kỷ nguyên Enzo Maresca

Thứ Hai 22/07/2024 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs Wrexham nghiêng hẳn về phía The Blues, dù chỉ là một trận giao hữu song chiến thắng khó thoát khỏi tay The Blues.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Wrexham: Chiến thắng đầu tiên cho The Blues

Chelsea đã thi đấu rất tốt ở tháng cuối cùng của mùa giải 2023/24, The Blues thắng 5 trận cuối cùng của Premier League, qua đó lọt vào nhóm dự cúp châu Âu. Việc MU vô địch FA Cup buộc đội bóng thành London phải dự Europa Conference League mùa giải tới. Những tưởng thành tích ấn tượng vào cuối mùa giải sẽ là điểm tựa để thầy trò Mauricio Pochettino trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới, nhưng ông thầy người Argentina bất ngờ chia tay đội chủ sân Stamford Bridge khi kết thúc mùa giải.

Nhận định Chelsea vs Wrexham (09h30 ngày 2507) Bắt đầu kỷ nguyên Enzo Maresca 1
Enzo Maresca được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea thay Pochettino

Việc Mauricio Pochettino rời Chelsea nhận được sự đồng thuận giữa hai bên. Todd Boehly và các cộng sự sau đó quyết định bổ nhiệm HLV Enzo Maresca. Quyết định này tiếp tục mang đến những sự tranh cãi. HLV người Italia chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân, ông bị sa thải chỉ sau 11 tháng dẫn dắt Parma, CLB mà vị HLV này khởi nghiệp trên cương vị cầm quân. Sau đó ông dẫn dắt Leicester, dù giúp Bầy cáo vô địch giải Hạng nhất Anh mùa giải vừa rồi, nhưng việc bổ nhiệm vị HLV mới có mùa giải đầu tiên làm việc ở Anh vào chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge vẫn mang đến những sự hoài nghi. 

Enzo Maresca và các cầu thủ không tham dự các giải đấu ở Hè 2024 của Chelsea đã tập luyện trở lại từ đầu tháng 7, The Blues cũng rất tích cực nâng cấp đội hình. Đội bóng thành London đã có 6 bản hợp đồng trong mùa hè này với Tosin Adarabioyo và Kiernan Dewsbury-Hall đến từ Fulham và Leicester City, trong khi các cầu thủ trẻ, Renato Veiga, Marc Guiu, Estevao Willian và Omari Kellyman cũng gia nhập câu lạc bộ.

Kế hoạch mua sắm của Chelsea vẫn chưa dừng lại, họ vẫn nhắm thêm những mục tiêu chất lượng. Song song với việc đưa về thêm những bản hợp đồng mới, The Blues cũng sẽ bận rộn với liên tiếp những trận giao hữu. Chelsea sẽ có chuyến du đấu tại Mỹ, ở xứ sở cờ hoa họ sẽ đá giao hữu với Celtic, Club America, Man City và Real Madrid, trước khi trở về sân nhà để tiếp đón Inter Milan tại Stamford Bridge. Trước khi đến Mỹ, Chelsea sẽ đá giao hữu với đội bóng của xứ Wales, Wrexham.

Chelsea vs Wrexham
Chelsea vs Wrexham giao hữu Hè 2024

Đây là trận đấu đầu tiên của Chelsea dưới thời Enzo Maresca. Nhận định Chelsea vs Wrexham nghiêng hẳn về phía The Blues, dù chỉ là một trận giao hữu song chiến thắng khó thoát khỏi tay The Blues. Trong khi Chelsea đang chuẩn bị cho trận đấu mở màn mùa hè, Wrexham đã có 2 trận giao hữu ở Hè năm nay. Đội bóng của xứ Wales đánh bại Hanley Town với tỷ số 5-1 vào ngày 13 tháng 7 trước khi có trận hòa 1-1 với Bournemouth. Dù không có được chiến thắng trước Bournemouth, nhưng trận hòa trước đối thủ đang chơi ở Ngoại hạng Anh chắc chắn là kết quả đáng khen ngợi đối với đội bóng của Parkinson.

Sau khi trận chiến với Blues kết thúc, Wrexham sẽ có chuyến hành quân đến Canada để đối đầu với Vancouver Whitecaps vào ngày 27 tháng 7, trước khi trở về sân nhà và tiếp đón Fleetwood Town trong trận giao hữu cuối cùng của mùa hè. Wrexham đã phải chịu những ký ức đau đớn về trận đấu giao hữu với Chelsea vào thời điểm này năm ngoái, khi phải chịu trận thua thảm hại 0-5 trước đối thủ Premier League, đội mà họ chưa từng đối mặt trong một trận đấu chính thức kể từ năm 1982.

Trong vài tuần đầu tiên của Maresca trên cương vị huấn luyện viên trưởng Chelsea, ông phải giải quyết hậu quả của vụ bê bối phân biệt chủng tộc liên quan đến Enzo Fernandez. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina sẽ không tham dự trận giao hữu đầu tiên của Chelsea ở Hè năm nay, Marc Cucurella, Cole Palmer, Conor Gallagher, Moises Caicedo và Gabriel Slonina, người đại diện cho Mỹ tại Thế vận hội Paris cũng sẽ vắng mặt. 

Tuy nhiên, Djordje Petrovic và Mykhaylo Mudryk có thể sẽ góp mặt - cả hai đều bị loại ngay từ vòng bảng tại Euro - trong khi Robert Sanchez và Nicolas Jackson đã bỏ lỡ giai đoạn cuối mùa giải vì chấn thương và có thể không được sử dụng ngay từ đầu. Các tân binh Kiernan Dewsbury-Hall, Omari Kellyman, Marc Guiu, Renato Veiga và Tosin Adarabioyo đều nỗ lực để ra mắt Chelsea.

Nhận định Chelsea vs Wrexham (09h30 ngày 2507) Bắt đầu kỷ nguyên Enzo Maresca 2
 Wrexham vừa cầm hòa Bournemouth 1-1

Bên kia chiến tuyến, không có gì ngạc nhiên Wrexham không bị ảnh hưởng bởi các giải đấu ở Hè 2024, nhưng tiền đạo Paul Mullin sẽ không tham gia trận đấu tại Sân vận động Levi's, vì cầu thủ 29 tuổi này đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật lưng. Hậu vệ trái Jacob Mendy cũng đã trải qua một cuộc phẫu thuật để chữa lành gân Achilles bị tổn thương và cũng sẽ ngồi ngoài trận đấu này, nhưng Anthony Forde đã trở lại.

Nhận định Chelsea vs Wrexham

Chelsea giành chiến thắng: Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ đến từ xứ Wales, mặc dù Wrexham đã chơi tốt trong 2 trận giao hữu đầu tiên ở Hè năm nay, nhưng rất khó để họ tránh được thất bại trước The Blues. Trong các trận giao hữu, các HLV sẽ sử dụng rất nhiều những sự thay đổi, và với sự vượt trội về chiều sâu đội hình, cơ hội giành chiến thắng của Chelsea càng cao hơn.

Nhiều hơn 3 bàn: Wrexham ghi 6 bàn trong 2 trận giao hữu vừa qua, họ có khả năng ghi bàn vào lưới Chelsea. Bên phía The Blues, họ cũng có những cầu thủ tấn công hàng đầu, khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 3-1 Wrexham

Phong độ gần đây của Chelsea

Phong độ gần đây của Wrexham

Đội hình dự kiến 

Chelsea: Kepa; James, Disasi, Adarabioyo, Colwill; Dewsbury-Hall, Veiga; Madueke, Nkunku, Sterling; Guiu

Wrexham: Okonkwo; Brunt, O'Connell, Cleworth; Bolton, Jones, Evans, Cannon, McClean; Dalby, Marriott

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X