Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Nottingham (20h00 ngày 6/10): Chờ The Blues vượt khó

Thứ Sáu 04/10/2024 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs Nottingham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng đối thủ của The Blues cũng đang có phong độ tốt từ đầu mùa giải.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Nottingham: Không dễ cho chủ nhà

Sau khi Cole Palmer chiếm trọn sự chú ý trong trận đấu mà Chelsea đánh bại Brighton 4-2 tại Ngoại hạng Anh, trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn trong một hiệp đấu của giải đấu, các học trò của Enzo Maresca đã tiếp tục có một trận đấu ấn tượng trên sân của Gent ở vòng bảng Europa Conference League. Renato Veiga, Pedro Neto, Christopher Nkunku và Kiernan Dewsbury-Hall đều ghi bàn giúp Chelsea có thêm một chiến thắng với tỷ số 4-2. 

Nhận định Chelsea vs Nottingham (20h00 ngày 610) Chờ The Blues vượt khó 1
Chelsea thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Với việc đánh bại Gent với tỷ số cách biệt, Chelsea đã nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 5 trên mọi đấu trường, một chuỗi trận bao gồm ba chiến thắng tại Premier League trước Bournemouth, West Ham United và Brighton, đưa họ vững vàng vào cuộc cạnh tranh vé dự Champions League. Trong vài năm trở lại đây, Chelsea không được đánh giá cao về khả năng vào Top 4, nhưng The Blues chỉ bị Liverpool, Arsenal và Chelsea vượt mặt về điểm số trước khi vòng đấu thứ 7 bắt đầu, và 15 bàn thắng là thành tích tấn công tốt nhất tại Premier League năm nay.

Chelsea hiện đang xếp thứ 4 trên BXH, ít hơn 2 điểm so với đội đầu bảng Liverpool. Tại vòng đấu thứ 7, The Blues sẽ trở về sân nhà tiếp Nottingham. Nhận định Chelsea vs Nottingham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng đối thủ của The Blues cũng đang có phong độ tốt từ đầu mùa giải. Trong 4 trận đấu gần nhất của Chelsea, có tới 16 bàn thắng được ghi vào lưới đối phương, và bất kỳ bài tập dứt điểm nào mà Maresca cùng các học trò áp dụng đều phát huy tác dụng; tỷ lệ chuyển hóa cú dứt điểm thành bàn thắng của The Blues là 20,3% cũng là tốt nhất tại Premier League.

Trong khi Chelsea liên tục tạo nên những cơn địa chấn trong vài tuần qua, Nottingham cũng có khởi đầu khá tốt từ đầu giải đấu. Họ bất bại trong 5 vòng đấu đầu tiên, trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa. Trong chuỗi trận này, đội bóng của Nuno Santo đã đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 ngay trên sân Anfield. Tuy nhiên ở trận đấu gần nhất, Nottingham đã gây thất vọng khi để thua Fulham với tỷ số 0-1. 

Không thể tìm được mành lưới đối phương, đội chủ nhà đã phải chịu quả phạt đền trong hiệp hai, và Raul Jimenez ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Mặc dù không có điểm trước Fulham trên sân nhà, đội bóng của Santo vẫn đang ở vị trí giữa bảng xếp hạng với khoảng cách 6 điểm so với Crystal Palace đứng thứ 18 và đội đầu bảng Liverpool.

Chelsea vs Nottingham
 Chelsea vs Nottingham vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Cơ hội giành điểm của Nottingham trước Chelsea không phải là không có, bởi trong 5 chuyến làm khách gần nhất đội bóng này giành tới 13 điểm. Nottingham giành được 4 chiến thắng liên tiếp trước trận hòa 2-2 nảy lửa với Brighton hai tuần trước. Làm khách tại Stamford Bridge cũng không làm đội khách nao núng bởi ở mùa giải trước, nỗ lực của Anthony Elanga đã đủ để Nottingham giành chiến thắng bất ngờ 1-0, nhưng Chelsea đã rửa hận bằng chiến thắng 3-2 tại City Ground và đã không thua hai trận liên tiếp trên sân nhà trước đội khách trong 116 năm qua. 

Về mặt lực lượng, Reece James và Omari Kellyman bên phía Chelsea vẫn đang dưỡng thương, cả hai đều đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương ở đùi, và vẫn chưa có thời gian chính xác cho sự trở lại của Reece James. Tiền vệ Carney Chukwuemeka cũng vắng mặt vào phút chót trong trận đấu với Gent vì bị ốm, mặc dù anh không được kỳ vọng sẽ được ra sân ở Premier League, vì Maresca đã trở lại với đội hình mạnh nhất có thể. Là một trong số nhiều ngôi sao được nghỉ ngơi vào giữa tuần, Jadon Sancho đã kiến tạo bàn thắng trong cả ba lần ra sân tại Premier League cho Chelsea cho đến nay, anh có thể trở thành cầu thủ thứ hai làm được như vậy trong 4 trận đầu tiên cho The Blues, sau Cesc Fabregas.

Nhận định Chelsea vs Nottingham (20h00 ngày 610) Chờ The Blues vượt khó 2
 Nottingham vừa thua Fulham 0-1 trên sân nhà

Bên kia chiến tuyến, Nottingham sẽ chào đón Morgan Gibbs-White trở lại sau khi cầu thủ này chấp hành lệnh cấm một trận đấu với Fulham. Nicolas Dominguez có thể là người phải nhường chỗ cho Gibbs-White. Taiwo Awoniyi chỉ chơi được 45 phút trong trận đấu với Fulham và có thể nhường chỗ cho Elanga hoặc cựu cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Callum Hudson-Odoi. Ibrahim Sangare (chấn thương đùi) và Danilo (chấn thương mắt cá chân) vẫn phải điều trị. 

Nhận định Chelsea vs Nottingham

Chelsea giành chiến thắng: Cả hai đội đều chơi tốt đến thời điểm hiện tại. Chelsea đang thắng 5 trận liên tiếp, trong khi Nottingham chỉ thua 1 trong 6 vòng gần nhất. Đội khách cũng đã thắng trong cuộc đọ sức ở mùa giải năm ngoái tại Stamford Bridge, bởi vậy Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với chất lượng đội hình và sự tự tin cao hơn, đội chủ nhà có thể sẽ thắng với cách biệt 1 bàn.

Ít nhất 3 bàn: 2 trong 3 trận gần nhất giữa hai đội có nhiều hơn 2 bàn. Hàng công Chelsea chơi tốt, nhưng hàng thủ nhận tới 4 bàn thua trong 2 trận đấu gần đây. Trong khi đó 4 trận gần đây, chỉ có 1 lần Nottingham không ghi được bàn vào lưới Chelsea. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu này kết thúc với ít nhất 3 bàn là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-1 Nottingham

Thông tin bên lề

  • Chelsea đã thắng 9 trong 11 trận gần nhất  tại Premier League.
  • Đã có dưới 2,5 bàn thắng được ghi ở 5 trên 6 trận gần đây của Nottingham Forest tại Premier League.
  • Chelsea thắng 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Nottingham chỉ thua 1 trong 6 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này.
  • Nottingham bất bại trong 5 trận sân khách gần nhất ở Premier League, trong đó có 4 chiến thắng và 1 trận hòa. 

Phong độ gần đây của Chelsea

Phong độ gần đây của Nottingham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Nottingham (20h00 ngày 610) Chờ The Blues vượt khó 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X