Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Middlesbrough (03h00 ngày 24/1): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Ba 23/01/2024 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs Middlesbrough nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, The Blues cần phải giành chiến thắng nếu muốn vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này.

Chelsea vs Middlesbrough: Khó có bất ngờ

Chelsea đã đi một mạch đến vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, họ được dự đoán sẽ dễ dàng có mặt ở trận chung kết khi chỉ phải gặp đội bóng đang chơi ở giải Hạng nhất Anh, Middlesbrough ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Tuy nhiên, thầy trò Mauricio Pochettino đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân của đối thủ ở trận bán kết lượt đi. 

Nhận định Chelsea vs Middlesbrough (03h00 ngày 241) Mệnh lệnh phải thắng 1
Chelsea thua Middlesbrough 0-1 ở lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này

Chelsea đã tung ra 18 cú dứt điểm ở trận lượt đi trên sân Riverside, trong đó Cole Palmer có đủ cơ hội để lập hat-trick nhưng đều không thể tận dụng. Tân binh của đội bóng thành London gây sốc với tình huống đệm bóng ra ngoài ở cự ly chỉ vào khoảng 5 mét trong hiệp 1. Hayden Hackney là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi, pha lập công ở phút 37 này giúp thầy trò Michael Carrick chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về.

Sau trận thua trước Middlesbrough, Chelsea đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại Fulham 1-0 trong trận đấu thuộc vòng 21 Ngoại hạng Anh. Cole Palmer là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, pha lập công được lập trên chấm 11m. 3 điểm có được đưa Chelsea lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, chỉ kém vị trí thứ 7 của MU khoảng cách 1 điểm.

Cơ hội kết thúc Ngoại hạng Anh mùa này trong nhóm 7 đội dẫn đầu, qua đó có vé dự cúp châu Âu mùa tới với Chelsea là vẫn còn. Và thực tế là họ đang có phong độ khá tốt. 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận, đội bóng thành London giành tới 4 chiến thắng, bao gồm cả chiến thắng 4-0 trước Preston North End ở vòng 3 FA Cup. Chelsea sẽ gặp Aston Villa ở vòng 4 FA Cup, trận đấu tiếp theo tại Premier League của họ sẽ diễn ra vào ngày 31 tháng 1, đó là trận đấu trên sân của Liverpool.

Trước khi bước vào 2 trận đấu khó khăn với Aston Villa và Liverpool, Chelsea sẽ tiếp Middlesbrough trên sân nhà ở lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh. Nhận định Chelsea vs Middlesbrough nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, The Blues cần phải giành chiến thắng nếu muốn vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này. 

Chelsea vs Middlesbrough
Chelsea vs Middlesbrough lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh 2023/24

Chelsea đã 5 lần vô địch cúp Liên đoàn Anh, để có mặt ở vòng bán kết mùa giải năm nay họ đã lần lượt vượt qua AFC Wimbledon, Brighton, Blackburn Rovers và Newcastle. Chelsea là cái tên hoàn toàn vượt trội về đẳng cấp lẫn chiều sâu đội hình nếu đặt bên cạnh Middlesbrough, để thua ở lượt đi càng khiến họ quyết tâm hơn ở trận lượt về. Sân nhà là điểm tựa giúp thầy trò Pochettino tin vào một chiến thắng. Theo đó Chelsea thắng 3 trận gần nhất tại Stamford Bridge, họ cũng bất bại tới 10/11 trận sân nhà mới đây tại mọi đấu trường.

Bên kia chiến tuyến, Middlesbrough đã chơi một trận đấu tuyệt hay ở lượt đi khi đánh bại Chelsea 1-0. Phải thừa nhận rằng The Blues đã phung phí một số cơ hội, nhưng rõ ràng cách tiếp cận trận đấu, cách giữ cự ly đội hình và khả năng tận dụng cơ hội đã giúp đại diện của giải Hạng nhất Anh có một chút lợi thế trước trận lượt về. 

Lần gần nhất mà Boro vô địch cúp Liên đoàn Anh là vào năm 2004. Cách đây 20 năm, họ đánh bại Tottenham và Arsenal lần lượt ở tứ kết và bán kết trước khi vượt qua Bolton trong trận chung kết, chắc chắn thầy trò Carrick muốn lặp lại kỳ tích như trong quá khứ. Để có mặt ở vòng bán kết mùa giải năm nay, đội bóng đang chơi ở giải Hạng nhất Anh đã lần lượt vượt qua Huddersfield Town, Bolton, Bradford City, Exeter City và Port Vale.

Thầy trò Carrick đã không có bước chạy đà tốt nhất cho trận đấu với Chelsea, theo đó họ vừa để Rotherham United cầm hòa 1-1 ở trận đấu gần nhất tại Championship. Kết quả này khiến Boro xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Middlesbrough đứng thứ 4 ở Championship mùa trước, nhưng họ đã bị Coventry City đánh bại ở bán kết play-off. Mùa giải năm nay, dù đang xếp thứ 11, nhưng đội chủ sân Riverside vẫn còn nguyên cơ hội kết thúc mùa trong nhóm 6 đội dẫn đầu. Nên nhớ rằng khoảng cách giữa Boro và vị trí thứ 6 của Coventry City chỉ là 3 điểm. 

Chắc chắn Top 6 là mục tiêu của thầy trò Carrick trong phần còn lại của mùa giải, nhưng chắc chắn họ sẽ không bỏ qua cơ hội giành danh hiệu. Boro đang tập trung hoàn toàn cho chuyến làm khách trên sân của Chelsea, qua đó hy vọng giành vé vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này. Lợi thế mong manh ở trận lượt đi có thể giúp thầy trò HLV Carrick nhập cuộc chủ động, chọn cách chơi phòng ngự phản công để hạn chế sức tấn công của đội chủ nhà. Phong độ ổn định trên sân khách với 4/5 trận gần đây giành chiến thắng là điểm tựa để đội khách hy vọng có thể làm khó Chelsea. 

Nhận định Chelsea vs Middlesbrough (03h00 ngày 241) Mệnh lệnh phải thắng 2
Chỉ có chiến thắng trước Boro mới đưa Chelsea vào trận chung kết

Về mặt lực lượng, Chelsea chưa khi nào có được lực lượng tốt nhất ở mùa giải năm nay. Pochettino sẽ không có Wesley Fofana, Reece James, Marc Cucurella, Romeo Lavia, Christopher Nkunku, Robert Sanchez và Lesley Ugochukwu vì chấn thương, trong khi Nicolas Jackson tập trung cùng tuyển Senegal tham dự Cúp các quốc gia châu Phi. Ben Chilwell đã vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Fulham, nhưng có thể Pochettino sẽ không mạo hiểm để anh đá chính trước Boro. 

Về phần Boro, Darragh Lenihan, Tom Smith, Emmanuel Latte Lath và Alex Bangura đều vắng mặt vì chấn thương. Seny Dieng thi đấu cùng tuyển Senegal tại Cúp các quốc gia châu Phi, còn Sam Silvera và Riley McGree thi đấu cho Australia tại Asian Cup. Chấn thương của Latte Lath có thể đồng nghĩa với việc Marcus Forss sẽ hoạt động ở tuyến giữa trong khi Morgan Rogers chơi ở khu vực sâu hơn. Jonny Howson gặp vấn đề về gân khoeo, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. 

Nhận định Chelsea vs Middlesbrough

Middlesbrough đánh bại Chelsea với tỷ số 1-0 ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh mùa này. Dù vậy, đây là kết quả chưa đủ để thầy trò HLV Carrick có thể nghĩ tới tấm vé chung kết. Nên nhớ, họ vẫn còn đó trận lượt về  trên sân Stamford Bridge. Cheolsea bây giờ ở vào thế buộc phải thắng, và chắc chắn họ sẽ chơi tấn công. Chelsea sở hữu phong độ ổn định khi thắng tới 4/5 trận đấu mới đây, họ thắng cả 3 trận sân nhà mới nhất và bất bại tới 10/11 trận sân nhà mới đây tại mọi đấu trường.

Riêng trên sân nhà, Chelsea toàn thắng cả 6 trận đấu vừa rồi tiếp đón Middlesbrough và họ tự tin sẽ có chiến thắng để giành vé vào chơi trận chung kết. Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn. 6 trận đối đầu vừa qua giữa Middlesbrough và Chelsea có tối đa 3 pha lập công. 8/10 trận đấu mới đây của Chelsea có không quá 3 bàn/trận. 3/4 trận đấu vừa rồi của Middlesbrough có tỷ số không quá 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-0 Middlesbrough

Thông tin bên lề

  • Chelsea đã giữ sạch lưới trong 9 trận sân nhà gần nhất gặp Middlesbrough trên mọi đấu trường.
  • Chelsea đã thắng 6 trận sân nhà gần nhất trước Middlesbrough trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng ở 5 trên 6 trận gần nhất khi Chelsea gặp Middlesbrough trên mọi đấu trường.
  • Chelsea thắng 4 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Chelsea thắng 3 trận liên tiếp trên sân nhà, họ cũng bất bại 10/11 trận ở Stamford Bridge trên mọi đấu trường.
  • 4/7 trận gần đây của Chelsea đều có không quá 9 tình huống đá phạt góc. 
  • Với Middlesbrough, 5/6 trận sân khách vừa qua của đội khách cũng có tối đa 9 lần phạt góc.

Phong độ gần đây của Chelsea

Phong độ gần đây của Middlesbrough

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Middlesbrough (03h00 ngày 241) Mệnh lệnh phải thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X