Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Leicester (19h45 ngày 17/03): Tiếp tục hy vọng giành danh hiệu

Chủ Nhật 17/03/2024 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs Leicester nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Mauricio Pochettino đang quyết tâm giành chiến thắng để ghi tên mình vào vòng bán kết FA Cup mùa này.

Chelsea vs Leicester: Vé đi tiếp cho The Blues

Mùa giải năm nay, Chelsea không thi đấu ở cúp châu Âu. Tuy nhiên, đội bóng thành London chơi khá tốt ở các giải đấu cúp ở đấu trường quốc nội. The Blues đã vượt qua nhiều đối thủ để vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, chỉ tiếc rằng thầy trò Mauricio Pochettino đã để thua 0-1 trước Liverpool tại Wembley. Đó là trận đấu mà Chelsea hòa Liverpool 0-0 sau 90 phút và trận đấu buộc phải bước vào 2 hiệp phụ, họ chỉ bị đánh bại bởi pha lập công của Van Dijk ở phút 118. 

Nhận định Chelsea vs Leicester (19h45 ngày 1703) Tiếp tục hy vọng giành danh hiệu 1
Chelsea đã vào tứ kết FA Cup mùa này

Không thể vô địch cúp Liên đoàn Anh, Chelsea vẫn chưa có danh hiệu đầu tiên dưới thời Mauricio Pochettino. Bây giờ hy vọng vào việc kết thúc mùa giải năm nay với ít nhất 1 danh hiệu phụ thuộc hoàn toàn vào thành tích của The Blues ở đấu trường FA Cup. Tại giải đấu này, đội chủ sân Stamford Bridge đã đánh bại nhiều đối thủ khó chịu. Cụ thể, Chelsea đã hạ Aston Villa ở vòng 4, sau đó đánh bại Leeds United 3-2 trên sân nhà ở vòng 5.

Chelsea đã giành quyền vào tứ kết FA Cup, họ sẽ tiếp Leicester trên sân nhà ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất ở giải đấu này. Nhận định Chelsea vs Leicester nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Mauricio Pochettino đang quyết tâm giành chiến thắng để ghi tên mình vào vòng bán kết FA Cup mùa này. Chelsea có bước chạy đà thuận lợi cho trận tiếp Bầy cáo, họ vừa đánh bại Newcastle với tỷ số 3-2 trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 28 Ngoại hạng Anh.

Tính ra Chelsea đang có chuỗi 3 trận bất bại gần đây, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. The Blues hiện đang xếp thứ 11 trên BXH Ngoại hạng Anh, nhưng khoảng cách với vị trí thứ 7 của West Ham cũng chỉ là 4 điểm. Ngoài việc nuôi hy vọng cán đích trong nhóm 7 đội dẫn đầu ở Premier League, Cole Palmer và các đồng đội cũng đặt mục tiêu vô địch FA Cup.

Chelsea vs Leicester
Chelsea vs Leicester tứ kết FA Cup 2023/24

Chelsea có thành tích khá tốt mỗi khi đối đầu Leicester. Cụ thể, 6 lần đụng độ gần đây nhất, The Blues giành 4 chiến thắng và chỉ phải nhận 1 thất bại. Ở lần tiếp đón Bầy cáo gần nhất tại Stamford Bridge, đội bóng thành London giành chiến thắng 2-1. Chelsea đã thắng cả 5 trận gần đây nhất ở tứ kết FA Cup, ngoài ra chỉ 1 trong 13 trận sân nhà gần nhất của Chelsea trên mọi đấu trường chứng kiến đội bóng của Pochettino phải chịu thất bại. Lợi thế sân nhà đang giúp The Blues hy vọng có vé vào bán kết giải đấu lâu đời nhất bóng đá Anh mùa này. Khả năng giành chiến thắng của Chelsea càng cao hơn khi đối thủ của họ đang chơi không thực sự ổn định trong thời gian gần đây.

Kể từ cuối tháng 11 năm ngoái đến giữa tháng 2 năm nay, Leicester chỉ phải nhận thất bại. Chuỗi trận ấn tượng giúp họ giữ vững ngôi đầu ở giải Hạng nhất Anh. Tuy nhiên, những trận đấu gần đây đội chủ sân King Power đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn. Ở trận đấu gần nhất, dù được đánh giá cao hơn Hull City, nhưng Leicester chỉ có được trận hòa 2-2. Tính ra Bầy cáo chỉ thắng 2 và thua tới 3 trong 6 trận gần đây ở mọi giải đấu.

Cũng chính việc chỉ thắng 1 và thua tới 3 trong 5 vòng gần nhất ở giải Hạng nhất Anh, vị trí đầu bảng của Leicester đang bị đe dọa nghiêm trọng. Leeds United và Ipswich Town đã rút ngắn đáng kể với Bầy cáo. Theo đó, khoảng cách giữa ngôi đầu của Leicester với 2 đội xếp sau chỉ là 3 và 4 điểm. Bây giờ nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, Bầy cáo có thể bị đẩy xuống vị trí thứ 3, qua đó không thể giành vé trực tiếp trở lại với giải Ngoại hạng Anh mùa tới.

Để có mặt ở vòng tứ kết FA Cup mùa này, Leicester đã gây bất ngờ khi đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn là Bournemouth ở vòng 5. Đội khách đã đánh bại đại diện của thành London với tỷ số 1-0 sau 120 phút thi đấu, trước đó những đối thủ bị thầy trò Enzo Maresca đánh bại gồm có Birmingham (3-0) ở vòng 4, và Millwall (3-2) ở vòng 3.

Nhận định Chelsea vs Leicester (19h45 ngày 1703) Tiếp tục hy vọng giành danh hiệu 2
Leicester đang không có phong độ tốt gần đây

Song song với mục tiêu trở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, Leicester cũng quyết tâm đi sâu nhất có thể ở FA Cup. Họ chắc chắn sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất, và ra sân với quyết tâm cao nhất để hy vọng có thể gây bất ngờ trước Chelsea. Bầy cáo đến London với những kỷ niệm đáng nhớ nhất ở FA Cup từ chiến thắng 1-0 trước Chelsea trong trận chung kết mùa giải 2020/21, nhưng sau trận đấu này họ phải nhận 4 trận thua và 1 trận hòa trong 5 trận tiếp theo ở Premier League trước The Blues, đội đã thắng 3-1 tại King Power dưới thời Graham Potter chỉ 12 tháng trước.

Sau khi được điền tên vào đội tuyển Anh tham dự các trận giao hữu vào tháng 3 với Brazil và Bỉ, Ben Chilwell được xác nhận sẽ trở lại tập luyện cùng đội 1 sau một vấn đề về đầu gối, anh có khả năng ngồi dự bị trước đội bóng cũ. Benoit Badiashile cũng có thể trở lại đội hình, nhưng Wesley Fofana (đầu gối), Reece James (đùi), Lesley Ugochukwu (gân khoeo), Levi Colwill (ngón chân), Romeo Lavia (đùi) và Christopher Nkunku (đùi) vẫn vắng mặt. Ngoài ra, Enzo Fernandez phải chấp hành án treo giò, cầu thủ người Argentina đã bị phạt thẻ 2 lần ở FA Cup. Cesare Casadei không có mặt do từng chơi cho Leicester ở giải đấu này trong thời gian cho mượn.

Về phía Leicester, Ricardo Pereira và Dennis Praet, cả hai đều góp mặt trong chiến thắng ở vòng 5 trước Bournemouth, nhưng họ đều dính chấn thương gân khoeo và nhiều khả năng sẽ vắng mặt. Khả năng ra sân của Kasey McAteer và Vardy là không cao. Do đó, Patson Daka, Tom Cannon và Kelechi Iheanacho sẽ chiến đấu để có được vị trí đá chính trên hàng công. HLB Maresca cũng ám chỉ rằng ông sẽ không mạo hiểm với Wilfred Ndidi ngay từ đầu.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Chelsea vs Leicester sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 17/03.

Nhận định Chelsea vs Leicester

Leicester không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Trong lần đụng độ gần nhất trên sân Stamford Bridge, Leicester chỉ thua Chelsea với tỷ số 1-2. Ở lần đụng độ gần nhất tại FA Cup, Bầy cáo thậm chí đánh bại The Blues với tỷ số 1-0. Tất nhiên, Chelsea được đánh giá cao hơn, nhưng Leicester không dễ chấp nhận thất bại. Ở vòng 5, The Blues cũng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Leeds United, một đội bóng khác ở giải Hạng nhất Anh, nhưng họ phải rất vất vả mới thắng 3-2.

Nhiều hơn 2.5 bàn: 4 trong số 5 trận đấu gần đây giữa hai đội xuất hiện ít nhất 3 bàn. 3 trận gần nhất của Chelsea và 2/3 trận gần đây của Leicester cũng đều xuất hiện kịch bản tương tự: Ít nhất 3 pha lập công. Trận đấu tới nhiều khả năng sẽ có trên 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-1 Leicester

Thông tin bên lề

  • Chelsea bất bại trong 5 trận gần nhất gặp Leicester trên mọi đấu trường.
  • Trọng tài Andy Madley rút trung bình 3.38 thẻ vàng/trận và 0.12 thẻ đỏ/trận.
  • Leicester chỉ thắng 2 và thua tới 3 trong 6 trận gần đây ở mọi giải đấu.
  • Chelsea đang có chuỗi 3 trận bất bại gần đây, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa.
  • Chelsea đã thắng cả 5 trận gần đây nhất ở tứ kết FA Cup. 
  • Chelsea chỉ thua 1 trong 13 trận sân nhà gần nhất ở mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Chelsea

Phong độ gần đây của Leicester

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Chelsea vs Leicester
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X