Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Leeds (02h30 ngày 29/02): Vé đi tiếp cho The Blues

Thứ Tư 28/02/2024 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs Leeds nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng The Blues sẽ có tấm vé để bước vào vòng đấu tiếp theo của FA Cup.  

Chelsea vs Leeds: Khó có bất ngờ

Chelsea vừa gây thất vọng khi để thua Liverpool trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh trên sân Wembley. Đó là kết quả khiến nhiều CĐV The Blues thất vọng, nhất là trong bối cảnh đối thủ của họ mất nhiều trụ cột vì chấn thương, dẫn đến việc Jurgen Klopp phải trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Đã không có bàn thắng được ghi trong 90 phút tại Wembley, trận đấu sau đó phải bước vào 2 hiệp phụ. Phút 118, Virgil van Dijk đánh đầu chính xác ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Nhận định Chelsea vs Leeds (02h30 ngày 2902) Vé đi tiếp cho The Blues 1
Chelsea vừa để thua Liverpool trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh

Như vậy là Liverpool có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay, mùa giải cuối cùng của Jurgen Klopp ở sân Anfield. Trong khi đó Chelsea vẫn cần thêm thời gian để hy vọng vào danh hiệu đầu tiên dưới thời Mauricio Pochettino. Theo thống kê, sau 388 trận dẫn dắt Southampton, Tottenham và Chelsea, Pochettino vẫn đang chờ đợi chiếc cúp đầu tiên ở bóng đá Anh. Chelsea cũng là đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh thua 6 trận chung kết cúp quốc nội liên tiếp. 

Sau thất bại trước Liverpool, Chelsea trở về Stamford Bridge tiếp Leeds United trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup. Mùa giải năm nay, The Blues không tham dự cúp châu Âu. Do đã để thua Liverpool ở chung kết cúp Liên đoàn Anh và hiện chỉ xếp thứ 10 ở Ngoại hạng Anh, FA Cup bây giờ là giải đấu duy nhất để Chelsea hy vọng có danh hiệu ở mùa giải 2023/24. Nhận định bóng đá Chelsea vs Leeds nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đội bóng thành London cần một chiến thắng để đi tiếp, đồng thời lấy lại sự tự tin cần thiết sau thất bại trước Liverpool. 

Trong hành trình của mình ở FA Cup mùa này, Chelsea đã vượt qua Preston North End 4-0 ở vòng 3, trước khi cần 2 trận đấu mới có thể đánh bại Aston Villa ở vòng 4. Trong những mùa giải gần đây, Chelsea thường chơi khá tốt ở FA Cup. Cụ thể, họ đã vượt qua vòng 5 giải đấu này ở 6 trong 8 mùa giải gần nhất. Ngoài ra The Blues cũng thắng 13 trong 15 trận gần nhất ở giải đấu này. 

Chelsea vs Leeds
Chelsea vs Leeds vòng 5 FA Cup 2023/24

Chelsea hiện đang thua 2 trận gần nhất trên sân nhà, trước đó từ ngày 3 tháng 12 đến ngày 23 tháng 1 họ có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp tại Stamford Bridge. Chỉ phải đụng độ một đội bóng đến từ giải Hạng nhất Anh như Leeds là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng thành London trở lại mạch thắng trên sân nhà.

Bên kia chiến tuyến, Leeds United đang đạt phong độ thực sự cao trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất đội chủ sân Elland Road đã đánh bại đội đầu bảng giải Hạng nhất Anh là Leicester với tỷ số 3-1 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà Bầy cáo mở tỷ số từ sớm sau pha lập công của Wout Faes, nhưng 3 bàn thắng của Connor Roberts, Archie Gray và Patrick Bamford giúp đội chủ nhà hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Đây đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Leeds trong thời gian gần đây, trong chuỗi trận này họ ghi tới 17 bàn, trung bình gần 3 bàn/trận. Xa hơn, Leeds thắng 11 trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Thất bại gần nhất của họ đến trước West Bromwich Albion vào cuối tháng 12 năm ngoái. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp Leeds vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng giải Hạng nhất Anh.

Thầy trò Daniel Farke hiện đang có cùng số điểm như đội xếp thứ 3 là Ipswich Town nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ, họ hiện kém đội đầu bảng Leicester khoảng cách 6 điểm. Với phong độ rất cao hiện tại, mục tiêu của Leeds là kết thúc mùa giải ở hai vị trí đầu tiên, qua đó giành vé trực tiếp trở lại với giải Ngoại hạng Anh mùa tới. 

Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp mà Leeds lọt vào vòng 5 FA Cup, nhưng họ đã không thể vào tứ kết giải đấu này kể từ mùa giải 2002/03. Chuyến làm khách tại Stamford Bridge hứa hẹn sẽ rất khó khăn với Leeds, nên nhớ rằng kể từ trận đấu ở Ngoại Hạng Anh vào tháng 12 năm 1999, đội chủ sân Elland Road chưa thể đánh bại Chelsea trên sân nhà của họ. Tính ra Leeds đã thua cả 6 trận gần nhất khi phải làm khách trên sân của Chelsea, trong đó có thất bại 0-1 gần đây nhất vào tháng 3 năm ngoái. 

Nhận định Chelsea vs Leeds (02h30 ngày 2902) Vé đi tiếp cho The Blues 2
 Leeds thắng 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Về mặt lực lượng, Chelsea không mất cầu thủ nào sau trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với Liverpool, nhưng khả năng ra sân của Thiago Silva trước Leeds vẫn đang bỏ ngỏ. Đội chủ nhà vẫn không có Marc Cucurella (mắt cá chân), Wesley Fofana (đầu gối), Reece James (đùi), Lesley Ugochukwu (đùi), Romeo Lavia (đùi) ), Carney Chukwuemeka (mắt cá chân) và Benoit Badiashile (háng) vì những chấn thương khác nhau. Robert Sanchez đã trở lại đội hình thi đấu tại Wembley, anh có thể bắt chính trước Leeds, ngoài ra những Trevoh Chalobah, Alfie Gilchrist, Noni Madueke, Christopher Nkunku và Mykhaylo Mudryk cũng có thể được ra sân ngay từ đầu. 

Bên phía đội khách, họ không có Karl Darlow (ngón tay), Pascal Struijk (háng), Sam Byram (chân) và Stuart Dallas (hông) vì chấn thương. HLV Farke sẽ có Roberts, cầu thủ được mượn từ Burnley cho trận đấu với Chelsea, trước đó anh không ra sân trước Plymouth ở vòng 4. Cả Roberts và Bamford đều sẽ ra sân ngay từ đầu ở Stamford Bridge nhờ phong độ ấn tượng trong trận đấu với Leicester.

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Chelsea vs Leeds sẽ diễn ra vào lúc 02h30 ngày 29/02.

Nhận định Chelsea vs Leeds

Chelsea giành chiến thắng: Leeds đang đạt phong độ cao với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, họ tự tin làm khách tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn hẳn nhờ đội hình vượt trội, ngoài ra họ còn thắng đối thủ trong 6 trận gần nhất trên sân nhà. The Blues đang khát khao chiến thắng sau thất bại trước Liverpool, và nhiều khả năng họ sẽ có được điều mình cần.

Ít nhất 3 bàn: 4 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, 3 lần xuất hiện ít nhất 3 bàn. Ngoài ra 4/6 trận gần đây của Chelsea và 4/5 trận gần đây của Leeds đều có kịch bản ít nhất 3 bàn/trận. Nhiều khả năng trận đấu trên sân Stamford Bridge sẽ chứng kiến nhiều hơn 3 pha lập công.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-1 Leeds 

NHẬN ĐỊNH trên nền tảng tiktok

Thông tin bên lề

  • Chelsea hòa ở hiệp một trước khi thắng 3 trận sân nhà gần nhất trước Leeds trên mọi đấu trường.
  • Chelsea đã thắng 6 trận sân nhà gần nhất trước Leeds trên mọi đấu trường.
  • Leeds thắng 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Leeds thắng 10/11 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Chelsea thắng 7/9 trận gần nhất trên sân nhà Stamford Bridge.
  • Trong 8 lần gần nhất góp mặt ở vòng 5 FA Cup, Chelsea có 6 lần đi tiếp.
  • Leeds không thể vào tứ kết FA Cup kể từ mùa giải 2002/03.

Phong độ gần đây của Chelsea

Phong độ gần đây của Leeds

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Chelsea: Sanchez; Gusto, Gilchrist, Chalobah, Colwill; Gallagher, Fernandez; Madueke, Nkunku, Mudryk; Sterling

Leeds: Meslier; Roberts, Ampadu, Cooper, Firpo; Gruev, Kamara; Gnonto, Rutter, Anthony; Bamford

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X