Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Celtic vs Rangers 21h00 ngày 25/5 (Cúp QG Scotland 2023/24)

Thứ Bảy 25/05/2024 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Celtic vs Rangers lúc 21h00 ngày 25/5 (Chung kết Cúp quốc gia Scotland 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Celtic vs Rangers (0:1/2)

Trận chung kết Cúp quốc gia Scotland mùa này là cuộc đụng độ giữa hai tên tuổi lớn thay nhau thống trị bóng đá Scotland trong hàng chục năm qua, Celtic và Rangers. Tuy nhiên ngạc nhiên thay khi phải sau hơn 20 năm (2001/02), đôi bên mới lại gặp nhau ở trận cuối cùng tranh ngôi vương ở cúp quốc gia và ở lần gần nhất đó, Rangers đã giành thắng lợi 3-2.

nhan dinh bong da du doan Celtic vs Rangers chung ket cup quoc gia scotland hom nay
Celtic vs Rangers

Hiện tại Celtic cũng đang là đội đương kim vô địch Cúp quốc gia và đó đã là danh hiệu thứ 41 của The Hoops tại sân chơi này (một kỷ lục) và đội vô địch nhiều thứ 2 tất nhiên là Rangers (34). Năm nay, Rangers càng khao khát được bước lên bục vinh quang ở Cúp QG sau khi phải đau đớn giương mắt nhìn đại kình địch lần thứ 3 liên tiếp giành chức VĐQG.

Trước đó tại sân chơi số 1 Scotland, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã đăng cơ với thành tích 93 điểm/38 trận, hơn Rangers (thứ 2) khoảng cách 8 điểm. Trong đó Celtic đã bất bại ở cả 4 lần chạm trán Rangers (thắng 3 với tỷ số đều sát nút 1 bàn). Tuy vậy 2/4 trận, đội bóng dưới quyền HLV Clement phải chơi thiếu người. Như vậy có thể thấy tương quan đối đầu giữa hai đội mùa giải năm nay là không mấy chênh lệch và trận tới chẳng bên nào có ưu thế sân bãi bởi được tổ chức trên sân trung lập.

Tại Cúp quốc gia 2023/24, cả hai ông lớn này đều không mấy khó khăn trên hành trình vào chung kết. Riêng Rangers đều thắng cách biệt ít nhất 2 bàn trong khi Celtic phải đến bán kết mới thực sự gặp khó trước Aberdeen khi chỉ có thể giải quyết được đối thủ sau loạt luân lưu 11m (hòa 3-3 trong 120 phút).

Năm ngoái, Celtic đã 2 lần đánh bại Rangers ở các đấu trường cúp (Cúp quốc gia và Cúp Liên đoàn) nhưng cũng đều chỉ mức tối thiểu. Đáng nói hơn trong cả 2 trận, Celtic nhận mức -1/4, thấp hơn lần tới (-1/2) mà 2 lần đối đầu với Rangers tại Cúp quốc gia có mẫu tương tự, Celtic chỉ có được kết quả hòa trong 90 phút.

Tựu trung lại với sự kình địch bao năm qua cùng tính chất khó lường quen thuộc của những trận loại trực tiếp và khao khát phục thù của Rangers thì có cơ sở để tin rằng cuộc đấu nhiều khả năng sẽ được định đoạt trong hiệp phụ hoặc luân lưu 11m.

  • Lựa chọn: Rangers (không thua 90 phút)

Phân tích tổng số bàn thắng Celtic vs Rangers (2 1/2)

Mức TSBT chính 2 1/2 không thấp nhưng đặt vào bối cảnh (8/10 màn chạm trán gần nhất giữa đôi bên, toàn bộ 11 lần ra sân vừa qua của Celtic và trọn vẹn 5 trận mới đây của Rangers đều không dưới 3 tình huống lập công) thì mức như vậy rõ ràng là "thấp bất thường". Thực ra do đã quá hiểu nhau, lại ở một trận chung kết nên đôi bên mà có chơi thận trọng thì cũng là điều hợp lý đồng nghĩa kịch bản ít bàn không hẳn bất khả thi.

  • Lựa chọn: Tối đa 2 bàn

Đội hình dự kiến Celtic vs Rangers

  • Celtic: Hart; Johnston, Carter-Vickers, Scales, Taylor; McGregor, Hatate, O'Riley; Forrest, Furuhashi, Maeda
  • Rangers: Butland; Tavernier, King, Davies, Yilmaz; Diomande, Raskin; McCausland, Cantwell, Silva; Dessers

Dự đoán kết quả Celtic vs Rangers: 1-1 (trong 90 phút)

Thống kê Celtic vs Rangers

Celtic vs Rangers
Đối đầu Celtic vs Rangers
Celtic vs Rangers
Thành tích gần đây của Celtic
Celtic vs Rangers
Thành tích gần đây của Rangers

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X