Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Celtic vs Lazio 2h00 ngày 5/10 (Champions League 2023/24)

Thứ Ba 03/10/2023 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Celtic vs Lazio vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Celtic vs Lazio (1/4:0)

Dù là đội bóng thống trị Scotland trong nhiều năm qua (giành chức VĐQG ở 11/12 mùa gần nhất) song Celtic chưa bao giờ được nể trọng khi bước ra sân chơi châu Âu, đặc biệt ở đấu trường Champions League vốn quy tụ những CLB mạnh nhất khu vực. Thậm chí có những mùa Celtic còn không qua nổi "vòng gửi xe" (vòng loại).

Hai mùa gần đây nhờ giải VĐQG Scotland thăng tiến trên BXH UEFA (hiện tại đứng thứ 9) mà Celtic được vào thẳng vòng bảng chứ chẳng phải do chuyên môn hay vị thế của đội bóng được cải thiện. Đừng quên mùa trước, Celtico đã xếp cuối cùng bảng đấu có Real Madrid, Leipzig và Shakhtar Donetsk với thành tích không thắng (hòa 2, thua 4).

nhan dinh bong da du doan Celtic vs Lazio cup c1 champions league hom nay
Celtic vs Lazio

Mùa này, Celtic rơi vào bảng E có phần còn "khoai" hơn với Atletico (hàng xóm của Real Madrid), Lazio (á quân giải Italia nên khó có thể thua kém Leipzig tại giải Đức) và Feyenoord (ĐKVĐ Hà Lan và xem ra đáng gờm hơn Shakhtar - đội bóng số 1 Ukraine). Vì thế việc đội bóng thành Glasgow bị đánh giá thấp nhất là hết sức dễ hiểu.

Trận ra quân, Celtic chẳng thể gây được bất ngờ khi làm khách của Feyenoord và dấu ấn lớn nhất họ để lại là hai ... tấm thẻ đỏ (nhưng trước khi mất người, Celtic vốn đã bị dẫn bàn). Sau thất bại,. Celtic đã thắng liền 2 vòng tại giải VĐQG để vững vàng trên ngôi đầu với số điểm gần như tuyệt đối (19/21).

Song rõ ràng thành tích đó chỉ có giá trị về mặt tinh thần mà thôi chứ chẳng thể dọa nổi ai khi bước ra đấu trường Champions League, kể cả trên sân nhà. Bằng chứng: họ thua đến 9/12 trận vòng bảng C1 gần nhất diễn ra tại sào huyệt Parkhead (chỉ thắng 1). Bản thân HLV trưởng Brendan Rodgers cũng chẳng có kết quả gì tốt đẹp khi dẫn quân tại sân chơi cấp CLB danh giá nhất thế giới: thắng đúng 2/19 trận trên cương vị thuyền trưởng một đội bóng.

May cho Celtic là đối thủ sắp tới, Lazio hiện không có phong độ tốt. Tính từ đầu mùa 2023/24 đến giờ, đại diện thành Rome mới thắng có 2/8 trận chính thức đã chơi (thua 4). Tuy nhiên mức độ cạnh tranh của giải Italia hoàn toàn ăn đứt giải Scotland (kình địch lớn nhất của Celtic bao năm qua chỉ có mỗi Rangers, mọi đối thủ khác họ thích thắng là thắng vì chênh lệch quá lớn về chuyên môn).

Lazio đã có chút vốn sau lượt đầu tiên tại bảng E dù trận hòa Atletico có phần may mắn (bàn gỡ hòa 1-1 được thực hiện bởi ... thủ môn Provedel vào phút bù giờ thứ 5). Nhưng kết quả đó vẫn ít nhiều cho thấy đội bóng này đủ khả năng cạnh tranh 1/2 vị trí dẫn đầu để giành quyền đi tiếp (Atletico là đội được đánh giá cao nhất bảng E). Thực ra, Lazio đã tung ra gần 20 cú dứt điểm trước Atletico mà ai cũng biết dưới bàn tay của HLV Diego Simone, đội bóng TBN phòng ngự đỉnh ra sao và Celtic hiển nhiên không thể đạt đến được tầm cỡ như vậy.

Nhưng dù thế nào việc Celtic bị đánh giá thấp hơn (+1/4) bất chấp có lợi thế sân nhà không phải là tín hiệu tốt vì xét cho cùng ngoài việc đến từ giải đấu có đẳng cấp cao hơn, Lazio chẳng có gì khác để lấn át được Celtic, chưa kể còn từng thua chính đối thủ này trong cả 2 lượt vòng bảng Europa League 2019/20 (khi đó Celtic còn là đội trên cơ khi đón tiếp Lazio).

Đúng là đội bóng Scotland khá yếu bóng vía trên sân nhà tại Champions League nhưng Lazio cũng đâu chơi hay trên sân khách tại đấu trường này (bất thắng 8 trận gần nhất, gồm cả vòng loại). Xem ra, Lazio sẽ ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Phân tích tổng số bàn thắng Celtic vs Lazio (2 1/2)

Lazio bị chọc thủng lưới cả 8 trận sân khách vừa qua thuộc Champions League trong khi Celtic thậm chí không giữ sạch lưới một lần nào sau 15 trận sân nhà gần nhất tại cúp C1 (không tính vòng loại). Đội bóng của HLV Rodgers chắc chắn không được phép buông xuôi khi thi đấu trước khán giả nhà và bản thân họ cũng phải chiến đấu hết mình sau khi đã thua trận mở màn. Vì thế Lazio mà có thắng thì cũng sẽ không dễ dàng và trận đấu hứa hẹn chạm (hoặc vượt) mốc 3 bàn thắng.

Đội hình dự kiến Celtic vs Lazio

  • Celtic (4-3-3): Hart; Johnston, Phillips, Scales, Taylor; O’Riley, McGregor, Hatate; Yang, Furuhashi, Maeda.
  • Lazio (4-3-3): Provedel; Hysaj, Casale, Patric, Marusic; Luis Alberto, Kamada, Vecino; Felipe Anderson, Immobile, Zaccagni.

Dự đoán kết quả Celtic vs Lazio: 1-2

Thống kê Celtic vs Lazio

Celtic vs Lazio
Thành tích gần đây của Celtic
Celtic vs Lazio
Thành tích gần đây của Lazio

Lịch thi đấu - Kết quả cúp C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X