Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Celta Vigo vs Sociedad 3h30 ngày 24/1 (Cúp Nhà vua TBN 2023/24)

Thứ Ba 23/01/2024 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia nhận định bóng đá, phân tích tỷ lệ, dự đoán kết quả, góc thống kê chi tiết về trận đấu Celta Vigo vs Sociedad thuộc cúp quốc gia Tây Ban Nha/Copa del Rey hôm nay.

Nhận định bóng đá đêm nay Celta Vigo vs Sociedad (1/4:0)

Mới cuối tuần trước, đôi bên đã đụng độ cũng trên sân của Celta Vigo thuộc khuôn khổ vòng 21 La Liga 2023/24 và chung cuộc đội khách Sociedad thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất do Braiz Mendez ghi vào phút 11. Kết quả đó phản ánh chính xác tương quan năng lực, đẳng cấp lẫn phong độ giữa đôi bên vào lúc này.

Trong khi Sociedad vẫn giữ vững được hình ảnh đội bóng mang dáng dấp "châu Âu" tại xứ sở bò tót như những mùa giải gần đây thì Celta cứ mãi quẩn quanh với bài toàn trụ hạng La Liga như 6/7 mùa bóng trước đó (đều chỉ nằm ở nửa sau BXH chung cuộc).

nhan dinh bong da du doan Celta Vigo vs Sociedad cup nha vua quoc gia tay ban nha copa del rey hom nay
Celta Vigo vs Sociedad

Vị thế đó còn được thể hiện ở ngay thành tích tại sân chơi Copa del Rey. Tính từ sau mùa giải 2016/17 (thời điểm Celta bắt đầu không còn nhận được sự tôn trọng do sa sút thấy rõ) cho đến nay, đội bóng xứ Galicia mới lần đầu lọt vào tứ kết Cúp Nhà vua. Cùng giai đoạn, Sociedad đã có lần thứ 4 đặt chân vào vòng 8 đội mạnh nhất giải đấu danh giá thứ 2 TBN (1 lần vô địch vào mùa 2019/20).

Do vừa gặp nhau (đồng nghĩa mọi khía cạnh về chuyên môn gần như "bất biến" vì thời gian quá sát) và chiến thắng lại thuộc về Sociedad như 4 lần trước đó hành quân đến Balaidos (tổng thể Sociedad đang có mạch 8 trận bất bại khi đối đầu với Celta Vigo, không tính giao hữu) nên phần thua thiệt đương nhiên thuộc về Celta Vigo.

Tuy nhiên hãy lưu ý rằng những màn đối đầu vừa được đề cập đều diễn ra ở sân chơi La Liga còn Copa del Rey là một đấu trường cúp với những tính chất khác biệt. Lần gần nhất hai đội so tài cao thấp tại Cúp Nhà vua là ở mùa giải 2018/19 và khi đó Celta ít ra không thua trên sân nhà (1-1). Phải nhờ vào thắng lợi 2-0 ở trận lượt về, Sociedad mới giành quyền bước tiếp vào vòng 1/8 (trước mùa bóng 2019/20 thì mọi vòng đấu tại Cúp Nhà vua đều phải diễn ra 2 lượt đi - về còn giờ phải đến bán kết mới có thể thức đó).

Celta lại vừa thua Sociedad nên chắc chắn đời nào muốn trắng tay liên tiếp đều trên sân nhà trước cùng một đối thủ. Ngoài ra có một thống kê rất đáng lưu tâm: Suốt 1 năm qua, Sociedad chưa từng thắng quá 2 trận sân khách liên tiếp tại các giải chính thức và hiện họ đang chạm đến ngưỡng này.

Thêm nữa việc Sociedad vẫn chỉ được nhìn nhận tương tự (-1/4) như chuyến hành quân vài ngày trước đến Balaidos dù kết quả ra sao ai cũng biết xét cho cùng chẳng thể xem là tích cực. Vì vậy, chưa biết chừng kết cục của màn tái ngộ này sẽ khác ít nhất trong 90 phút chính thức.

Phân tích tổng số bàn thắng Celta Vigo vs Sociedad (2)

Do vừa gặp nhau và trận đấu mang tính chất loại trực tiếp nên hai đội hứa hẹn sẽ càng chơi thận trọng. Kết quả 1-0 cách đây vài ngày đã là lần thứ 5/6 màn đụng độ vừa qua giữa đôi bên và lần thứ 7/8 trận gần nhất của Sociedad được khép lại với dưới 3 tình huống lưới rung. Trận tới càng khó ngoại lệ khi mà mức TSBT chính chỉ là 2 quá thấp.

Đội hình dự kiến Celta Vigo vs Sociedad

  • Celta Vigo (4-4-2): Guaita; Vasquez, Starfelt, Dominguez, Ristic; Beltran, Sotelo, M.Rodriguez, Swedberg; De la Torre, Douvikas.
  • Sociedad (4-2-3-1): Marrero; Elustondo, Zubeldia, Le Normand, Tierney; Merino, Zarate; Mendez, Oyazabal, Sadiq; A.Silva.

Dự đoán kết quả Celta Vigo vs Sociedad: 1-1 (trong 90 phút)

Thống kê Celta Vigo vs Sociedad

Celta Vigo vs Sociedad
Đối đầu Celta Vigo vs Sociedad
Celta Vigo vs Sociedad
Thành tích gần đây của Celta Vigo
Celta Vigo vs Sociedad
Thành tích gần đây của Sociedad

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X