Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Celta Vigo vs Girona 20h00 ngày 28/1 (La Liga 2023/24)

Chủ Nhật 28/01/2024 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Celta Vigo vs Girona lúc 20h00 ngày 28/1 (Vòng 22 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định Celta Vigo vs Girona (0:0)

Giữa tuần vừa rồi, cả hai cùng phải dừng bước ở tứ kết Copa del Rey nhưng tin chắc nỗi thất vọng của Girona lớn hơn nhiều so với Celta Vigo (gặp Sociedad mạnh hơn nên thua cũng là bình thường). Ai cũng biết Girona mùa này chơi đỉnh ra sao và đích thực là hiện tượng lớn nhất trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu chứ không phải bất kỳ đội nào khác gồm cả Leverkusen (chưa thua trận nào và đang dẫn đầu Bundesliga).

Thế nhưng thầy trò HLV Michel lại thua đau đớn Mallorca không có gì đáng ngại. Thậm chí Girona còn bị dẫn trước tới 0-3 và sau đó được chơi hơn người trong gần 30 phút cuối trận (tính cả bù giờ) song rốt cục chỉ gỡ được 2 bàn mà thôi.

nhan dinh bong da du doan Celta Vigo vs Girona vdqg tay ban nha la liga hom nay
Celta Vigo vs Girona

Thực ra, thất bại vừa rồi tại Cúp Nhà vua chỉ khiến Girona mất đi cơ hội tốt đoạt một danh hiệu trong bối cảnh hai gã khổng lồ Real Madrid và Barca đều đã bị loại khỏi cuộc chơi chứ về cơ bản nó chẳng thể làm lu mờ phong độ xuất sắc đến khó tin mà CLB nhỏ bé xứ Cataluyna thể hiện suốt từ đầu mùa 2023/24.

Tuy nhiên trước mắt điều mà giới nhận định bóng đá lo ngại nhất là những hệ lụy tiêu cực khó tránh khỏi lên tinh thần và sự tự tin của Girona sau cú sốc vừa rồi. Tính ra đó mới là trận thua thứ 2 của Gironistes trong mùa giải năm nay và thất bại đầu tiên là trước Real Madrid vốn "trong dự tính", chưa kể từ tận đầu tháng 10 - thời điểm Girona chưa chơi "bay" như bây giờ.

Bên kia chiến tuyến, Celta Vigo tuy chưa thực sự an toàn (hơn vị trí nguy hiểm gần nhất có 2 điểm) nhưng vẫn phải ghi nhận nỗ lực chiến đấu ngoan cường của thầy trò HLV Rafael Benitez thời gian qua khi mang về được 10 điểm từ 8 trận gần nhất thuộc La Liga (13 vòng trước đó, họ thu hoạch có 7 điểm).

Tại thánh địa Balaidos ngoại trừ 2 thất bại liên tiếp trước Sociedad chỉ trong vòng vài ngày (thua ở La Liga rồi thua tiếp ở Copa del Rey), The Sky Blues cũng chỉ trắng tay trước mỗi Atletico Madrid suốt từ giữa tháng 9/2023 tới nay. Mà hôm đó, Celta còn phải chơi thiếu người từ phút 25 lúc tỷ số chưa được mở.

Như vậy, việc Celta có thể giành điểm trong bối cảnh này (phong độ ổn, điểm tựa sân bãi đáng tin cậy, đối thủ vừa thua sốc) xem ra là kết cục hợp lý chứ chẳng phải bất ngờ. Thậm chí nếu may mắn thì 3 điểm trọn vẹn chưa biết chừng còn thuộc về họ giống như trận lượt đi khi Girona thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất được ghi vào phút ...90+1.

Phân tích tổng số bàn thắng Celta Vigo vs Girona (2 3/4)

Girona đang sở hữu hàng công mạnh nhất La Liga 2023/24 và mới tịt ngòi có 2 trận. Đó là lý do mà 14/12 trận mùa này của Girona khép lại với tối thiểu 3 pha lập công. Trong khi đó, Celta dạo gần đây nổ súng khá đều khi chỉ tịt ngòi 1/7 trận chính thức mới nhất (5 trận kết thúc với trên 2 tình huống lưới rung). Cộng thêm dự đoán phía trên (Celta từ hòa đến thắng) thì có thể chờ đợi 90 phút sắp tới diễn ra hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Celta Vigo vs Girona

  • Celta Vigo (4-4-2): Guaita; Mingueza, U Nunez, Dominguez, M Sanchez; Rodriguez, Tapia, Dotor, De la Torre; Aspas, Larsen
  • Girona (4-5-1): Gazzaniga; Couto, Yaakobishvili, Blind, Gutierrez; Tsyhankov, A Garcia, Martin, Herrera, Savio; Dovbyk.

Dự đoán kết quả Celta Vigo vs Girona: 2-1

Thống kê Celta Vigo vs Girona

Celta Vigo vs Girona
Đối đầu Celta Vigo vs Girona
Celta Vigo vs Girona
Thành tích gần đây của Celta Vigo
Celta Vigo vs Girona
Thành tích gần đây của Girona

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X