Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Celta Vigo vs Girona 19h00 ngày 29/9 (La Liga 2024/25)

Thứ Sáu 27/09/2024 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Celta Vigo vs Girona lúc 19h00 ngày 29/9 (Vòng 8 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2024/25): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Celta Vigo vs Girona

Girona đã có mùa giải 2023/24 quá "huyền diệu" khi đứng hạng 3 chung cuộc ở La Liga chỉ sau hai gã khổng lồ Real Madrid và Barca để có lần đầu tiên trong lịch sử được tham dự Champions League danh giá nhất. Vẫn biết "lập được kỳ tích đã khó, giữ được kỳ tích còn khó hơn" song không vì thế mà phủ nhận sự xuống dốc của đội bóng xứ Cataluyna dù nguyên nhân một phần do phải chia tay một số trụ cột (Savinho, Dovbyk hay Aleix García).

nhan dinh bong da du doan Celta Vigo vs Girona vdqg tay ban nha la liga hom nay
Celta Vigo vs Girona

Đặc biệt, Girona tấn công yếu đi trông thấy. Bằng chứng: đội bóng này ghi được 18 bàn thắng sau 7 vòng đầu tiên tại La Liga 2023/24 nhưng đến cùng kỳ mùa này con số giảm xuống quá nửa (8) mà trong bóng đá nếu kém trong khâu ghi bàn thì đương nhiên khả năng thắng trận sẽ bị ảnh hưởng.

Giữa tuần vừa rồi, đội bóng của HLV Michel đã phải chia điểm với Rayo Vallecano trong trận cầu họ tung ra được tổng cộng 11 pha dứt điểm không thấp nhưng chẳng lần nào bóng trúng đích. Đây đã là trận không thắng thứ 5 của Girona sau 7 vòng đã qua ở La Liga 2024/25 (thua 3) và thành tích này kém rất xa mùa trước (chẳng những bất bại 7 vòng đầu tiên mà còn thắng đến 6).

Vòng này, Girona sẽ làm khách của Celta Vigo - đối thủ mà mùa trước họ đánh bại trong cả 2 màn đụng độ nhưng bây giờ khi chất lượng thi đấu bị suy giảm thì chắc gì Blanquivermells đã còn duy trì được sự xuất sắc đó trước đại diện xứ Galicia, thậm chí chưa biết chừng Girona còn lâm vào cảnh trắng tay.

Cơ sở để giới nhận định bóng đá đưa ra đánh giá này nằm ở chỗ Celta được "nằm trên", một sự khác biệt lớn nếu biết rằng hồi đầu năm nay khi đón tiếp Girona, The Sky Blues chỉ được xếp "ngang cơ". Nguyên nhân có thể do thầy trò HLV Michel không còn đáng tin cậy song bên kia sân, Celta Vigo cũng đâu quá nổi bật từ đầu La Liga 2024/25: thắng 3 nhưng cũng thua đến 4 sau 7 trận.

Tuy nhiên hãy lưu ý rằng cả 3 khúc khải hoàn đều được Celta cất lên tại thánh địa Balaidos. Nhìn rộng ra từ khi lên nắm quyền, HLV Giraldez đã thực sự biến Balaidos thành pháo đài cực kỳ vững chắc khi phải đến màn tiếp khách gần nhất vào giữa tuần vừa rồi, Celta của ông mới phải nhận thất bại nhưng đầy đáng tiếc khi để Julian Alvarez của Atletico chọc thủng lưới vào phút 90.

8 trận sân nhà trước đó thuộc khuôn khổ La Liga, Celta phiên bản Giraldez thắng đến 6 và điểm lưu ý sau hai cú sảy chân, đội bóng này ngay lập tức tìm lại được cảm giác chiến thắng. Đó là một cơ sở nữa để kỳ vọng vào đội chủ nhà.

Nhận định diễn biến Celta Vigo vs Girona

Dưới sự dẫn dắt của HLV Giraldez, Celta mới tịt ngòi 2 trận sân nhà thuộc khuôn khổ giải VĐQG song không lần nào giữ được sạch lưới. Hệ quả tất yếu: 7/9 trận xuất hiện nhiều hơn 2 tình huống lập công. Trong khi đó, Girona dù đã nhận 10 bàn thua nhưng đổi lại ghi được 8 bàn tức vẫn trung bình hơn 1 bàn/trận. Vì vậy hẳn Girona không đến mức "trắng điểm, trắng cả bàn thắng" tại Balaidos sắp tới, nhất là khi họ đều ghi được bàn ở 3 cuộc đụng độ với Celta vừa qua. Tóm lại khả năng cuộc chơi chạm (hoặc vượt) ngưỡng 3 pha làm bàn là tương đối cao.

Đội hình dự kiến Celta Vigo vs Girona

 

Dự đoán kết quả Celta Vigo vs Girona: 2-1

Thống kê Celta Vigo vs Girona

Celta Vigo vs Girona
Đối đầu Celta Vigo vs Girona
Celta Vigo vs Girona
Thành tích gần đây của Celta Vigo
Celta Vigo vs Girona
Thành tích gần đây của Girona

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2024/25 ngày hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X