Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Celta Vigo vs Alaves 0h00 ngày 29/9 (La Liga 2023/24)

Thứ Tư 27/09/2023 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Celta Vigo vs Alaves lúc 0h00 ngày 29/9 (Vòng 7 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Celta Vigo vs Alaves (0:3/4): 2-0

Celta Vigo dưới triều đại Rafael Benitez vẫn đang vô cùng "tăm tối" và tất nhiên không đáp ứng được kỳ vọng ban đầu của ban lãnh đạo khi mời về nhà cầm quân lão luyện người TBN. 6 vòng đã qua tại La Liga 2023/24, đội bóng xứ Galicia thua đến 4 và chỉ có đúng một thắng lợi mà lại còn vô cùng vất vả (3-2 với bàn quyền định được ghi vào cuối trận) trước Almeria vốn còn tệ hơn họ (hiện đứng cuối bảng).

nhan dinh bong da du doan Celta Vigo vs Alaves vdqg tay ban nha la liga hom nay
Celta Vigo vs Alaves

Đáng nói hơn, Celta chẳng những chưa kiếm nổi điểm số nào mà còn tịt ngòi trong cả 3 trận sân nhà mùa này. Thậm chí ngay cả lần gần nhất họ thua 3 trận sân nhà liên tiếp (tính trong cùng một mùa giải) vào tháng 8/2021 thì Celta cũng không tệ đến mức đó (ít ra kiếm được 2 bàn danh dự).

Áp lực lên Benitez được giảm đi đôi chút khi cách đây vài ngày, Celestes suýt gây sốc trên sân Nou Camp của Barca. Họ xuất sắc dẫn trước 2-0 và chỉ gục ngã trong vòng chưa đầy 10 phút cuối trận. Tuy nhiên rõ ràng trong bóng đá, kết quả cuối cùng mới là quan trọng nhất. Nói cách khác, Celta mà cứ "lởm khởm" như hiện tại thì cái ngày Bentiez bị sa thải không còn xa.

Bên kia chiến tuyến, Alaves kiếm được 6 điểm/6 trận từ đầu La Liga 2023/24, tức là không nhỉnh hơn Celta bao nhiêu. Song dưới góc độ một tân binh của giải đấu, lại chỉ thuộc diện "vé vớt" (chiến thắng ở vòng playoff) thì thành tích như vậy xem ra lại không quá tệ.

Chỉ có điều, cả 6 điểm mà Alaves giành được đều diễn ra tại sào huyệt Mendizorrotza chứ khi rời xa tổ ấm, thành tích của đội bóng xứ Basque giống một cách kỳ lạ với phong độ sân nhà của đối thủ sắp tới Celta: cũng toàn thua cả 3 trận, cũng không ghi nổi bàn nào.

Như vậy cuộc đối đầu giữa một đội "kém cỏi sân nhà" và một đội "dở tệ sân khách" ít nhiều có sự cân bằng nhất định. Song khá ngạc nhiên khi Celta lại được nhìn nhận ở mức -3/4 (cao nhất trên sân nhà từ đầu mùa này). Bản thân Alaves giờ mới bị đánh giá thấp thế khi làm khách dù tính ra họ còn đang xếp trên đối thủ.

Nói cách khác, Celta đang nhận được sự ủng hộ lớn về khả năng giành chiến thắng. Thống kê cũng chỉ ra Celta thắng 6/9 lần vừa qua đón tiếp Alaves tại các giải chính thức mà sở hữu mức -3/4 tương tự. Chọn Celta.

Phân tích tổng số bàn thắng Celta Vigo vs Alaves (2 1/4)

5/7 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội trên sân Celta Vigo (không có giao hữu) chỉ xuất hiện tối đa 2 bàn thắng. 8/10 trận sân nhà mới đây của Celta Vigo cùng chung kịch bản. Đặc biệt 12 chuyến làm khách vừa qua của Alaves tại các giải chính thức đều dưới 3 lần lưới rung, phần nhiều do đội bóng này phần lớn tịt ngòi (9 trận). Với các thống kê nêu trên, quá khó để tin vào một trận cầu nhiều bàn.

Đội hình dự kiến Celta Vigo vs Alaves 

  • Celta Vigo (3-4-3): Villar; Mingueza, Núñez, Starfelt; Dominguez, Ristić, De la Torre, Beltrán; Bamba, Aspas, Larsen.
  • Alaves (4-2-3-1): Sivera; Gorosabel, Abqar, Sedlar, Rafa Marín; Guevara, Benavidez; Sola, Hagi, Rioja; Kike.

Dự đoán kết quả Celta Vigo vs Alaves: 2-0

Thống kê Celta Vigo vs Alaves

Celta Vigo vs Alaves
Đối đầu Celta Vigo vs Alaves
Celta Vigo vs Alaves
Thành tích gần đây của Celta Vigo
Celta Vigo vs Alaves
Thành tích gần đây của Alaves

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X