Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Canada vs Uruguay (07h00 ngày 14/07): Chiến thắng rửa mặt

Thứ Sáu 12/07/2024 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Canada vs Uruguay nghiêng hẳn về phía thầy trò Marcelo Bielsa, không thể vào chung kết, Uruguay đang quyết tâm giành vị trí thứ 3.

Nhận định bóng đá Canada vs Uruguay: Khó có bất ngờ

Hy vọng trở thành đội tuyển CONCACAF thứ hai, sau Mexico lọt vào trận chung kết Copa America của Canada đã kết thúc ở vòng bán kết, khi họ để thua 0-2 trước nhà đương kim vô địch Argentina. Sau khi vượt qua Venezuela trên chấm luân lưu ở vòng tứ kết, thầy trò Jesse Marsch lại phải chịu thất bại với cách biệt 2 bàn giống như họ đã phải chịu trước La Albiceleste trong trận đấu mở màn vòng bảng cách đây chưa đầy ba tuần. 

Nhận định Canada vs Uruguay (07h00 ngày 1407) Chiến thắng rửa mặt 1
Canada thua Argentina 0-2 ở bán kết Copa America 2024

Julian Alvarez và Lionel Messi là những người lập công, giúp Argentina vào chung kết và tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch. Mặc dù không thể gây bất ngờ trước đội ĐKVĐ, huấn luyện viên trưởng Jesse Marsch tin rằng các cầu thủ của mình có thể ngẩng cao đầu, vì chiến dịch của họ diễn ra tốt hơn nhiều so với dự đoán của giới chuyên môn và NHM.

Trong số các đội bóng ở khu vực Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) tham dự Copa America 2024, Canada là đội thành công nhất, họ đi đến tứ kết trong khi Mỹ và Mexico chỉ đem lại sự thất vọng. Marsch "lạc quan về tương lai" của Canada, đội sẽ nỗ lực phát huy thành công của giải đấu Copa America trước khi đồng đăng cai World Cup 2026, với ưu tiên là ít nhất phải vượt qua vòng bảng.

Được FIFA xếp hạng 48 trên thế giới, Canada hiện đang tập trung vào mục tiêu giành vị trí thứ ba tại Copa America, nhưng họ phải giành chiến thắng trước Uruguay, đội mà họ đã phải chịu thất bại 2-0 trong trận giao hữu trước đó vào tháng 9 năm 2022. Nhận định Canada vs Uruguay nghiêng hẳn về phía thầy trò Marcelo Bielsa, không thể vào chung kết, Uruguay đang quyết tâm giành vị trí thứ 3.

TrucTiep_Canada_URUGUAY
Nhận định Canada vs Uruguay

Sau khi vượt qua vòng bảng với thành tích hoàn hảo - ghi 9 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn, Uruguay tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại Brazil trên chấm luân lưu ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, Uruguay đã bị đánh bại bởi Colombia, đội chỉ còn 10 người trong toàn bộ hiệp hai của trận bán kết. Jefferson Lerma đưa Colombia vươn lên dẫn trước ở phút thứ 39, trước khi đồng đội Daniel Munoz bị đuổi khỏi sân trong thời gian bù giờ hiệp một. 

Tuy nhiên, Uruguay không thể tận dụng được lợi thế hơn người sau giờ nghỉ và chỉ 2 trong số 11 cú dứt điểm của họ trúng đích, không ghi được bàn thắng nào trong trận đấu thứ hai liên tiếp sau khi hòa 0-0 với Brazil trong 90 phút ở tứ kết. Thậm chí trận đấu khép lại với những hình ảnh mà không ai muốn nhìn thấy, theo đó Darwin Nunez trèo lên khán đài và ẩu đả với người hâm mộ Colombia.

Các cầu thủ Uruguay sau đó tuyên bố bảo vệ bạn bè và gia đình của họ trong cuộc ẩu đả căng thẳng, trong khi CONMEBOL (Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ) đã đưa ra tuyên bố lên án mạnh mẽ các hành vi bạo lực và một cuộc điều tra toàn diện đã được tiến hành.

Uruguay hy vọng sẽ tiến xa và giành chức vô địch Copa America lần thứ 16, nhưng thay vì bước vào trận chung kết với Argentina, đội bóng của Marcelo Bielsa phải chuẩn bị cho trận tranh giải ba. Uruguay tự tin có thể về đích ở vị trí thứ 3 tại Copa America 2024, bởi họ đã giành chiến thắng ở 9 trong số 15 trận tranh giải ba trước đó. Tuy nhiên, Uruguay đã phải chịu thất bại ở 3 trong 4 trận gần nhất trong các trận tranh giải 3, bao gồm cả trận thua năm 2007 trước đội tuyển ở khu vực CONCACAF là Mexico.

Về mặt lực lượng, cầu thủ duy nhất của Canada vắng mặt vì chấn thương là cầu thủ chạy cánh Tajon Buchanan của Inter Milan, người vừa trải qua ca phẫu thuật sau khi bị gãy xương chày trong khi tập luyện. Do đó, Jacob Shaffelburg sẽ tiếp tục chơi ở cánh trái. Cyle Larin (29) và Jonathan David (27) là hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Canada và được kỳ vọng sẽ tiếp tục hợp tác trên hàng công, trong khi cặp tiền vệ Jonathan Osorio và Samuel Piette sẽ tìm cách chen chân vào đội hình chính trước Ismael Kone và Stephen Eustaquio.

Nhận định Canada vs Uruguay (07h00 ngày 1407) Chiến thắng rửa mặt 2
 Uruguay thua 0-1 trước Colombia ở bán kết

Về phía Uruguay, trung vệ Ronald Araujo của Barcelona đã bị loại vì chấn thương cơ, trong khi Rodrigo Bentancur nổi lên như một mối lo ngại sau khi phải rời sân trong nước mắt vì chấn thương ở chân trong hiệp một trận đấu với Colombia. Guillermo Varela và Nicolas de la Cruz đều bị treo giò và sẽ vắng mặt trong trận đấu vào Chủ Nhật, trong khi Darwin Nunez cũng có thể phải đối mặt với lệnh cấm sau cuộc ẩu đả với người hâm mộ sau trận thua trước Colombia. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Uruguay, Luis Suarez (68 bàn) có thể được trao cơ hội đá chính nếu Nunez thực sự bị cấm, trong khi Nahitan Nandez có thể trở lại vị trí hậu vệ phải sau khi thụ án treo giò ở bán kết.

Nhận định Canada vs Uruguay

Uruguay giành chiến thắng: Canada đã chơi không tệ ở Copa America 2024, họ đã vào bán kết và chỉ thua Argentina. Uruguay bị đánh giá thấp hơn Argentina, nhưng kinh nghiệm và với những ngôi sao trong đội hình, họ hoàn toàn có thể đánh bại Canada để giành giải 3. Có thể Canada sẽ mang đến những khó khăn cho Uruguay, nhưng Nunez và các đồng đội có thể giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn.

Ít hơn 3 bàn: Canada đã phòng ngự khá chắc chắn ở Copa America 2024, trong khi hàng công của Uruguay không ghi bàn ở 2 trận đấu tại vòng đấu loại trực tiếp. Trận đấu này khó bùng nổ về số bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Canada 0-1 Uruguay

Phong độ gần đây của Canada

Phong độ gần đây của Uruguay

Đội hình dự kiến

Canada: Crepeau; Johnston, Bombito, Miller, Davies; Laryea, Osorio, Eustaquio, Shaffelburg; David, Larin

Uruguay: Rochet; Nandez, Gimenez, Olivera, Vina; Valverde, Ugarte; Pellistri, De Arrascaeta, M. Araujo; Nunez

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X