Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Canada vs Chile (07h00 ngày 30/06): Trận chiến sống còn

Thứ Bảy 29/06/2024 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Canada vs Chile nghiêng một chút về phía Chile, kết quả trận đấu này quyết định tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng A.

Nhận định bóng đá Canada vs Chile: Căng thẳng tột độ

Canada đã làm nên lịch sử khi họ giành được chiến thắng đầu tiên tại Copa America trước Peru, đó là trận đấu mà Jonathan David và các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trong hơn 50 phút đầu tiên, nhưng chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Miguel Araujo ở phút 59 đã thay đổi tất cả. Bởi chỉ 15 phút sau khi được chơi hơn người, Canada đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. 

Nhận định Canada vs Chile (07h00 ngày 3006) Trận chiến sống còn 1
Canada có chiến thắng đầu tiên tại Copa America

Jonathan David đã đánh dấu lần khoác áo thứ 50 của anh cho ĐTQG với bàn thắng mở tỷ số cho Canada, trong thời gian còn lại đội bóng của Jesse Marsch đã chủ động chơi chậm để bảo vệ thành quả, và họ đã bảo vệ thành công chiến thắng với tỷ số 1-0. Như vậy là sau thất bại 0-2 trước Argentina ở ngày ra quân, Canada đã có được 3 điểm đầu tiên ở bảng A và vươn lên vị trí thứ 2. 

Canada đã không giành được chiến thắng hoặc thậm chí không ghi được bàn nào trong 3 trận đầu tiên dưới thời huấn luyện viên trưởng mới Jesse Marsch, bao gồm các trận giao hữu với Hà Lan (4-0) và Pháp (0-0) trước khi để thua 2-0 trước Argentina, nhưng Marsch đã có rất nhiều điểm tích cực từ chiến thắng lịch sử của họ trước Peru.

Canada đã leo lên vị trí thứ hai ở bảng A với ba điểm và chiến thắng ở lượt trận cuối trước Chile sẽ đảm bảo cho họ một suất vào tứ kết. Một trận hòa cũng có thể đủ để Canada đi tiếp miễn là Peru không gây bất ngờ trước đội đầu bảng Argentina. Chiến thắng của Canada trước Peru chỉ là chiến thắng thứ hai của họ trước một đội bóng ở khu vực CONMEBOL (Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ) trong thế kỷ này, sau khi đánh bại Colombia trong trận chung kết Gold Cup năm 2000. 

Đội bóng của Jesse Marsch đang xếp hạng  48 trên thế giới, họ đang rất hy vọng có thể lần đầu tiên vào tứ kết Copa America. Tuy nhiên, Chile sẽ không dễ dàng để Canada có được điều mình cần. Nhận định Canada vs Chile nghiêng một chút về phía Chile, kết quả trận đấu này quyết định tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng A.

nhan dinh bong da du doan Canada vs Chile copa america 2024 hom nay
Canada vs Chile

Nhà vô địch Copa America hai lần Chile (vô địch năm 2015 và 2016) có nguy cơ không thể vượt qua vòng bảng lần đầu tiên kể từ năm 2004, họ chỉ giành được một điểm từ hai trận mở màn bảng A với Peru và Argentina. La Roja đã hòa không bàn thắng với Peru ở lượt trận đầu tiên, trước khi chịu thất bại sít sao 1-0 trước nhà đương kim vô địch Argentina, với bàn thắng quyết định của cầu thủ vào sân thay người Lautaro Martinez ở phút 88.

Ricardo Gareca, một trong bốn người duy nhất làm huấn luyện viên ở 5 giải Copa America khác nhau, thừa nhận sau trận đấu rằng ông và các học trò rất đau lòng sau bàn thắng muộn, đồng thời nhấn mạnh rằng đội tuyển Chile của ông sẽ bỏ lại mọi thứ để hướng đến trận đấu có tính chất quyết định với Canada.

Chile hiện đứng thứ 3 ở bảng A, bằng điểm với Peru ở vị trí thứ 4 và kém đội xếp thứ hai là Canada hai điểm. La Roja phải đánh bại Canada và cũng phải tốt hơn kết quả của Peru (gặp Argentina) để giành vị trí vị trí thứ 2 trên BXH.

Một trong những nhiệm vụ lớn nhất của Gareca trước trận đấu vào Chủ nhật là tìm lại phong độ của Chile ở một phần ba cuối sân, theo đó La Roja vẫn chưa ghi bàn tại giải đấu mùa hè này – chỉ ghi được 4 bàn trong tổng số 14 cơ hội lớn gần đây. Trước đó họ đã ghi 8 bàn trong 3 trận đấu đầu tiên dưới thời Gareca vào đầu năm nay. Hai đội chưa từng đối đầu tại một giải đấu lớn, nhưng ở trận giao hữu vào năm 2021, Canada giành chiến thắng 2-1. 

Canada đã được đền đáp xứng đáng khi HLV Marsch thực hiện 3 sự thay đổi người trong hiệp một trong chiến thắng trước Peru; Derek Cornelius, Liam Millar và Ismael Kone đều được thay ra sớm và có nguy cơ phải ngồi dự bị vào Chủ Nhật. Cornelius có thể được thay thế ở vị trí trung vệ bởi Kamal Miller , trong khi Richie Laryea có thể giữ vị trí hậu vệ trái, tạo điều kiện cho Alphonso Davies của Bayern Munich chơi cao hơn ở cánh trái. Cyle Larin (29) và David (27) là hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Canada và được kỳ vọng sẽ tiếp tục hợp tác trên hàng công, trong khi Tajon Buchanan hoặc Jacob Shaffelburg có thể được trao cơ hội đá chính ở cánh phải thay cho Millar.

Nhận định Canada vs Chile (07h00 ngày 3006) Trận chiến sống còn 2
Canada không được đánh giá cao bằng Chile ở yếu tố kinh nghiệm

Về phía Chile, Gareca có thể sẽ xem xét thực hiện một số thay đổi, với Ben Brereton Diaz sẽ xuất phát trên hàng công trước Eduardo Vargas hoặc Victor Davila. Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi của Midtjylland, Dario Osorio có thể giữ nguyên vị trí của mình bên cánh phải, trong khi Alexis Sanchez, 35 tuổi, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Chile (51) và ra sân nhiều nhất (165) sẽ tiếp tục ở vai trò số 10. Giống như Sanchez và Davila, Erick Pulgar chỉ cần nhận thêm một thẻ vàng nữa là sẽ bị treo giò, nhưng tiền vệ này dự kiến sẽ lại ra sân cùng với Rodrigo Echeverria hoặc Marcelino Nunez.

Nhận định Canada vs Chile

Chile giành chiến thắng: Chile hiện không được đánh giá cao hơn Canada quá nhiều, nhưng yếu tố vượt trội của họ là kinh nghiệm ở giải đấu này. Trong khi Canada chưa một lần vượt qua vòng bảng thì Alexis Sanchez và các đồng đội đã có 2 lần vô địch Copa America. Ở một trận đấu có tính chất quan trọng như thế này, có thể kỳ vọng kinh nghiệm của Chile sẽ lên tiếng đúng lúc.

Ít hơn 2 bàn: Canada với việc chỉ cần hòa là gần như sẽ có vé đi tiếp, họ sẽ chơi phòng ngự phản công. Trong khi hàng công Chile đang gặp những vấn đề, họ chưa ghi bàn ở giải đấu năm nay. Sẽ rất khó để chờ đợi một trận đấu với nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Canada 0-1 Chile

Phong độ gần đây của Canada

Phong độ gần đây của Chile

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Canada: Crepeau; Johnston, Bombito, Miller, Laryea; Osorio, Eustaquio; Buchanan, David, Davies; Larin

Chile: Bravo; Isla, Lichnovsky, Diaz, Suazo; Nunez, Pulgar; Osorio, Sanchez, Brereton Diaz; Vargas

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X