Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Cagliari vs Napoli 21h00 ngày 25/2 (Serie A 2023/24)

Chủ Nhật 25/02/2024 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cagliari vs Napoli lúc 21h00 ngày 25/2 (Vòng 26 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định hôm nay Cagliari vs Napoli (1/2:0)

Ngay trước thềm màn đón tiếp Barca thuộc lượt đi vòng 1/8 Champions League 2023/24, ban lãnh đạo Napoli đã quyết định sa thải Walter Mazzarri, chấm dứt màn tái hợp ngắn ngủi kéo dài 3 tháng (trước đó vị HLV này từng có đến 4 năm làm việc ở Napoli: 2009-2013). Thực ra đó là quyết định tất yếu khi mà thành tích của Napoli dưới thời Mazzarri còn tệ hơn so với khi được dẫn dắt bởi Rudi Garcia.

nhan dinh bong da du doan Cagliari vs Napoli vdqg italia serie a hom nay
Cagliari vs Napoli

Nhân vật thứ 3 làm thuyền trưởng Napoli trong mùa giải năm nay là Francesco Calzona - nhà cầm quân người Italia hiện cũng đang dẫn dắt ĐTQG Slovakia (kiêm nhiệm cả hai chức). Hồi cuối năm ngoái, chiến lược gia 55 tuổi này đã giúp Slovakia giành quyền tham dự VCK Euro 2024. Một trong những lý do chính giúp Calzona trở thành "người được chọn" có lẽ là sự am hiểu Napoli nói riêng và bóng đá Italia nói chung.

Hãy lưu ý rằng trong hơn 10 năm trời, Calzona đã "lăn lộn" trong thành phần ban huấn luyện của nhiều đội bóng tại xứ sở mỳ ống bao gồm Napoli: hết làm trợ lý cho Maurizio Sarri rồi lại tới Luciano Spalletti. Tuy nhiên từ trước khi mùa giải 2022/23 mà Napoli đoạt Scudetto khởi tranh, ông đã chia tay đội bóng để chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Slovakia.

Nhiệm vụ đặt ra cho vị HLV này chắc chắn không chỉ dừng lại ở việc cải thiện lối chơi lẫn thành tích mà còn cả phải lọt vào nhóm châu Âu bởi vị chủ tịch quyền uy của Napoli, Aurelio De Laurentiis nổi tiếng thiếu kiên nhẫn. Nhà cầm quân sinh năm 1968 vừa có màn ra mắt không đến nỗi nào khi giúp Napoli hòa được Barca trong thế bị dẫn bàn dù mới nắm đội được vài ngày.

Thử thách đầu tiên dành cho Calzona trên cương vị thuyền trưởng Napoli tại sân chơi Serie A được giới nhận định bóng đá đánh giá là khá nhẹ nhàng: Cagliari - CLB vẫn đang ra sức vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Đại diện vùng Sardinia chỉ vừa ngắt được mạch 4 thất bại liên tiếp ở giải VĐQG bằng việc giành được điểm trên sân của "ông vua hòa" Udinese.

Đúng là Cagliari chơi không quá tệ tại sào huyệt Unipol Domus từ đầu Serie A 2023/24 (15 trong tổng số 19 điểm hiện tại được họ kiếm trên sân nhà) nhưng nếu phân tích kỹ, thầy trò HLV Ranieri chưa lấy nổi một điểm nào từ tay những "vị khách lớn" giống ĐKVĐ Napoli (lần lượt thua Lazio, Roma, AC Milan và Inter).

Lượt đi giữa đôi bên, Napoli đã thắng 2-1 khi còn được dẫn dắt bởi HLV Mazzarri. Lưu ý trước trận lượt đi, họ từng trải qua 2 vòng liên tiếp toàn thua ở Serie A khá tương đồng với bối cảnh hiện tại (Napoli thua AC Milan và hòa Genoa ở 2 vòng mới nhất tại giải VĐQG). Vì thế Cagliari chưa biết chừng lại một lần nữa trở thành "bại tướng" của Napoli vốn vừa bước sang một triều đại mới.

  • Lựa chọn: Napoli

Phân tích tổng số bàn thắng Cagliari vs Napoli (2 1/2)

Dù phong độ thời gian qua ở mức dưới trung bình nhưng vẫn cần phải ghi nhận nỗ lực của Cagliari đặc biệt ở khâu ghi bàn: chỉ tịt ngòi 1/7 vòng vừa qua ở Serie A và 5 trận trong số đó khép lại với ít nhất 3 tình huống lưới rung. Trong khi đó Napoli dù đã tịt ngòi cả 5 chuyến làm khách gần nhất song vấn đề là đội bóng mới thay tướng nên chưa chắc cái dớp đó sẽ còn tồn tại, nhất là khi hàng thủ Cagliari thuộc vào diện kém nhất giải đấu (46 bàn thua). Bản thân Napoli khá có duyên khi chơi bóng tại Unipol Domus: ghi bàn trong toàn bộ 8 chuyến viếng thăm nơi này gần đây (4 trận còn nổ súng trên 2 lần). Trận này xem ra đầy hứa hẹn sẽ sôi nổi.

Dưới 10 phạt góc: 4/6 trận vừa qua của Napoli chỉ có tối đa 9 quả phạt góc. 3/4 trận gần nhất giữa Cagliari và Napoli số phạt góc cũng không lên được ngưỡng 10

Đội hình dự kiến Cagliari vs Napoli

  • Cagliari (4-4-1-1): Scuffet, Zappa, Mina, Dossena, Augello, Lyvumbo, Makoumbou, Deiola, Jankto, Gaetano, Lapdula
  • Napoli (4-3-3): Meret, Mazzocchi, Rrahmani, Jesus, Olivera, Anguissa, Lobotka, Cajuste, Politano, Kvaratskhelia, Osimhen

Dự đoán kết quả Cagliari vs Napoli: 1-2

Thống kê Cagliari vs Napoli

Cagliari vs Napoli
Đối đầu Cagliari vs Napoli
Cagliari vs Napoli
Thành tích gần đây của Cagliari
Cagliari vs Napoli
Thành tích gần đây của Napoli

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X