Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Cadiz vs Alaves 0h30 ngày 15/8 (La Liga 2023/24)

Chủ Nhật 13/08/2023 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cadiz vs Alaves lúc 0h30 ngày 15/8 (Vòng 1 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích TLCA, thống kê chi tiết về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Cadiz vs Alaves vdqg tay ban nha la liga hom nay
Cadiz vs Alaves

Nhận định bóng đá hôm nay Cadiz vs Alaves (0:1/4)

Sau đúng một mùa, Alaves đã trở lại được hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha dù có hơi vất vả. Theo đó, đội bóng nằm ở xứ Basque xếp thứ 4 chung cuộc ở giải hạng 2 TBN 2022/23 nên phải trải qua vòng playoff (dành cho các đội xếp từ thứ 3 đến thứ 6).

Tại đây, Alaves lần lượt vượt qua Eibar (thứ 5) và Levante (thứ 3) để sở hữu tấm vé cuối cùng tham dự La Liga 2023/24. Nhờ giúp đội bóng thăng hạng sớm mà HLV Luis Garcia tiếp tục được tin tưởng và ông đã bổ sung được cho Alaves một số tân binh toàn đến từ những CLB "cùng hạng" La Liga, dĩ nhiên danh tiếng và năng lực cũng chỉ ở mức vừa phải song một đội nhỏ bé, tiềm lực yếu như Alaves liệu mong gì hơn.

Hè vừa rồi, Alaves đã chơi 5 trận giao hữu với kết quả không tệ: thắng 3, thua 2 nhưng hiển nhiên mùa tới sẽ vô cùng sóng gió và thử thách bởi không dễ để một tân binh (dù chẳng còn lạ gì với La Liga) có thể khẳng định được mình.

Phía đối diện, Cadiz thực tế cũng chẳng nhỉnh hơn Alaves bao nhiêu về chuyên môn song bản lĩnh trụ hạng thì quá thừa bởi đây đã là mùa thứ 4 liên tiếp đại diện của xứ Andalusia có mặt ở hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. Mùa trước cũng phải đến vòng cuối cùng, Cadiz mới chính thức trụ hạng.

Chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Sergio Gonzalez có vẻ ưa thích những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm khi 3/6 tân binh đến lúc này đều ngoài 30 tuổi (trái với Alaves toàn mang về cầu thủ còn trẻ). Hiện tại Cadiz sở hữu đội hình có độ tuổi trung bình thuộc vào diện cao nhất giải (28,5). Dẫu vậy với một đội chỉ mong trụ hạng thành công thì chỉ tính toán ngắn hạn trong khâu nhân sự cũng là lựa chọn không tồi.

Trận mở màn La Liga 2023/24, Cadiz được chơi tại tổ ấm Nuevo Mirandilla mà mùa trước luôn là điểm tựa vững chắc cho họ. Bằng chứng: Cadiz chỉ thua 6/19 trận ở giải VĐQG mà trong đó 5 đội đánh bại họ nằm trong nhóm được dự các cúp châu Âu, đội còn lại là Bilbao khá mạnh.

Nói cách khác, Cadiz rất biết cách giành điểm trước những các vị khách ngang cơ hoặc kém hơn mà Alaves vừa trở lại La Liga nên hẳn cũng cần thêm chút thời gian để tái hòa nhập. Vì vậy, Cadiz đủ sức giữ 3 điểm ở lại sân nhà trong trận mở màn.

Phân tích tổng số bàn thắng Cadiz vs Alaves (2)

Những cuộc đụng độ giữa hai đội bóng này trong quá khứ đều diễn ra kém hấp dẫn: chỉ 2/14 trận xuất hiện nhiều hơn 2 lần lưới rung. Sở dĩ Cadiz trụ hạng thành công là nhờ vào lối đá chặt chẽ, phòng ngự triệt để nên đa phần trận đấu của Cadiz đều không chạm mốc 3 bàn được ghi. Trong khi đó Alaves cũng chơi rất thực dụng ở giải hạng 2 TBN mùa trước và giờ khi lrở lại La Liga đẳng cấp hơn, họ tất nhiên phải cố gắng phát huy "sở trường". Một trận cầu có sự tham dự của 2 đội tương đồng về phong cách và quan điểm thì khó sôi nổi.

Đội hình dự kiến Cadiz vs Alaves

  • Cadiz: Ledesma; Carcelen, Fali, Mbaye, J Hernandez; Sobrino, Escalante, Alcaraz, Machis; Roger, Ramos
  • Alaves: Sivera; Marin, Sedlar, Abqar, Duarte; Guevara, Blanco; Alkain, Guridi, Rioja; De la Fuente

Dự đoán kết quả Cadiz vs Alaves: 1-0

Thống kê Cadiz vs Alaves

Cadiz vs Alaves
Đối đầu Cadiz vs Alaves
Cadiz vs Alaves
Thành tích gần đây của Cadiz
Cadiz vs Alaves
Thành tích gần đây của Alaves

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X