Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Luton (02h45 ngày 13/1): Đại chiến nơi đáy bảng

Thứ Năm 11/01/2024 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Burnley vs Luton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để thầy trò Kompany giành 3 điểm.  

Burnley vs Luton: Căng như dây đàn

Burnley và Luton là 2 tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này, họ đều không có lực lượng quá tốt và được đánh giá là 2 trong số những ứng viên hàng đầu cho những tấm vé xuống chơi ở giải Hạng nhất Anh mùa tới. Và những gì đang diễn ra đúng như dự đoán của giới chuyên môn và NHM. 2 đội bóng này đang nằm trong nhóm nguy hiểm. Luton xếp thứ 18 còn Burnley chỉ xếp trên đội bét bảng Sheffield United.

Nhận định Burnley vs Luton (02h45 ngày 131) Đại chiến nơi đáy bảng 1
Burnley đang xếp thứ 19 ở giải Ngoại hạng Anh mùa này

Luton mới thi đấu 19 trận, họ có 4 chiến thắng, 3 trận hòa và nhận 12 trận thua. Với 15 điểm có được, thầy trò Rob Edwards chỉ ít hơn 1 điểm so với vị trí an toàn của Everton. Phong độ gần đây của đội chủ sân Kenilworth Road cũng không đến nỗi quá tệ, họ đã thắng 2 trong 5 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu gần nhất đội bóng này hòa Bolton trên sân nhà ở vòng 3 FA Cup.

Bên kia chiến tuyến, Burnley đã chơi 20 trận, họ chỉ thắng 3, hòa 2 và thua tới 15 trận. Thầy trò Kompany mới giành được 11 điểm, kém 5 điểm so với vị trí an toàn. 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường Burnley toàn thua. Họ thất bại 0-1 trước Tottenham ở vòng 3 FA Cup, trước đó là các thất bại 2-3 trước Aston Villa và 0-2 trước Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Xa hơn, Burnley chỉ thắng 1 trong 7 trận đấu gần đây tính trên mọi đấu trường. 

Trong trận đấu sớm nhất ở vòng 21 Premier League, Burnley được chơi trên sân nhà tiếp Luton. Nhận định Burnley vs Luton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để thầy trò Kompany giành 3 điểm. Theo thống kê, Burnley là đội có thành tích sân nhà tệ nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này, sau 10 trận đã chơi tại Turf Moor, họ chỉ có 1 chiến thắng nhưng phải nhận tới 9 thất bại.

nhan dinh bong da du doan Burnley vs Luton ngoai hang anh premier league hom nay
 Burnley vs Luton vòng 21 Ngoại hạng Anh 2023/24

Đội bóng của Kompany gặp vấn đề ở cả tấn công lẫn phòng thủ. Burnley đang là đội chơi tấn công tệ thứ nhì tại giải Ngoại hạng Anh khi mới ghi được 20 bàn thắng, thành tích chỉ tốt hơn con số 15 bàn của Sheffield. Họ cũng đồng thời xếp thứ 2 trong danh sách các đội chơi phòng ngự kém nhất giải với 41 bàn thua, cũng chỉ tốt hơn đội bét bảng Sheffield (49 bàn thua). 

Điểm tựa giúp Burnley hy vọng vào một kết quả tốt trước Luton đó là kết quả đối đầu. Trong 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội, Burnley bất bại, trong đó có 3 trận hòa và 3 trận thua. Ở mùa giải năm ngoái khi hai đội còn chơi ở giải Hạng nhất Anh, Burnley hòa 1-1 trên sân nhà trước đối thủ, nhưng sau đó thắng 1-0 trên sân khách. Ở trận lượt đi ở Ngoại hạng Anh mùa này, thầy trò Kompany thắng ngay trên sân khách với tỷ số 2-1.

Rõ ràng là Burnley có lợi thế sân nhà và vượt trội về thành tích đối đầu, nhưng Luton không dễ chấp nhận thất bại bởi chuỗi trận khá tốt gần đây. Luton cũng chỉ ít hơn vị trí an toàn của Everton 1 điểm, nếu đánh bại Burnley họ sẽ chính thức thoát khỏi nhóm nguy hiểm. Đây sẽ là động lực để đội khách hy vọng sẽ giành một kết quả tốt trước Burnley. Hệ thống phòng ngự thi đấu tệ hại của Burnley nhiều khả năng sẽ bị xuyên thủng bởi hàng công đang liên tiếp ghi bàn trong 7 trận đấu gần đây của đội khách.

Nhận định Burnley vs Luton (02h45 ngày 131) Đại chiến nơi đáy bảng 2
 Luton chơi không quá tệ trong thòi gian gần đây

Về mặt lực lượng, Burnley không có Luca Koleosho, Hjalmar Ekdal và Lyle Foster vì chấn thương, trong khi đó Charlie Taylor và Jordan Beyer bỏ ngỏ khả năng ra sân. Đội khách Luton cũng không có 3 cầu thủ vì chấn thương, đó là Marvelous Nakamba    , Reece Burke và Tom Lockyer. Issa Kabore về làm nhiệm vụ ở cúp bóng đá châu Phi, trong khi đó bộ đôi Dan Potts và Carlton Morris chưa chắc có thể ra sân thi đấu.

Nhận định Burnley vs Luton

Burnley và Luton đều đang khát khao giành những điểm số, qua đó vượt lên trong cuộc đua trụ hạng. Burnley đang kém Luton 4 điểm, chỉ có chiến thắng mới giúp họ rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ và hy vọng thu hẹp điểm số với nhóm an toàn. Còn với Luton, họ cũng chỉ ít hơn vị trí thứ 17 của Everton 1 điểm, động lực giành chiến thắng của họ cũng là rất lớn. Luton phải làm khách và bất lợi về thành tích đối đầu, nhưng lại có phong độ tốt hơn, họ cũng chơi khá tốt khi làm khách trong những trận đấu gần đây. Khả năng trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa là hoàn toàn có thể.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 2 bàn. Theo đó trong 6 lần đụng độ gần đây giữa hai đội chỉ có 1 lần xuất hiện nhiều hơn 2 bàn. Có thể kỳ vọng có bàn thắng trong hiệp 1. 5/7 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây có từ 1 bàn thắng trở lên ở hiệp 1. 6/8 trận gần đây của Burnley và 5/6 trận vừa qua của Luton có tối thiểu 1 bàn hiệp 1.

Dự đoán tỷ số: Burnley 1-1 Luton

Thông tin bên lề

  • Burnley đã hòa 3 trận sân nhà gần nhất trước Luton trên mọi đấu trường.
  • Burnley không thua trước Luton trong 6 trận gần đây nhất, trong đó có 3 chiến thắng và 3 trận hòa.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng trong 4 trận gần nhất mà Burnley tiếp Luton trên sân nhà.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 6 trên 7 trận gần đây của Luton ở Premier League.
  • Burnley thủng lưới nhiều nhất ở 15 phút cuối trận với 10 bàn thua. 3 trận gần đây của họ đều có bàn thắng từ phút 76 trở đi.
  • Luton ghi bàn trong 7 trận gần nhất ở Premier League.

Phong độ gần đây của Burnley

Phong độ gần đây của Luton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Burnley vs Luton (02h45 ngày 131) Đại chiến nơi đáy bảng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X