Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Liverpool (00h30 ngày 27/12): Tạm chiếm ngôi đầu

Thứ Hai 25/12/2023 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Burnley vs Liverpool nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội để Lữ đoàn đỏ chấm dứt mạch 2 trận liên tiếp không thắng ở Premier League.

Burnley vs Liverpool: Trở lại mạch thắng

Burnley đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Fulham cuối tuần trước, trong hiệp 1 họ hứng chịu rất nhiều cú dứt điểm từ đối phương, nhưng James Trafford và các đồng đội đã chơi tốt và bảo vệ thành công mành lưới của đội nhà. Fulham sau đó nếm trải quy luật nghiệt ngã của bóng đá, trong khi họ phung phí nhiều cơ hội thì ở cú đá trúng đích đầu tiên đội bóng của Kompany đã có bàn mở tỷ số ở phút 47, người ghi bàn là Wilson Odobert. 

Nhận định Burnley vs Liverpool (00h30 ngày 2712) Tạm chiếm ngôi đầu 1
Burnley vừa đánh bại Fulham 2-0 trên sân khách

Fulham sau đó đã dồn lên tìm bàn thắng, nhưng khi chưa tìm được bàn gỡ thì họ phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 66, người ghi tên mình lên bảng tỷ số là Sander Berge. Các học trò của Marco Silva sau đó tấn công dồn dập trong gần 30 phút cuối trận, nhưng vẫn không thể ghi bàn. Kiểm soát bóng gần 70%, dứt điểm gấp gần 3 lần đối thủ, nhưng đội chủ sân Craven Cottage vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. 

Với việc đánh bại Fulham, Burnley đã có chiến thắng thứ 3 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Họ cũng kết thúc chuỗi trận không thắng kéo dài từ ngày 3 tháng 10. Bây giờ đội chủ sân Turf Moor vẫn xếp thứ 19 trên BXH, khoảng cách với nhóm an toàn đang là 3 điểm. Đội bóng của Kompany đang chơi tốt dần lên, bằng chứng là 7 trong số 11 điểm mà họ có được đến trong tháng 12. Trước đó, đội vô địch giải Hạng nhất Anh mùa trước từng đánh bại Sheffield United 5-0, qua đó chấm dứt chuỗi 7 trận thua liên tiếp trên sân nhà.

Sau chiến thắng 2-0 trên sân của Fulham, Burnley trở về sân nhà tiếp Liverpool ở vòng 19 Ngoại hạng Anh. Nhận định Burnley vs Liverpool nghiêng hẳn về phía đội khách, cơ hội để thầy trò Kompany giành điểm là không cao. Ở trận đấu gần nhất trên sân Turf Moor, tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này đã để thua 0-2 trước Everton. Burnley sẽ trở thành tân binh đầu tiên đánh bại Liverpool trong một trận đấu vào ngày Lễ tặng quà nếu giành 3 điểm tại Turf Moor, nhưng thống kê cho thấy đội chủ nhà không có kết quả tốt trong ngày Lễ ý nghĩa của nước Anh. Cụ thể, họ đã thua 5 trong 7 trận gần nhất trong ngày Boxing Day. 

Burnley vs Liverpool
Burnley vs Liverpool vòng 19 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, sau chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà tại Anfield ở mùa giải năm nay, Liverpool đã bị cầm hòa trong cả 2 gần nhất tại tổ ấm của mình. Sau khi hòa 0-0 trước đội bóng đang chơi tệ hại là MU, The Kop tiếp tục bị Arsenal cầm chân với tỷ số 1-1. Ở trận đấu với Pháo thủ, Gabriel Magalhaes đã mở tỷ số từ rất sớm cho đội khách, nhưng Mohamed Salah sau đó đã gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Liverpool có lẽ sẽ rất tiếc nuối khi không thể giành 3 điểm, bởi một tình huống Martin Odegaard để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Ngoài ra còn phải kể đến tình huống phản công thần tốc, 5 cầu thủ Liverpool đối đầu với Declan Rice, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Trent Alexander Arnold lại đập xà ngang.

Klopp đặc biệt tức giận với quyết định không cho Liverpool được hưởng 11m sau tình huống Odegaard để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng ông khẳng định đó là trận đấu mà cả hai đội đều đã thể hiện khả năng của mình. Liverpool hiện vẫn đang bất bại trong 11 trận gần nhất ở Premier League. Với 1 điểm trước Arsenal, Liverpool vẫn xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, họ có cùng số điểm như đội xếp thứ 3, Aston Villa nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Khoảng cách giữa đội bóng của Klopp với đội đầu bảng Arsenal vẫn đang là 1 điểm. 

Với việc Pháo thủ thi đấu muộn hơn, Liverpool sẽ vươn lên dẫn đầu với 3 điểm trên sân Turf Moor. Phong độ ghi bàn trên sân khách của đội bóng thành phố Cảng rất ấn tượng, 13 chuyến làm khách gần nhất họ đều ghi bàn. 3 trận gần nhất gặp Burnley Lữ đoàn đỏ đều giành chiến thắng, ghi 6 bàn và không phải nhận bàn thua nào. Thống kê cũng cho thấy 5 chuyến làm khách gần nhất trên sân của Burnley đội chủ sân Anfield đều thắng. 

Nhận định Burnley vs Liverpool (00h30 ngày 2712) Tạm chiếm ngôi đầu 2
Liverpool không thắng trong 2 trận gần nhất trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh

Về mặt lực lượng, Burnley đón chào sự trở lại hậu vệ trái Charlie Taylor, nhưng Luca Koleosho chắc chắn sẽ vắng mặt khi đang hồi phục sau ca phẫu thuật đầu gối, ngoài ra khả năng ra sân của Johann Berg Gudmundsson (không xác định), Jack Cork (bắp chân) và Aaron Ramsey (đầu gối) còn đang bỏ ngỏ. 

Bên phía Liverpool, Kostas Tsimikas bị gãy xương đòn sau pha va chạm với Bukayo Saka bên phía Arsenal, anh sẽ nghỉ dài hạn. Với việc Andy Robertson chỉ trở lại trong năm mới, Liverpool bây giờ mất cả 2 lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ trái. HLV Klopp có lẽ sẽ phải sử dụng Joe Gomez ở vị trí này trong trận đấu với Bunrley. 

Hàng thủ The Kop đang bị tàn phá nặng nề bởi tình hình chấn thương. Ngoài Tsimikas và Robertson, trung vệ Joel Matip cũng sẽ rời xa sân cỏ dài ngày. Trong khi đó, Luis Diaz đã bị thay ra ở hiệp 2 trận đấu với Arsenal nhưng Liverpool chưa thể xác định mức độ chấn thương mà ngôi sao người Colombia gặp phải. Ngoài các trường hợp trên, Liverpool còn đang không có sự phục vụ của Alexis Mac Allister, Diogo Jota, Thiago Alcantara, Stefan Bajcetic và Ben Doak. Như vậy là Klopp có thể không có 9 cầu thủ cho chuyến làm khách trên sân của Burnley.

Nhận định Burnley vs Liverpool

Liverpool vừa có mạch 2 trận hòa liên tiếp tại Ngoại hạng Anh trước MU và Liverpool, nhưng họ vẫn đang xếp thứ 2 là chỉ kém đội đầu bảng Arsenal khoảng cách 1 điểm. Bây giờ Lữ đoàn đỏ phải giành 3 điểm trên sân của Burnley. Rõ ràng, với đẳng cấp vượt trội và khát khao ngôi đầu bảng, Liverpool hứa hẹn sẽ đem tới 90 phút đầy sóng gió cho đối thủ. 5 lần gần đây nhất hành quân đến sân của Burnley, đội khách đều giành thắng lợi, trong đó có 4 trận ghi được từ 2 bàn thắng trở lên. Bù đội chủ nhà có cải thiện về thành tích trong thời gian gần đây, nhưng khả năng họ giành điểm trước Liverpool vẫn là rất khó khăn.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn thắng. 6 trận đối đầu vừa qua giữa Burnley và Liverpool có tối đa 3 bàn. 4 trận đấu gần nhất của Burnley cũng không có nhiều hơn 3 bàn. 4/5 trận đấu gần nhất của The Kop có không quá 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Burnley 0-3 Liverpool

Thông tin bên lề

  • Liverpool đã thắng 5 trận sân khách gần nhất trước Burnley trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã dẫn trước trong hiệp một và cả trận ở 5 trên 7 trận gần nhất gặp Burnley trên mọi đấu trường.
  • Liverpool bất bại 11 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Liverpool ghi bàn trong cả 13 trận sân khách gần nhất. 
  • Burnley là đội chơi phòng ngự trên sân nhà tệ nhất Premier League 2023/24 với 22 bàn thua. 
  • Liverpool đã ghi tổng cộng 14 bàn thắng trong quãng 15 phút cuối trận. Đây cũng là khung giờ mà Burnley chơi phòng ngự rất tệ ở mùa này với 8 bàn thua.
  • 5 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây chỉ có tối đa 1 bàn hiệp 1. 
  • 7/9 trận gần đây của Burnley và 6/7 trận sân khách vừa qua của Liverpool có không quá 1 bàn hiệp 1.

Phong độ gần đây của Burnley

Phong độ gần đây của Liverpool

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Burnley vs Liverpool (00h30 ngày 2712) Tạm chiếm ngôi đầu 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X