Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Brighton (21h00 ngày 13/04): Chim mòng biển quyết thắng

Thứ Bảy 13/04/2024 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Burnley vs Brighton nghiêng hẳn về phía đội khách, với hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới, Chim mòng biển sẽ nỗ lực giành chiến thắng. 

Burnley vs Brighton: Đội khách quyết thắng

Chuỗi 4 trận bất bại của Burnley ở Ngoại hạng Anh mùa này (1 thắng, 3 hòa) đã chính thức phải dừng lại sau thất bại trên sân của Everton. Dominic Calvert-Lewin mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 45+2, nỗ lực giành điểm của đội khách gần như không còn sau chiếc thẻ đỏ của Dara O'Shea ở phút 67. Everton đã không thể ghi thêm bàn trong khoảng thời gian còn lại, nhưng 1 bàn là đủ để họ kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn. 

Nhận định Burnley vs Brighton (21h00 ngày 1304) Chim mòng biển quyết thắng 1
Burnley vừa thua 0-1 trước Everton

Với thất bại này, thầy trò Kompany tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 19 trên BXH, với 19 điểm sau 32 vòng đấu. Con đường trở lại giải Hạng nhất Anh ngày một gần hơn với Burnley. Khoảng cách giữa họ với vị trí an toàn của Nottingham Forest đang là 6 điểm. Mùa giải vẫn còn 6 vòng đấu nữa mới khép lại, về mặt lý thuyết, Burnley vẫn còn cơ hội trụ hạng. Tuy nhiên, để làm được điều đó họ cần phải chơi tuyệt hay trong 6 trận còn lại.

Không thể phủ nhận rằng đây là một chiến dịch khó khăn đối với Burnley, đội chỉ thắng 4 lần từ đầu mùa giải ở Premier League. Burnley có trận đấu với Sheffield United vào cuối tuần tới trước khi đến gặp MU vào cuối tháng, họ sẽ gặp Nottingham Forest ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải, trận đấu có thể là yếu tố quyết định đến cơ hội trụ hạng của họ. Tuy nhiên, muốn biến trận đấu với Nottingham thành trận chung kết, thày trò Kompany phải chơi tốt ở những trận đấu trước đó. 

Sau thất bại 0-1 trên sân của Everton, Bunrley trở về sân nhà tiếp Brighton ở vòng 33 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định Burnley vs Brighton nghiêng hẳn về phía đội khách, với hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới, Chim mòng biển sẽ nỗ lực giành 3 điểm trọn vẹn. 

Thực tế thì phong độ của Brighton cũng chẳng hơn Burnley là mấy. Ở vòng đấu mới nhất, dù được chơi trên sân nhà nhưng Chim mòng biển để thua trắng 0-3 trước Arsenal. Như vậy là trong 3 vòng đấu gần nhất, đội chủ sân Amex không thắng, trong đó có 1 trận hòa và 2 trận thua. Tuy nhiên, có thể thông cảm với Danny Welbeck và các đồng đội, bởi 2 thất bại của Brighton đến trước các ứng viên vô địch là Liverpool và Arsenal.

nhan dinh bong da du doan Burnley vs Brighton ngoai hang anh premier league hom nay
Burnley vs Brighton vòng 33 Ngoại hạng Anh 2023/24

Với việc chỉ giành 1/9 điểm trong 3 vòng gần đây, Brighton bây giờ đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với vị trí thứ 7 của West Ham đang là 5 điểm. Với việc đã bị loại ở tất cả các giải đấu cúp, Brighton sẽ phải có mặt trong Top 7 nếu muốn giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Tất nhiên, vị trí thứ 8 cũng có thể được dự cúp châu Âu mùa tới, nhưng để chắc chắn, Brighton cần phải cố gắng kết thúc mùa giải trong nhóm 7 đội dẫn đầu.

Mùa giải năm nay, Brighton chơi không quá tốt trên sân khách, nhưng Burnley cũng chẳng chơi tốt trên sân nhà. Cụ thể, đội bóng của Kompany có thành tích sân nhà tệ nhất giải đấu mùa này, chỉ giành được 9 điểm sau 16 trận, nhưng Brighton lại thi đấu thiếu ổn định trong chuyến hành quân của họ, chỉ giành được 16 điểm sau 16 trận, chịu 8 trận thua trong chuỗi trận này. Những thống kê cũng cho thấy Brighton bất bại trong 3 lần làm khách gần nhất trên sân của đối thủ, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Ở lần làm khách gần nhất trên sân của Burnley, Brighton thắng 2-1. Ở trận lượt đi ở mùa giải năm nay, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Về mặt lực lượng, Burnley một lần nữa sẽ vắng mặt 6 cầu thủ vì chấn thương vào cuối tuần này, với Aaron Ramsey, Nathan Redmond, Luca Koleosho, Jordan Beyer, Ameen Al-Dakhil và Han-Noah Massengo đều không góp mặt. Đội chủ nhà không gặp vấn đề gì về thể lực trong trận gặp Everton, nhưng Dara O'Shea bị treo giò sau thẻ đỏ ở Goodison Park, điều này có thể mở ra cơ hội cho Hannes Delcroix. Huấn luyện viên trưởng Kompany khó có thể thay đổi đội hình của mình bất chấp trận thua trước Everton, với việc David Datro Fofana đang hy vọng sẽ có bàn thắng thứ 5 kể từ khi cập bến Bunrley vào tháng 1 năm 2024, cầu thủ 19 tuổi Wilson Odobert cũng sẽ giữ được vị trí của mình.

Burnley vs Brighton
 Brighton có cơ hội lớn giành 3 điểm trước Burnley

Về phía Brighton, Solly March, Jack Hinshelwood, Kaoru Mitoma, Billy Gilmour và James Milner đều vắng mặt vì chấn thương, trong khi Adam Webster và Evan Ferguson vẫn còn nghi ngờ về thể lực. Joao Pedro đang nỗ lực để được đá chính, cầu thủ này có khả năng sẽ vào sân thay cho Jakub Moder, trong khi Facundo Buonanotte cũng có thể ra sân ngay từ đầu. 

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Burnley vs Brighton sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 13/4.

Nhận định Burnley vs Brighton

Brighton giành chiến thắng: Phong độ của Burnley và Brighton gần đây không khác nhau là mấy, nhưng Chim mòng biển dù sao vẫn sở hữu đội hình tốt hơn. Họ cũng đã thắng 2/3 trận gần nhất trên sân của đối thủ, nhiều khả năng Brighton sẽ ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Trên 2.5 bàn: 2 trong 3 trận đối đầu gần đây giữa hai đội có nhiều hơn 2.5 bàn. 8/11 trận gần đây của Burnley và 2/3 trận gần đây của Brighton đều có ít nhất 3 bàn. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn và trận đấu này chạm hoặc vượt mốc 3 bàn là hoàn toàn có thể.

Burnley hơn ít nhất 1 góc trong 90 phút: Brighton không thường xuyên “cày góc” trên sân khách, trong khi Burnley được hưởng rất nhiều phạt góc trên sân nhà. Nếu Burnley bị đối phương dẫn bàn, khả năng kiếm góc của họ sẽ càng mạnh mẽ hơn. Có thể kỳ vọng Burnley hơn Brighton ít nhất 1 góc sau khi trận đấu khép lại. 

Thông tin bên lề

  • Burnley có thành tích sân nhà tệ nhất Premier League mùa này, chỉ giành được 9 điểm sau 16 trận.
  • Brighton chỉ giành được 16 điểm sau 16 trận làm khách ở Premier League mùa này, chịu 8 trận thua trong chuỗi trận này. 
  • Brighton chỉ có 1 chiến thắng trong 5 trận đấu gần đây nhất ở Premier League.
  • Burnley đã không thắng 13 trong 14 trận gần nhất ở Premier League.
  • Trọng tài Simon Hooper rút trung bình 0.09 thẻ đỏ và 3.59 thẻ vàng/trận.

Dự đoán tỷ số: Burnley 1-2 Brighton

Thống kê Ngoại hạng Anh trước vòng 33

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City19 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuThomas KaminskiLuton2880 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham12 thẻ
Sút bóngDarwin NuñezLiverpool100 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City46 lần

Phong độ gần đây của  Burnley

Phong độ gần đây của Brighton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Burnley vs Brighton
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X