Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Arsenal (22h00 ngày 17/2): Không dễ cho Pháo thủ

Thứ Sáu 16/02/2024 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Burnley vs Arsenal nghiêng hẳn về phía Pháo thủ, nhưng Burnley đang trong cuộc chiến trụ hạng và họ sẽ nỗ lực để giành điểm.

Burnley vs Arsenal: Chờ Pháo thủ vượt khó

Huấn luyện viên của Burnley, Vincent Kompany, có thể đã giúp Man City giành được vô số danh hiệu trong thời gian thi đấu tại Etihad, nhưng ông không thể giúp đội bóng cũ của mình vượt lên trên Liverpool, qua đó được ngôi đầu bảng ở Premier League sau vòng đấu thứ 24. Thực tế thì Burnley chơi không tồi trong chuyến làm khách tại Anfield, họ cầm chân đội bóng thành phố Cảng với tỷ số 1-1 trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, khi Liverpool tăng tốc trong hiệp 2, Bunrley đã không thể chống đỡ và thua 1-3 chung cuộc. 

Nhận định Burnley vs Arsenal (22h00 ngày 172) Không dễ cho Pháo thủ 1
Burnley vừa thua 1-3 trên sân của Liverpool

Với thất bại này, Bunrley vẫn chưa có được một chiến thắng nào trong năm 2024, đây cũng là thất bại thứ 17 của họ sau 24 trận đã đấu ở Ngoại hạng Anh. Với chỉ 13 điểm có được, Burnley tiếp tục xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Họ bây giờ chỉ hơn Sheffield, đội xếp bét bảng về chỉ số phụ. Thầy trò Kompany hiện đang kém vị trí an toàn của Luton khoảng cách 7 điểm, họ thậm chí còn chơi nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Bàn thắng của Nunez cho Liverpool cuối tuần trước cũng là bàn thua thứ 50 mà Burnley đã phải nhận ở Premier League mùa này, tính ra họ thủng lưới trung bình 2 bàn/trận ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh mùa giải năm nay. Có một tín hiệu tích cực đối với đội chủ sân Turf Moor, theo đó họ đã ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở Premier League.  

Sau thất bại trước Liverpool, Burnley trở về sân nhà tiếp Arsenal ở vòng 25 Premier League 2023/24. Nhận định Burnley vs Arsenal nghiêng hẳn về phía Pháo thủ, nhưng Burnley đang trong cuộc chiến trụ hạng và họ sẽ nỗ lực để giành điểm. Sau khi trải qua chuỗi 7 trận thua đau đớn trên sân Turf Moor kể từ khi mùa giải bắt đầu, đoàn quân của Kompany hiện đã cải thiện một chút phong độ trên sân nhà. Cụ thể, 5 vòng đấu gần nhất trên sân nhà, Burnley thua 3 và có được 2 trận hòa, họ giành được những điểm số trước Luton và Fulham. 

Burnley vs Arsenal
Burnley vs Arsenal vòng 25 Ngoại hạng Anh 2023/24

Trên sân nhà, Burnley thường xuyên làm khó Arsenal. Cụ thể, trong 3 lần tiếp đón Pháo thủ gần nhất trên sân nhà, đội chủ sân Turf Moor chỉ thua 1 và có được 2 trận hòa. Thất bại duy nhất trước đội bóng thành London cũng chỉ với tỷ số 0-1. 

Bên kia chiến tuyến, sau 4 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 3 trận thua kéo dài từ giữa tháng 12 đến đầu tháng 1, Arsenal đã bắt đầu tìm lại sự ổn định. Pháo thủ đã đánh bại Crystal Palace 5-0, vượt khó trên sân của Nottingham với tỷ số 2-1, đánh bại Liverpool 3-1 và mới nhất là trận thắng hủy diệt với tỷ số 6-0 khó tin trên sân của West Ham. Trận thắng trước Búa tạ là chiến thắng đậm nhất của Arsenal trên sân khách ở Premier League dưới thời Mikel Arteta. 

Chuỗi trận ấn tượng gần đây giúp Arsenal tiếp tục bám đuổi Man City và Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Pháo thủ hiện có cùng điểm số với Man City nhưng đá nhiều hơn 1 trận, họ cũng ít hơn 2 điểm so với đội đầu bảng Liverpool. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, Arsenal thắng 4 trận đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh trong một năm dương lịch. Nếu Arsenal đánh bại Burnley, họ sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử thắng 5 trận đầu tiên trong một năm dương lịch ở Ngoại hạng Anh. 

Arsenal mới để thủng lưới 22 bàn ở Premier League mùa này, họ là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Ở trận đấu lượt đi giữa hai đội vào tháng 11 năm ngoái, đội bóng thành London giành chiến thắng 3-1 trên sân Emirates. Theo thống kê, Arsenal bất bại trong 10 chuyến làm khách gần đây nhất tại Premier League trên sân Turf Moor, nhưng 50% số trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa. 

Nhận định Burnley vs Arsenal (22h00 ngày 172) Không dễ cho Pháo thủ 2
Arsenal thắng cả 4 trận ở EPL từ đầu năm 2024 dương lịch

Về mặt lực lượng, hậu vệ Maxime Esteve được Burnley chiêu mộ vào tháng 1 theo dạng cho mượn từ Montpellier đã ra mắt trước Liverpool, anh vào sân từ băng ghế dự bị. Bây giờ cầu thủ này tiếp tục sẵn sàng ra sân trước Arsenal. Đội chủ nhà vẫn không có Nathan Redmond (gân kheo) và Luca Koleosho (đầu gối), trong khi Lyle Foster vừa trải qua một cuộc phẫu thuật và cần có thời gian để hồi phục. Khả năng ra sân của Jordan Beyer và Charlie Taylor hiện vẫn đang bỏ ngỏ. 

Bên phía Arsenal, Oleksandr Zinchenko đã bỏ lỡ trận thua West Ham do chấn thương trong trận gặp Liverpool, trong khi Takehiro Tomiyasu cũng không có mặt trong trận đấu ở sân vận động London sau khi trở về từ Asian Cup. Khả năng đá chính của 2 cầu thủ này trước Burnley vẫn đang bỏ ngỏ. Gabriel Jesus (đầu gối) và Emile Smith Rowe (mắt cá chân) đã trở lại tập luyện, nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ ngồi dự bị. Đội khách vẫn không có Jurrien Timber (ACL), Thomas Partey (đùi) và Fabio Vieira (háng) là vì những chấn thương khác nhau.

Nhận định Burnley vs Arsenal

Arsenal không thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Arsenal đang tràn đầy khí thế sau những chiến thắng tưng bừng gần đây. Với 4 chiến thắng liên tiếp và ghi 16 bàn thắng, Pháo thủ tự tin làm khách trên sân của Burnley. Đối thủ của Arsenal đã tụt xuống vị trí áp chót sau chuỗi 6 vòng liên tiếp không thắng, gồm 4 thua. Những thất bại mới đây trước Tottenham, Man City và Liverpool cho thấy Burnley khó lòng cưỡng lại được sức mạnh vượt trội khi gặp các đối thủ lớn, nhưng Burnley thường xuyên gây khó khăn cho Arsenal khi được chơi trên sân nhà. Ở vào thế đường cùng, họ càng quyết tâm hơn. Arsenal không dễ để có được chiến thắng cách biệt.

Ít hơn 3 bàn: Arsenal trải qua 4 trận liên tiếp vượt mốc 3 bàn và đều ghi từ 2 bàn trở lên. Trong khi đó, cả 3 trận gần đây của Burnley cũng có kịch bản tương tự và đều lọt lưới ít nhất 2 bàn. Tuy nhiên, những trận đấu giữa Arsenal và Burnley thường không có nhiều bàn thắng. Cụ thể 5/6 trận gần nhất có tối đa 2 bàn, 3 trận gần nhất giữa hai đội trên sân Turf Moor cũng chỉ có tối đa 2 bàn.

Burnley +4 phạt góc trong 90 phút: Burnley là một trong những đội được hưởng nhiều phạt góc nhất trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này, có thể họ sẽ không quá thua thiệt về số lượng những quả phạt góc trước Pháo thủ.

Dự đoán tỷ số: Burnley 0-1 Arsenal

Thông tin bên lề

  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng ở 9 trong 10 trận sân nhà gần nhất của Burnley trước Arsenal trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 5 trận gần đây của Arsenal ở Premier League.
  • Arsenal bất bại 18/19 trận gần nhất gặp Burnley trên mọi đấu trường. 
  • 10 trận gần nhất Arsenal làm khách trên sân của Burley ở Premier League, 5 trong số đó kết thúc với tỷ số hòa.
  • Arsenal thắng 4 trận liên tiếp ở Premier League kể từ đầu năm 2024, ghi tổng cộng 16 bàn.
  • Burnley nhận 50 bàn thua ở Premier League mùa này, trung bình gần 2 bàn thua/trận.

Phong độ gần đây của Burnley

Phong độ gần đây của Arsenal

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Burnley vs Arsenal (22h00 ngày 172) Không dễ cho Pháo thủ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X