Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Buriram vs Vissel Kobe 19h00 ngày 17/9 (AFC Champions League Elite 2024/25)

Thứ Hai 16/09/2024 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Buriram vs Vissel Kobe lúc 19h00 ngày 17/9 (AFC Champions League Elite 2024/25): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Buriram vs Vissel Kobe

Từ mùa này AFC Champions League (tên chính thức là AFC Champions League Elite nhằm để phân biệt với AFC Champions League Two - phiên bản mới của AFC Cup cũ) sẽ thi đấu theo thể thức League phase giống hệt UEFA Champions League bên châu Âu chứ không còn kiểu chia bảng (Group Stage như trước) nhưng vẫn phân tách hai khu vực Đông - Tây riêng biệt.

Theo đó mỗi khu vực có 12 đội tham dự, các đội đá 1 lượt tính điểm với 8 đối thủ khác (dựa trên bốc thăm ngẫu nhiên) gồm 4 trận sân nhà và 4 trận sân khách. Tám đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp, vẫn phân cặp theo khu vực. Phải đến khi mỗi khu vực còn lại 4 đội thì mới thi đấu tập trung và trộn lẫn tại Saudi Arabia trong tháng 8/2025 nhằm tìm ra hai đội vào chung kết.

nhan dinh bong da du doan Buriram vs Vissel Kobe vdqg nhat ban hom nay
Buriram vs Vissel Kobe

Buriram vs Vissel Kobe là hai đội thuộc khu vực Đông Á, đều tham dự "cúp C1 châu Á" năm nay dưới tư cách nhà ĐKVĐ quốc gia (Thái Lan và Nhật Bản). Nhờ vị thế thống trị bóng đá xứ Chùa vàng trong nhiều năm qua (đăng quang ở 8/11 mùa gần nhất) mà Buriram chẳng còn lạ gì với sân chơi AFC Champions League.

Chỉ có điều họ không đủ sức cạnh tranh được với các đại diện của Hàn Quốc hoặc Nhật Bản ở khu vực Đông Á nên thường xuyên dừng bước ngày vòng bảng. Nói đâu xa mùa trước, Buriram đứng cuối bảng đấu có sự góp mặt của một đội Nhật Bản, Ventforet Kofu. Trong đó 2 cuộc đụng độ với đối thủ này, Burirm toàn thua (lưu ý rằng Ventforet Kofu hiện chỉ chơi ở giải Hạng 2 và được dự AFC Champions League mùa trước nhờ đoạt Cúp quốc gia Nhật Bản).

Trước khi bước vào sân chơi châu lục, Buriram đã khởi đầu ấn tượng tại giải VĐQG Thái Lan 2024/25 với thành tích thắng 5 và hòa 1 sau 6 trận. Tuy nhiên ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á (Asean Club Championship), Buriram đã thua đội CAHN của Việt Nam.

Trong khi đó, Vissel Kobe sẽ có mùa thứ 3 tham dự AFC Champions League nhưng 2 lần trước đó, Vissel Kobe đã khẳng định được đẳng cấp xứng tầm của một đại diện cho J1-League khi lọt vào tứ kết mùa 2022 và bán kết mùa 2020.

Phong độ của Vissel Kobe thời gian gần đây cũng cực kỳ tốt: chẳng những bất bại mà còn thắng đến 5/6 trận chính thức vừa qua, tất cả đều ở giải đấu nội địa Nhật Bản mà đương nhiên có trình độ vượt trội so với giải Thái Lan.

Chính vì thế không có gì ngạc nhiên khi dù phải làm khách và đối thủ khá dày dạn kinh nghiệm trận mặc tại sân chơi châu lục mà Vissel Kobe vẫn được đánh giá cao hơn hẳn (-1/2 hoặc -3/4) và đó là một cơ sở vững chắc nữa để đặt niềm tin vào đại diện J1-League.

Nhận định diễn biến Buriram vs Vissel Kobe

Kể cả có thua nhưng với ưu thế sân nhà, hẳn Buriram cũng thất bại trong thế "ngẩng cao đầu". Thực tế, đội bóng Thái Lan đã 15 trận sân nhà liên tiếp ghi được bàn và phần lớn trong số này (12) đã khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Ngoài ra ở vòng bảng AFC Champions League mùa trước, Buriram cũng chỉ tịt ngồi 1/3 trận sân nhà. Phía đối diện, Vissel Kobe nổ súng ở 17/20 chuyến làm khách vừa qua và riêng 4/7 trận xa nhà gần nhất có không dưới 3 pha lập công.

Dự đoán kết quả Buriram vs Vissel Kobe: 1-2

Thống kê Buriram vs Vissel Kobe

Buriram vs Vissel Kobe
Thành tích gần đây của Buriram
Buriram vs Vissel Kobe
Thành tích gần đây của Vissel Kobe

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X