Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bristol vs Nottingham (02h45 ngày 27/1): Chờ mưa bàn thắng

Thứ Năm 25/01/2024 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bristol vs Nottingham nghiêng một chút về phía đội khách, trận đấu này được dự đoán sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng. Nhận định Bristol vs Nottingham (02h45 ngày 27/1): Chờ mưa bàn thắng

Bristol vs Nottingham: Chờ một trận cầu sôi nổi

Tại vòng 3 FA Cup, Bristol đã gây bất ngờ khi cầm hòa West Ham 1-1 tại SVĐ London. Trận đấu sau đó buộc phải đá lại trên sân của Bristol, và bàn thắng duy nhất của Tommy Conway giúp đại diện đang chơi ở giải Hạng nhất Anh giành chiến thắng 1-0, qua đó bước vào vòng đấu tiếp theo của giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh.

Nhận định Bristol vs Nottingham (02h45 ngày 271) Chờ mưa bàn thắng 1
Bristol đánh bại West Ham ở vòng 3 FA Cup

Sau chiến thắng trước West Ham, Bristol vừa có trận hòa 1-1 trước Watford ở vòng đấu gần nhất ở giải Hạng nhất Anh. Tính ra chiến thắng trước Búa tạ là thắng lợi duy nhất của Bristol trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đội chủ sân Ashton Gate chỉ giành 2 điểm từ 4 trận gần nhất ở Championship.

Những kết quả đó đã khiến Bristol City tụt xuống vị trí thứ 13, kém vị trí đá play-off giành quyền tham dự Ngoại hạng Anh mùa tới khoảng cách 6 điểm. Trước khi làm khách trên sân của Coventry ở trận đấu tiếp theo ở giải Hạng nhất Anh, Bristol sẽ tiếp Nottingham Forest trên sân nhà ở vòng 4 FA Cup. Nhận định Bristol vs Nottingham nghiêng một chút về phía đội khách, và để hy vọng tạo nên bất ngờ thầy trò Liam Manning sẽ phải nỗ lực rất nhiều. 

Mùa trước, Bristol cũng đã giành vé vào vòng 5 FA Cup, được chơi trên sân nhà họ đang quyết tâm lặp lại thành tích của mùa giải năm ngoái. Ở trận đấu ở vòng 5 mùa trước, Bristol để thua trước Man City, qua đó không thể lọt vào tứ kết giải đấu này kể từ năm 1973. Đội chủ nhà chưa bao giờ vô địch FA Cup trong lịch sử của họ, vì trận chung kết cúp FA cách đây 115 năm vẫn là màn trình diễn hay nhất của họ tại giải đấu này.

nhan dinh bong da du doan Bristol City vs Nottingham cup fa anh hom nay
Bristol vs Nottingham vòng 4 FA Cup 2023/24

Trước khi Nottingham Forest trở lại Ngoại hạng Anh, hai đội thường xuyên đụng độ tại Championship. Mùa giải 2021/22 là mùa giải gần nhất mà hai đội chơi cùng nhau ở giải Hạng nhất Anh, khi đó Nottingham giành chiến thắng trong cả 2 lượt trận, họ đánh bại đối thủ 2-1 trên sân khách và 2-0 trên sân nhà. Đội chủ sân Ashton Gate chỉ thắng 1 nhưng thua 3 trong 6 lần đụng độ Nottingham gần nhất trên mọi đấu trường. 

Bên kia chiến tuyến, Nottingham Foest đã sa thải Steve Cooper sau thành tích tệ hại ở giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay, họ sau đó bổ nhiệm cựu HLV Wolves và Tottenham, Nuno Espirito Santo. Theo thống kê, đội bóng thành London đều ghi bàn và để thủng lưới trong cả 6 trận dưới thời Nuno, ghi 14 và thủng lưới 11, họ đã giành được 6 điểm trong 4 vòng gần nhất ở Premier League. 

Tuy nhiên, thất bại 2-3 trước Brentford có nghĩa là họ chỉ hơn nhóm tụt hạng 4 điểm, thậm chí đội bóng của Nuno Santo còn đứng trước khả năng bị trừ điểm do vi phạm Luật công bằng tài chính. Cũng giống như Bristol, Nottingham cũng phải trải qua 2 trận đấu ở vòng 3 FA Cup mới có thể đánh bại đội bóng đang chơi ở League One là Blackpool. 

Trong những năm gần đây, Nottingham không giành những kết quả quá tốt ở FA Cup. Bằng chứng là kể từ năm 2000 họ chỉ có 3 lần vượt qua được vòng 4 ở giải đấu này. Trong chiến dịch 2021/22, mùa giải mà Nottingham trở lại với giải Ngoại hạng Anh, họ cũng vào tứ kết của FA Cup. Tuy nhiên, lần gần nhất mà đội bóng thành London vào chung kết giải đấu này đã cách đây 33 năm, và 65 năm trôi qua kể từ khi họ vô địch giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh. 

Nhận định Bristol vs Nottingham (02h45 ngày 271) Chờ mưa bàn thắng 2
Nottingham có nhiều cơ hội đi tiếp hơn đội chủ nhà

Scott Twine đã ghi bàn trong trận ra mắt Bristol City vào cuối tuần trước, gỡ hòa 1-1 trước Watford. Sự xuất hiện của Twine trùng hợp với thời điểm Andreas Weimann chuyển đến West Bromwich Albion theo dạng cho mượn, và cầu thủ được cho mượn từ Burnley nhiều khả năng sẽ đá chính trước Nottingham. Ayman Benarous và Rob Atkinson đều đang hồi phục sau chấn thương ACL, ngoài ra Mark Sykes và Kal Naismith cũng vắng mặt vì các vấn đề về gân khoeo. 

Bên kia chiến tuyến, Nottingham Forest đã suy yếu đáng kể do sự vắng mặt của Morgan Gibbs-White và Anthony Elanga. Với việc Taiwo Awoniyi cũng phải ngồi ngoài, đội khách đang gặp khá nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Forest có nhiều cầu thủ thi đấu tại Cúp bóng đá châu Phi hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League, và trong khi Moussa Niakhate, Cheikhou Kouyate (cả 2 Senegal) và Ola Aina (Nigeria) đã lọt vào vòng loại trực tiếp, bộ ba người Bờ Biển Ngà Serge Aurier, Willy Boly và Ibrahim Sangare có thể quay lại sớm hơn.

Nhận định Bristol vs Nottingham

Bristol và Nottingham đều phải đá lại ở vòng 3 FA Cup, đội chủ nhà đã gây ấn tượng khi đánh bại West Ham, họ đang tự tin có thể hạ thêm một đại diện nữa của Premier League là Nottingham. Bristol là đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhưng đoàn quân của HLV Manning có lợi được thi đấu trên sân nhà. Họ cũng đang có phong độ khá tốt khi thắng 4 và chỉ thua 2 trong 9 trận đấu gần nhất tại mọi đấu trường. Tuy nhiên, Nottingham cũng đã có những thay đổi tích cực dưới thời Nuno Santo, với đội hình được đánh giá cao hơn, đội khách vẫn có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. 

Theo thống kê, 7/9 trận đối đầu vừa rồi giữa Bristol và Nottingham có dưới 2.5 bàn. 6 trận đấu gần nhất của Bristol có tỷ số không quá 2 bàn/trận. Tuy nhiên, Nottingham đang chơi tấn công khá tốt, trong khi đó hàng thủ lại không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết, điều này dẫn đến việc đội khách vừa ghi bàn và vừa thủng lưới trước Bristol là khá cao. 6 trận gần nhất của Nottingham đều có ít nhất 3 bàn, bởi vậy sẽ là mạo hiểm nếu lựa chọn ít bàn thắng ở cuộc đọ sức này.

Dự đoán tỷ số: Bristol 1-3 Nottingham

Phong độ gần đây của Bristol

Phong độ gần đây của Nottingham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bristol vs Nottingham (02h45 ngày 271) Chờ mưa bàn thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X