Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Tottenham (02h30 ngày 29/12): Dễ chia điểm

Thứ Tư 27/12/2023 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brighton vs Tottenham ở mức cân bằng, cuộc đọ sức tại sân Amex có khả năng rất cao sẽ kết thúc với một tỷ số hòa.

Brighton vs Tottenham: Không dễ để Spurs giành 3 điểm

Brighton đang thi đấu không tốt ở mặt trận Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu gần nhất, họ cần tới pha lập công của Danny Welbeck ở phút 82 mới có thể cầm hòa Crystal Palace với tỷ số 1-1. Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà Chim mòng biển không thắng, trước đó họ thua 0-2 trước Arsenal và hòa 1-1 trên sân nhà trước tân binh Burnley. Với việc chỉ giành có 2 điểm trong 3 vòng gần đây, Brighton đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Nhận định Brighton vs Tottenham (02h30 ngày 2912) Dễ chia điểm 1
Brighton vừa hòa 1-1 trên sân của Crystal Palace

Khoảng cách với Top 4 bây giờ đã lên tới 9 điểm, nhưng đội chủ sân Amex chỉ kém vị trí thứ 7 của West Ham khoảng cách đúng bằng một trận thắng. Cơ hội để lọt vào nhóm dự cúp châu Âu mùa tới là vẫn còn với đội chủ sân Amex, nhưng họ phải nhanh chóng cải thiện phong độ. Tại vòng 19 Ngoại hạng Anh, Brighton được thi đấu trên sân nhà tiếp Tottenham. Nhận định Brighton vs Tottenham ở mức cân bằng, đội chủ nhà đang quyết tâm giành những điểm số trước Spurs. 

Việc Europa League tạm thời dừng thi đấu trong vài tháng sẽ là cơ hội để thầy trò Roberto De Zerbi tập trung vào giải đấu quốc nội. Trong 12 vòng đấu gần nhất, đội chủ nhà chỉ thắng có 2 trận. Hàng thủ của Brighton đang chơi cực tệ, theo đó 22 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh họ đều không thể giữ sạch lưới. Tuy nhiên, sân nhà có thể là điểm tựa giúp Chim mòng biển hy vọng giành một kết quả tốt trước Spurs. 

Theo đó trên sân nhà Brighton đang có mạch 7 trận bất bại ở Premier League, trong đó có 3 chiến thắng và 4 trận hòa. Tuy nhiên, có một số liệu chống lại đội chủ nhà. Cụ thể, trong 3 trận cuối cùng trong năm dương lịch đần đây Brighton đều thua trước các đại diện của thành London, họ thua Arsenal vào năm 2020 và 2022, ngoài ra còn bị Chelsea đánh bại vào năm 2021.

Brighton vs Tottenham
Brighton vs Tottenham vòng 19 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, sau một khoảng thời gian chững lại, Tottenham đã bắt đầu tìm lại sự ổn định như ở giai đoạn đầu mùa giải. Ở trận đấu gần nhất, Spurs đã dẫn trước Everton với tỷ số 2-0 trên sân nhà, Richarlison và Son Heung-min là những người ghi bàn cho đội chủ nhà. Everton sau đó đã nỗ lực dồn lên nhưng chỉ có 1 bàn danh dự do công của Andre Gomes.

Đánh bại Everton, Tottenham đã giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trước đó họ đánh bại Nottingham Forest 2-0 và hạ Newcastle 4-1. Với việc giành 9 điểm trong 3 vòng gần nhất, đội bóng thành London đã tạm thời qua mặt Man City để chiếm lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Ở trận đấu sớm ở vòng 19, Aston Villa đã để thua 2-3 trên sân của MU, và nếu Spurs giành 3 điểm trên sân của Brighton, họ sẽ cân bằng điểm số với đội chủ sân Villa Park, thậm chí một chiến thắng đậm sẽ giúp Gà trống chiếm luôn vị trí thứ 3 của đối thủ. 

Tottenham đã đánh bại Brighton trong 2 lần đụng độ ở mùa giải trước. Trên sân Amex, sự kết hợp giữa Son và Harry Kane mang về bàn thắng duy nhất cho Spurs, sau đó khi trở về sân nhà Gà trống đã hạ đối thủ với tỷ số 2-1. Nếu đánh bại Brighton ở vòng 19, Tottenham sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại đối thủ trong 3 trận liên tiếp. 

Về mặt lực lượng, không những chỉ có 1 điểm trên sân Selhurst Park của Crystal Palace, Brighton còn nhận tin buồn khi cầu thủ chạy cánh Kaoru Mitoma dính chấn thương mắt cá chân, khả năng anh ra sân trước Tottenham là không cao. Đội chủ nhà chắc chắn không có Solly March (đầu gối), Pervis Estupinan (đùi), Julio Enciso (đầu gối), Joel Veltman (đầu gối), Ansu Fati (đùi), Tariq Lamptey (đùi) và Adam Webster (không xác định) vì những chấn thương khác nhau. Nếu Mitoma ngồi ngoài trận này, Facundo Buonanotte hoặc Adam Lallana sẽ thay thế. Evan Ferguson sẽ cạnh tranh vị trí đá chính với Danny Welbeck ở vị trí cao nhất trên hàng công. 

Nhận định Brighton vs Tottenham (02h30 ngày 2912) Dễ chia điểm 2
 Tottenham thắng 3 trận gần nhất ở Premier League

Về phía Tottenham, cả Richarlison và Cristian Romero đều không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút trước Everton do bị đau ở lưng và gân khoeo, nhưng bộ đôi này đã trở lại tập luyện và sẵn sàng thi đấu trước Brighton. Đội khách sẽ vắng Manor Solomon (đầu gối), Ivan Perisic (đầu gối), Ryan Sessegnon (gân khoeo), Rodrigo Bentancur (mắt cá chân), James Maddison (mắt cá chân), Micky van de Ven (đùi) và Alfie Whiteman (mắt cá chân) vì chấn thương, trong khi Yves Bissouma có trận thứ 2 trong tổng số 4 trận bị treo giò. Destiny Udogie trở lại sau án treo giò, điều đó khiến Emerson Royal bị đẩy lên băng ghế dự bị. 

Nhận định Brighton vs Tottenham

Tottenham thắng cả 3 vòng đấu vừa qua ở Ngoại hạng Anh để vươn lên vị trí tứ 4, họ được kỳ vọng sẽ giành 3 điểm trước Brighton, đội bóng mà Spurs đã đánh bại cả 2 lượt trận ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng với đội bóng thành London. Brighton không thắng trong 3 vòng đấu gần nhất, nhưng họ bất bại trong 7 trận trên sân nhà, trong đó có 3 chiến thắng và 4 trận hòa. Được chơ trên sân Amex, Brighton tự tin sẽ gây khó khăn cho Tottenham.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có quá nhiều bàn thắng. 14/15 trận đối đầu chính thức vừa qua giữa Brighton và Tottenham có tối đa 3 bàn. Đây cũng là kết quả 5 trận đấu gần nhất của Brighton. Tương tự, 3/4 trận đấu vừa rồi của Tottenham có không quá 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Brighton 1-1 Tottenham

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 8 trên 9 trận gần đây của Tottenham ở Premier League.
  • Tottenham dẫn trước trong hiệp một và cuối trận trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Tottenham đã thắng 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Brighton đã thủng lưới cả 12 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League.
  • Tottenham thắng Brighton trong cả 2 lần đối đầu gần nhất ở Premier League.
  • Tottenham chỉ thua có 1 trong 7 chuyến đi xa nhà gần nhất ở Premier League.

Phong độ gần đây của Brighton

Phong độ gần đây của Tottenham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Tottenham (02h30 ngày 2912) Dễ chia điểm 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X