Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Sheffield (21h00 ngày 12/11): Đưa tân binh trở lại mặt đất

Thứ Bảy 11/11/2023 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brighton vs Sheffield nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để đội chủ sân Amex tích lũy thêm 3 điểm.

Brighton vs Sheffield: Khó có bất ngờ

2 tuần sau chiến thắng 2-0 trước Ajax trên sân nhà ở vòng bảng Europa League, Brighton vừa có chuyến làm khách trên đất Hà Lan ở trận lượt về vòng bảng. Sự hồi sinh của Ajax với 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, cộng thêm lợi thế sân nhà không giúp họ giành điểm trước đại diện của nước Anh. Đội bóng của Roberto De Zerbi có thêm một chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Ajax. Ansu Fati mở tỷ số cho đội khách, trước khi Simon Adingra ấn định chiến thắng cho Brighton.

Nhận định Brighton vs Sheffield (21h00 ngày 1211) Đưa tân binh trở lại mặt đất 1
Brighton vừa đánh bại Ajax với tỷ số 2-0

Đây là chiến thắng đầu tiên của Brighton trên sân khách ở cúp châu Âu. Với việc giành 6 điểm trước Ajax trong 2 lượt trận gần nhất ở bảng B, đội bóng nước Anh bây giờ đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 7 điểm sau 4 trận, kém 1 điểm so với đội đầu bảng Marseille. Những kết quả tốt gần đây giúp Brighton mở toang cánh cửa vượt qua vòng bảng.

Sau chiến thắng trên đất Hà Lan, Brighton trở về sân nhà tiếp đội bét bảng Sheffield United ở vòng 12 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định Brighton vs Sheffield nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để đội chủ sân Amex tích lũy thêm 3 điểm, qua đó chấm dứt chuỗi trận tệ hại ở đấu trường quốc nội. 

Ở Ngoại hạng Anh, sau khởi đầu ấn tượng, Brighton đang sa sút không thể kiểm soát. Ở trận đấu gần nhất, họ chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân của Everton. Như vậy là 5 vòng đấu gần nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, Mitoma và các đồng đội không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 3 trận hòa và 2 trận thua. Ở thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này, Brighton đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với Top 4 hiện đang là 6 điểm. 

nhan dinh bong da du doan Brighton vs Sheffield ngoai hang anh premier league hom nay
Brighton vs Sheffield vòng 12 Ngoại hạng Anh 2023/24

Trận đấu bế tắc cuối tuần trước tại Goodison Park đã đánh dấu trận đấu thứ 15 liên tiếp ở Premier League mà Brighton vừa ghi bàn vừa để thủng lưới, lần gần nhất mà họ giữ sạch lưới là trong chiến thắng 3-0 trước Arsenal vào tháng 5. Việc chỉ phải gặp Sheffield United là cơ hội không thể tốt hơn để Brighton chấm dứt mạch 5 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh.

Bên kia chiến tuyến, Sheffield United vừa có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, họ đánh bại Wolves với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà Oliver Norwood ghi bàn thắng ở phút 90+10, giúp đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm. HLV Gary O'Neil của Wolves đã chỉ trích trọng tài vì những quyết định ưu ái đội chủ nhà, nhưng dù sao thì kết quả cũng được định đoạt, và Sheffield đã có 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Mặc dù giành chiến thắng trước Wolves nhưng Sheffield vẫn đang xếp bét bảng với chỉ 4 điểm sau 11 trận. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ với vị trí an toàn của Luton chỉ là 2 điểm. Áp lực lên vai HLV Paul Heckingbottom đã vơi đi phần nào, nhưng ông hiểu rằng đội bóng của mình vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trụ hạng thành công. 

Nếu đánh bại Brighton, Sheffield United sẽ giành được 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 7 năm 2020, thời điểm họ còn được dẫn dắt bởi HLV Chris Wilder. Tính đến thời điểm hiện tại, Sheffield vẫn là đội duy nhất ở Premier League mùa này chưa giành được điểm nào trên sân khách, chỉ ghi được 3 bàn.

Nhận định Brighton vs Sheffield (21h00 ngày 1211) Đưa tân binh trở lại mặt đất 2
 Sheffield vừa có chiến thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này

Có một điều khiến nhiều người bất ngờ, đó là việc Sheffield United lại đang chiếm lợi thế so với Brighton về kết quả đối đầu. Cụ thể, họ không thua trong 6 lần đụng độ gần nhất với đội chủ sân Amex, trong đó có 2 trận hòa và 2 chiến thắng ở Premier League. Cũng theo thống kê, Brighton đã không đánh bại đội khách kể từ năm 2005, thời điểm Leon Knight là người hùng với bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 90. 

Về mặt lực lượng, Brighton trả giá đắt sau chiến thắng 2-0 trên sân của Ajax. James Milner, Lewis Dunk và Pervis Estupinan đều dính chấn thương sau chuyến làm khách tại Hà Lan. Hiện vẫn chưa rõ vấn đề của Milner và Estupinan nghiêm trọng đến mức nào, nhưng HLV De Zerbi hy vọng rằng Dunk, người đã được gọi vào đội tuyển Anh tham dự vòng loại Euro 2024 vào tháng 11 với Malta và Bắc Macedonia sẽ không phải nghỉ thi đấu dài hạn. Julio Enciso, Jakub Moder và Solly March đang ở các giai đoạn khác nhau trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối, trong khi sự vắng mặt của Danny Welbeck và Tariq Lamptey càng hạn chế hơn nữa các lựa chọn của De Zerbi.

Huấn luyện viên của Sheffield United, Heckingbottom có thể thông cảm với De Zerbi về mặt chấn thương, vì Rhian Brewster và Gustavo Hamer đều gặp vấn đề trong trận thắng Wolves, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Oli McBurnie đã tập luyện sau chấn thương háng, nhưng chưa chắc có thể góp mặt trước Brighton. Đội khách sẽ vắng Daniel Jebbison (bệnh), Tom Davies (đùi), John Egan (mắt cá chân), Rhys Norrington-Davies (đùi), Chris Basham (mắt cá chân), Max Lowe (mắt cá chân), và Anel Ahmedhodzic (đùi) vì những lý do khác nhau.

Nhận định Brighton vs Sheffield United

Brighton đang có mạch 5 trận đấu không biết mùi thắng lợi ở Ngoại hạng Anh, và việc tiếp Sheffield United, đội bét bảng là cơ hội không thể tốt hơn để họ chấm dứt mạch trận tệ hại ở Premier League. Sheffield United vừa đánh bại Wolves trên sân nhà, họ đang có tinh thần tốt và có thể sẽ đem tới nhiều khó khăn cho Brighton. Tuy nhiên với lợi thế được chơi tại sân Amex và sở hữu một đội hình chất lượng hơn, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ thắng với cách biệt 1 bàn.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn. 8/9 trận đối đầu vừa qua giữa Sheffield United và Brighton có tối đa 3 bàn. Liên tiếp 5 trận đấu mới đây của Brighton và 2/3 trận đấu gần nhất của Sheffield United có không quá 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Brighton 2-1 Sheffield

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 9 trên 10 trận gần đây của Sheffield United ở Premier League.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng trong 4 trận sân nhà gần nhất của Brighton trước Sheffield United trên mọi đấu trường.
  • Sheffield United bất bại 6 trận gần nhất gặp Brighton trên mọi đấu trường.
  • 7/8 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có tối đa 1 bàn thắng ở hiệp 1. 6/9 trận sân nhà gần nhất của Brighton cũng chung kịch bản.
  • Brighton ghi bàn trong cả 20 trận sân nhà gần nhất.

Phong độ gần đây của Brighton

Phong độ gần đây của Sheffield United

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Sheffield (21h00 ngày 1211) Đưa tân binh trở lại mặt đất 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X