Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Nottingham (21h00 ngày 10/03): Gượng dậy được không?

Chủ Nhật 10/03/2024 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brighton vs Nottingham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để đội chủ sân Amex trở lại sau thất bại muối mặt trên sân của Roma.

Brighton vs Nottingham: Chờ chủ nhà vượt khó

Brighton đã chơi rất tốt ở vòng bảng Europa League mùa này, họ giành ngôi nhất bảng ở bảng đấu có sự góp mặt của Ajax hay Marseille, qua đó giành vé vào thẳng vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, hành trình của đội bóng nước Anh nhiều khả năng sẽ phải dừng bước ở vòng 1/8. Brighton đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-4 trên sân của Roma ở lượt đi vòng đấu loại trực tiếp.

Nhận định Brighton vs Nottingham (21h00 ngày 1003) Gượng dậy được không 1
Brighton vừa thua 0-4 trên sân của Roma

Đó là trận đấu mà Brighton kiểm soát bóng 60%, dứt điểm không hề thua kém đội chủ nhà, nhưng Roma có 4 bàn còn đội khách không ghi được bàn thắng nào. Một lần nữa ở mùa giải năm nay đội chủ sân Amex lại chơi tệ khi phải làm khách. Với thất bại với cách biệt 4 bàn, trận lượt về trên đất Anh chỉ còn mang tính chất thủ tục, bởi san lấp cách biệt 4 bàn trước một Roma đang thăng hoa dưới thời tân HLV De Rossi là gần như không thể.

Sau trận thua Roma, Brighton sẽ trở về Ngoại hạng Anh để tiếp đón Brentford trong trận đấu thuộc vòng 28. Nhận định Brighton vs Nottingham nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để đội chủ sân Amex trở lại sau thất bại muối mặt trên sân của Roma. Ở trận lượt đi, dù phải làm khách nhưng thầy trò Roberto De Zerbi đã giành chiến thắng 3-2, nhưng trong trận tiếp đối thủ ở sân Amex ở Ngoại hạng Anh mùa trước họ chỉ có được trận hòa 0-0.

Phong độ gần đây của Brighton là không tốt, họ đang trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường. Trước khi thất bại trên sân của Roma, Mitoma và các đồng đội để Wolves loại ở vòng 5 FA Cup, họ cũng để thua trắng 0-3 trên sân của Fulham ở Ngoại hạng Anh. Tính ra 4 trận gần nhất Chim mòng biển chỉ hòa và thua.

Nhận định Brighton vs Nottingham (21h00 ngày 1003) Gượng dậy được không 2
Brighton vs Nottingham vòng 28 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bây giờ với việc đã bị loại ở FA Cup và đứng trước khả năng rất lớn dừng bước ở Europa League, thầy trò De Zerbi sẽ phải tập trung hoàn toàn vào mặt trận Ngoại hạng Anh, với mục tiêu có vé dự cúp châu Âu mùa tới. Hiện Brighton đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, nhưng chỉ kém vị trí thứ 7 của West Ham khoảng cách đúng bằng một chiến thắng. Nếu chơi ổn định trong phần còn lại của mùa giải, Chim mòng biển hoàn toàn có thể mơ về một vị trí trong Top 7, qua đó tiếp tục tham dự cúp châu Âu. 

Giống như Brighton, Nottingham Forest cũng đang chơi cực tệ gần đây. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng thành London đã chơi kiên cường trước Liverpool, nhưng sai lầm của các trọng tài khiến họ để thua 0-1, pha lập công của Nunez cho Liverpool thậm chí còn được ghi ở phút 90+9. Thất bại trước Liverpool, đội chủ sân City Ground cũng thua 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trước đó là các thất bại 0-1 trước MU ở vòng 5 FA Cup và 2-4 trước Aston Villa ở Ngoại hạng Anh.

Tính ra 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Nottingham chỉ thắng 1 nhưng phải nhận tới 6 thất bại. Những kết quả tệ hại khiến họ bị loại ở FA Cup, và tụt xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, chỉ hơn vị trí nguy hiểm của Luton 4 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. Sau khi Everton kháng cáo và chỉ bị trừ 6 điểm thay vì 10 điểm vì vi phạm Luật công bằng tài chính, Nottingham đã thực sự gặp nguy hiểm trong cuộc chiến trụ hạng.

Nhận định Brighton vs Nottingham (21h00 ngày 1003) Gượng dậy được không 3
 Nottingham đang chơi rất tệ trong thời gian gần đây

Mùa giải vẫn còn 11 vòng đấu nữa mới khép lại, khoảng cách 4 điểm với nhóm nguy hiểm không đảm bảo cho đội bóng thành London tiếp tục thi đấu ở Premier League mùa tới. Bây giờ họ sẽ phải nỗ lực trong từng trận đấu, qua đó hy vọng nới cộng cách biệt với 3 đội cuối bảng.

Sau thẻ đỏ trong trận gặp Everton vào cuối tháng 2, Billy Gilmour đã nghỉ 2 trận gần đây ở đấu trường quốc nội, trận đấu với Nottingham là trận cuối cùng mà cầu thủ này phải nghỉ thi đấu trong án treo giò 3 trận, Carlos Baleba hoặc Adam Lallana sẽ được hưởng lợi từ sự vắng mặt của anh. Solly March (đầu gối), Kaoru Mitoma (lưng) và Jack Hinshelwood (chân) vẫn chưa trở lại. Pervis Estupinan, Adam Webster, Joel Veltman, Ansu Fati và Evan Ferguson đều có thể ra sân ngay từ đầu. 

Nottingham Forest mất Nicolas Dominguez vì chấn thương gân khoeo trong trận thua Liverpool cuối tuần trước, khả năng ra sân của anh vẫn đang bỏ ngỏ. Ola Aina và Willy Boly vẫn chưa trở lại kể từ Cúp các quốc gia châu Phi, khả năng ra sân của Giovanni Reyna và Gonzalo Montiel đang bỏ ngỏ, nhưng cả Nuno Tavares (không xác định) và Chris Wood (đùi) đều đã trở lại. 

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Brighton vs Nottingham sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 10/03.

Nhận định Brighton vs Nottingham

Brighton giành chiến thắng: Cả hai đội đều chơi không tốt trong thời gian gần đây, nhưng dù sao thì Brighton vẫn được đánh giá cao hơn. Không chỉ có lợi thế sân nhà, Brighton còn sở hữu một đội hình chất lượng hơn. Có thể Chim mòng biển sẽ có một trận đấu khó khăn, nhưng họ đủ khả năng để giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà.

Ít hơn 3 bàn: Hàng công của hai đội đều đang có vấn đề. 3 trận gần nhất Brighton không ghi được bàn nào và đều phải chấp nhận thất bại, trong khi đó Nottingham cũng để thua và không ghi bàn trong 2 trận gần đây trước MU và Liverpool. Với việc hàng công của cả hai đội đang chơi không tốt, thật khó để trận đấu này có nhiều hơn 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Brighton 2-0 Nottingham

Thông tin bên lề

  • Brighton thua 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, không ghi được bàn thắng nào.
  • Brighton đã giữ sạch lưới 5/7 trận sân nhà gần nhất trước Nottingham Forest trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở trong 5 trên 6 trận gần nhất mà Brighton gặp Nottingham Forest trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 5 trên 6 trận gần đây của Brighton ở Premier League.
  • Nottingham cũng thua 2 trận gần đây nhất và không thể ghi bàn. 

Thống kê Ngoại hạng Anh trước vòng 28

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City18 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuJames TraffordBurnley2430 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngMario LeminaWolves10 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City90 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City43 lần

Phong độ gần đây của Brighton

Phong độ gần đây của Nottingham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Brighton vs Nottingham
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X