Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định - dự đoán Brighton vs Grimsby 21h15 ngày 19/3 (FA Cup 2022/23)

Thứ Bảy 18/03/2023 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brighton vs Grimsby lúc 21h15 ngày 19/3 (Cúp FA Anh 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, thống kê tỷ lệ châu Á về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Brighton vs Grimsby cup fa anh hom nay
Brighton vs Grimsby

Nhận định bóng đá Anh hôm nay Brighton vs Grimsby (0:2 1/2): 4-0

Grimsby chắc chắn là hiện tượng lớn nhất ở FA Cup 2022/23. Một đội bóng đang chơi tận giải hạng 4 Anh (League Two) và chưa có thành tựu gì nổi bật trong hơn 140 năm lịch sử tồn tại đã xuất sắc ghi danh vào vòng 8 đội mạnh nhất của giải đấu mà sẽ chọn ra đại diện của xứ sở sương mù tại Europa League (Cúp C2) mùa sau.

Đáng nói hơn, Grimsby là đội bóng đầu tiên sau 83 năm thiết lập được thành tích: vượt qua 5 đội bóng trên hạng họ trên hành trình vào tứ kết FA Cup. Trong đó đối thủ ở vòng 5 (1/8) còn là Southampton của hạng cao nhất Premier League. Cứ cho The Saints khủng hoảng trầm trọng mùa này song chắc chắn vẫn ăn đứt Grimsby về mọi mặt và lại còn được chơi trên sân nhà. Ấy vậy mà Southampton vẫn phải nhận thất bại.

Nói cách khác, đội bóng nhỏ bé này xứng đáng có mặt ở tứ kết FA Cup. Grimsby mới là đội bóng thứ 5 đến từ đến từ giải hạng 4 Anh lọt vào đến vòng này của cúp FA trong suốt chiều dài tồn tại 142 năm của giải đấu. Nhưng cả 4 đội trước đó đều đã phải dừng bước. Bởi thế, Grimsby có lẽ càng khát khao muốn thay đổi lịch sử, chỉ có điều giấc mơ đó khó thành hiện thực vì họ phải đụng độ một Brighton quá mạnh (so với họ).

Brighton cũng thuộc biên chế Ngoại hạng Anh giống Southampton nhưng ăn đứt về mặt phong độ: chỉ thua 2/13 trận đã chơi trong năm 2023 trên mọi giải đấu (thắng 8). Quan trọng hơn, thầy trò HLV De Zerbi cũng quyết tâm chẳng kém ở FA Cup dù rằng để vô địch họ vẫn cần phải nhờ tới điều thần kỳ bởi còn đó Man City và Man Utd mà Brighton có thể gặp nếu vượt qua tứ kết.

Nói đâu xa mới mùa giải 2018/19, Brighton đã thua chính Man City ở bán kết FA Cup. Nhưng đó là khả năng có thể xảy ra trong tương lai chứ trước mắt bản thân Brighton cũng cần phải vượt qua tứ kết. Grimsby cũng là đội đến từ hạng đấu thấp nhất mà Brighton chạm trán tại FA Cup mùa này. Trước đó, họ đã loại 2 đại diện của Championship (Hạng 2) và đặc biệt là vượt qua Liverpool hùng mạnh.

Nhìn chung với sức mạnh, phong độ hiện tại lẫn ưu thế sân bãi thì Brighton thừa sức chấm dứt câu chuyện cổ tích của đối thủ. Mức chấp lên đến 2 1/2 cũng phần nào thể hiện giới chuyên môn tin tưởng ra sao vào đội chủ nhà. Vòng trước, Southampton cũng chấp có 1 1/2 khi đón tiếp Grimsby và với những gì đội bóng hạng 4 này thể hiện thì lẽ ra (về mặt lý thuyết) mức chấp mà Brighton sở hữu hôm nay cùng lắm ngang hoặc nhỉnh hơn chút ít song đằng này lại vọt lên đến 2 1/2. Do đó tin tưởng Brighton là yên tâm hơn cả.

Brighton vs Grimsby
Tỷ lệ Brighton vs Grimsby

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Brighton vs Grimsby (3 1/2)

Cửa trên chấp 2 1/2 và T/X bàn thắng dao động từ 3 1/2 đến 3 3/4 cũng là hết sức hợp lý. Brighton của De Zerbi theo đuổi lối chơi tấn công chủ động dựa trên khả năng kiểm soát bóng như một ông lớn. Dù không thường xuyên nhưng thỉnh thoảng, Brighton vẫn có những trận ghi từ 3 bàn trở lên trên sân nhà mùa này (tổng cộng 4 trận). Nếu Brighton chơi đúng sức, không chủ quan thi kể cả Grimsby có lì đến mấy thì cũng khó đứng vững và trận đấu này dự kiến cũng phải chạm mốc 4 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Brighton vs Grimsby

  • Brighton: Sanchez; Veltman, Webster, Van Hecke, Estupinan; Caicedo, Gilmour; Sarmiento, Buonanotte, Mitoma; Ferguson
  • Grimsby: Crocombe; Smith, Maher, Waterfall; Efete, Morris, Holohan, Amos; McAtee, Orsi, Clifton

Dự đoán kết quả Brighton vs Grimsby: 4-0

Thống kê Brighton vs Grimsby

Brighton vs Grimsby
Thành tích gần đây của Brighton
Brighton vs Grimsby
Thành tích gần đây của Grimsby

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X