Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Bournemouth (20h00 ngày 24/9): Chủ nhà trút giận

Thứ Bảy 23/09/2023 22:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brighton vừa gây thất vọng khi để thua AEK Athens ở sân chơi Europa League, họ đang quyết tâm đánh bại Bournemouth để tìm lại niềm vui.

Brighton vs Bournemouth: Chủ nhà nỗ lực giành 3 điểm

Brighton vừa có màn ra quân ở Europa League mùa này. Đội bóng của nước Anh được đánh giá cao hơn hẳn đại diện của Hy Lạp - AEK Athens, lợi thế sân nhà càng giúp cơ hội chiến thắng của đội chủ sân AMEX cao hơn. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi đội khách dẫn trước 2-1 sau 45 phút, sang hiệp 2 Joao Pedro và các đồng đội chơi nỗ lực nhưng vẫn để thua 2-3 chung cuộc. 

Nhận định Brighton vs Bournemouth (20h00 ngày 249) Chủ nhà trút giận 1
Brighton vừa thua sốc ở Europa League

Để thua AEK Athens trên sân nhà, cơ hội vượt qua vòng bảng của Brighton đang rất khó khăn. Ở bảng đấu của họ AEK Athens bị đánh giá thấp nhất, 2 đội bóng còn lại là Ajax và Marseille đều là những đối thủ rất khó chơi. Sau trận thua ở sân chơi châu Âu, đội bóng của Roberto De Zerbi sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, lần này họ sẽ tiếp Bournemouth ở vòng 6 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Ở giải đấu quốc nội, Brighton đang có phong độ khá tốt. Họ đã thắng 4 trong 5 vòng đầu tiên của mùa giải, gần nhất là chiến thắng 3-1 ngay trên sân Old Trafford của MU. Thất bại duy nhất của đội chủ sân AMEX là trận thua 1-3 trước West Ham. Với 12 điểm có được sau 5 trận, Brighton đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Mặc dù đã mất một vài trụ cột ở Hè năm nay, nhưng đội bóng của De Zerbi cho thấy họ đủ khả năng để kết thúc mùa giải trong nhóm dự cúp châu Âu.

Nếu đánh bại Bournemouth, Brighton sẽ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Premier League mùa này, đồng thời tiếp tục góp mặt trong nhóm dẫn đầu. Hàng công của Brighton đang chơi thực sự tốt. Sau 5 vòng đầu tiên, Evan Ferguson và các đồng đội ghi 15 bàn, trung bình 3 bàn/trận, còn nhiều hơn những đội bóng có hàng công được đánh giá cao như Man City, Liverpool hay Tottenham hay Arsenal. 

nhan dinh bong da du doan Brighton vs Bournemouth premier league ngoai hang anh hom nay
Brighton vs Bournemouth vòng 6 Ngoại hạng Anh 2023/24

Nếu như hàng công chơi ấn tượng thì hàng thủ Brighton lại đem đến những sự lo lắng. Họ vẫn không giữ sạch lưới trên mọi đấu trường mùa này. Nếu tính trên mọi đấu trường, 10 trận gần nhất Brighton đều không thể giữ sạch lưới, lần gần nhất mà họ kết thúc trận đấu mà không phải nhận bàn thua đã từ tháng 5, trong chiến thắng 3-0 trước Arsenal. 

Bên kia chiến tuyến, Bournemouth vừa có thêm 1 điểm sau trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Chelsea. Đó là trận đấu mà thầy trò Andoni Iraola đã chơi kiên cường, cũng phải thừa nhận rằng họ nhận được sự ủng hộ từ thần may mắn. Theo đó Chelsea có 2 lần đưa bóng trúng khung gỗ, số cú dứt điểm của đội khách cũng tỏ ra vượt trội.

Dù vừa có được trận hòa trước Chelsea, song Bournemouth vẫn chưa thắng một trận nào ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thành tích của họ là 3 trận hòa và 2 trận thua. Đội bóng của Iraola là 1 trong 5 CLB vẫn chưa giành được chiến thắng nào ở Premier League 2023/24 sau 5 vòng đầu tiên, bên cạnh bộ ba mới lên hạng Burnley, Sheffield United, Luton Town và Everton. Hiện Bournemouth đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, họ chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng từ nay đến cuối mùa. Chiến thắng duy nhất của Bournemouth ở mùa giải năm nay đến trước Swansea City, đó là trận đấu mà họ đã thắng 3-2 ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh. 

Đang không có phong độ tốt và lại phải làm khách trên sân của Brighton, cơ hội giành điểm của Bournemouth là rất khó khăn. Đã 180 phút trôi qua họ không thể ghi bàn vào lưới đội chủ nhà. Mùa giải năm ngoái, Bournemouth để thua 0-1 trên sân của Brighton, sau đó họ tiếp tục thua 0-2 ở trận lượt về trên sân Vitality. Tính ra Bournemouth đã thua 4 trong 6 trận gần nhất đụng đội với Brighton.

Nhận định Brighton vs Bournemouth (20h00 ngày 249) Chủ nhà trút giận 2
man city 3
Nhận định Brighton vs Bournemouth (20h00 ngày 249) Chủ nhà trút giận 3
 Bournemouth chưa thắng trận nào ở NHA mùa này

Về mặt lực lượng, Lewis Dunk và Evan Ferguson không góp mặt trong trận đấu với AEK do một vấn đề nhỏ về cơ bắp và bị ốm, họ đã tập nhẹ trở lại nhưng khả năng ra sân trước Bournemouth vẫn đang bỏ ngỏ. Tương tự là trường hợp của James Milner, người cũng đang gặp một chút vấn đề về thể lực. Đội chủ nhà sẽ không có bộ ba Pascal Gross (cơ bắp), Jakub Moder và Julio Enciso (đều đầu gối) vì những chấn thương khác nhau. 

Trong khi đó, Bournemouth không có thêm ca chấn thương nào sau trận hòa 0-0 trước Chelsea, họ vẫn sẽ mất Alex Scott (đầu gối), Tyler Adams (đùi), Emiliano Marcondes (mắt cá chân) và Ryan Fredericks (bắp chân). Lewis Cook là ngôi sao của đội chủ nhà trước Chelsea vào tuần trước, anh thực hiện 3 pha tắc bóng và 5 lần đánh chặn. Cầu thủ người Anh sẽ tiếp tục cùng Philip Billing chơi ở hàng tiền vệ của đội khách.

Nhận định Brighton vs Bournemouth

Brighton vừa chơi thất vọng ở cúp châu Âu, họ thua 2-3 trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn là AEK Athens. Tuy nhiên, ở đấu trường Ngoại hạng Anh, đội bóng của Roberto De Zerbi vẫn đang duy trì phong độ tốt, họ thắng 2 trận gần nhất. Trong khi đó Bournemouth chưa thắng 1 trận nào sau 5 vòng đầu tiên, họ cũng để thua và không thể ghi bàn trong 2 trận gần nhất trước Brighton. Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng Bournemouth sẽ phải nhận thêm một trận thua trước đội chủ sân AMEX.

2 trận đối đầu ở mùa giải trước đều kết thúc với ít hơn 3 bàn, nhưng có thể kỳ vọng cuộc đọ sức lần này sẽ có nhiều bàn thắng. Hàng công Brighton đang chơi tốt, nhưng hàng thủ không mang lại sự chắc chắn cần thiết. 6 trận từ đầu mùa của Brighton đều có từ 4 bàn thắng trở lên. Bên phần sân đối diện, 2/3 trận vừa qua của Bournemouth cũng xuất hiện ít nhất 4 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Brighton 3-1 Bournemouth

Phong độ gần đây của Brighton

Phong độ gần đây của Bournemouth

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Bournemouth (20h00 ngày 249) Chủ nhà trút giận 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X