Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Brest vs Marseille 2h45 ngày 19/2 (Ligue 1 2023/24)

Chủ Nhật 18/02/2024 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Brest vs Marseille thuộc vòng 22 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Brest vs Marseille (0:0)

Sau khoảng thời gian thăng hoa ngắn ngủi ở nửa đầu tháng 12/2023 với 4 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường, Marseille phiên bản Gattuso lại phập phù như thói quen để rồi phải đón nhận lấy hàng loạt kết quả không tốt. Đầu tiên họ thua Brighton ở lượt cuối vòng bảng Europa League khi mà chỉ cần hòa là có được ngôi đầu đồng nghĩa được vào thẳng vòng 1/8 thay vì phải đá playoff (vừa hòa 2-2 với Shakhtar của Ukraine ở trận lượt đi hồi giữa tuần vừa rồi).

Tiếp đến, Marseille phải dừng bước ở vòng 1/16 Cúp quốc gia Pháp - giải đấu được xem là cơ hội tốt để họ có danh hiệu mùa này. Còn tại đấu trường chính Ligue 1, đội bóng thành phố Cảng nước Pháp đã 5 vòng liền không được tận hưởng cảm giác chiến thắng dù cũng chỉ thua 1. Tuy nhiên cần nhớ rằng cả 5 trận này, Marseille đều không bị xếp "dưới cơ" (đồng nghĩa hòa cũng như ... thua).

nhan dinh bong da du doan Brest vs Marseille vdqg phap ligue 1 hom nay
Brest vs Marseille

Hệ quả, Les Olympiens vẫn còn kém Top 6 Ligue 1 khoảng cách tương đối (không thể san lấp chỉ sau 1 vòng đấu), chưa kể đội bóng này lại lâm vào tình trạng "khôn nhà dại chợ" cực kỳ điển hình. Trong khi Marseille chưa thua một trận nào tại sào huyệt (thắng 6/11) thì trên sân khách, họ có đúng 1 khúc khải hoàn duy nhất từ đầu Ligue 1 2023/24 (thua 5/10) và đang là đội đá xa nhà tệ thứ hai giải đấu.

Mà tới đây, Marseille còn phải đụng độ chủ nhà Brest, hiện tượng của mùa giải năm nay. Bị đánh giá cực thấp về cả danh tiếng lẫn thực lực song nào ai ngờ đội bóng vùng Brittany đang chiễm trệ trong nhóm đầu BXH Ligue 1 sau 21 vòng. Đặc biệt từ cuối tháng 11/2023 tới giờ, Brest chưa một lần phải nếm mùi thất bại (thắng 6, hòa 4).

Trong đó 2/4 trận hòa là trước Nice (thứ 2) và gã khổng lồ PSG, càng khẳng định sự xuất sắc vượt bậc của thầy trò HLV Eric Roy. Trên sân nhà Francis-Le Ble mùa này, Brest mới để duy nhất một đội khách ra về với điểm số trọn vẹn (ĐKVĐ PSG ở lượt đi mà hôm đó cũng phải đến phút 89 họ mới nhận bàn thua quyết định).

Điểm tựa lớn nhất của Marseille ở trận đấu này có lẽ là thành tích đối đầu khi thắng 5/8 màn đụng độ gần đây giữa đôi bên từ năm 2019 tới nay. Nhưng chừng đó là quá ít ỏi để tin vào kịch bản chiến thắng dành cho thầy trò HLV Gattuso nhất là khi họ vừa trở về từ đấu trường châu Âu và giữa tuần sau sẽ phải bước ngay vào trận lượt về.

Thống kê còn chỉ ra Brest không thua 2 trận sân nhà mùa này được xếp mức 0:0 giống trận tới. Chiều ngược lại, Marseille lại bất thắng 3 chuyến làm khách ở các giải đấu nội địa từ đầu mùa 2023/24 mà được đánh giá ngang hàng đội chủ nhà.

  • Lựa chọn: Brest (tối thiểu không thua)

Phân tích tổng số bàn thắng Brest vs Marseille (2 1/4)

Thành công của Brest dựa vào hàng thủ cực kỳ vững chắc (mới nhận tổng cộng 18 bàn thua/21 vòng, ít thứ 3 giải đấu) và chỉ có 1 đội duy nhất (PSG) chọc thủng lưới Brest trên 2 lần từ đầu mùa 2023/24 tới giờ. Dĩ nhiên phần lớn trận đấu có sự góp mặt của Brest đều dưới 3 bàn được ghi. Trong khi đó Marseille như đã đề cập thường xuyên chơi dưới trung bình trên sân khách tại giải VĐQG mùa này, kể cả về phương diện tấn công: ghi có 11 bàn/10 trận gồm 7 trận hoặc tịt ngòi hoặc nổ súng 1 lần duy nhất. Trận đấu xem ra khó hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Brest vs Marseille

  • Brest: Coudert; Lala, Brassier, Chardonnet, Locko; Lees-Melou, Martin, Magnetti; Del Castillo, Mounie, Pereira Lage
  • Marseille: Lopez; Clauss, Mbemba, Balerdi, Merlin; Ounahi, Kondogbia, Harit; Sarr, Aubameyang, Ndiaye

Dự đoán kết quả Brest vs Marseille: 1-1

Thống kê Brest vs Marseille

Brest vs Marseille
Đối đầu Brest vs Marseille
Brest vs Marseille
Thành tích gần đây của Brest
Brest vs Marseille
Thành tích gần đây của Marseille

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X