Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Brest vs Lens 18h00 ngày 13/8 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Bảy 12/08/2023 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Brest vs Lens thuộc vòng 1 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Brest vs Lens vdqg phap ligue 1 hom nay
Brest vs Lens

Nhận định bóng đá hôm nay Brest vs Lens (1/2:0)

Nhờ khả năng "đua nước rút" (thắng 5/7 vòng cuối cùng tại Ligue 1 2022/23) mà Brest đã trụ hạng thành công nhưng mùa tới tình hình hứa hẹn còn khó khăn hơn nhiều với thầy trò HLV Eric Roy bởi Ligue 1 từ giờ giảm xuống còn 18 đội, trong đó có 2 suất xuống hạng trực tiếp và đội đứng thứ 16/18 sẽ phải đá trận playoff với đại diện của giải hạng 2 để giành quyền tham dự Ligue 1 mùa kế tiếp.

Như vậy, cuộc chiến trụ hạng chắc chắn khốc liệt hơn nhiều so với khi giải đấu gồm 20 đội (cũng có 3 suất xuống hạng). Dù sao kinh nghiệm giành giật sự sống của Brest cũng vô cùng dồi dào vì đây đã là mùa thứ 5 liên tiếp họ thi đấu ở Ligue 1 và mùa nào họ chẳng nằm trong nhóm ứng viên rớt hạng.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng vùng Brittany đã chơi 5 trận giao hữu hè 2023 với kết quả khả quan: thắng 3, hòa 1, thua 1. Tính rộng ra, Brest chỉ lâm vào cảnh trắng tay ở 3/16 lần ra sân vừa qua ở mọi giải đấu (thắng 9). Vòng mở màn Brest còn được chơi trên sân nhà Francis-Le Ble, nơi đã chứng kiến họ hát vang bài ca chiến thắng ở 5/6 trận mới nhất thuộc khuôn khổ giải VĐQG Pháp và tại đây họ cũng không thua đối thủ Lens một lần nào kể từ ngày trở lại Ligue 1 (3 trận).

Tuy nhiên Lens bây giờ đã mang một tâm thế khác: đương kim á quân Ligue 1. Mùa trước, đội bóng của HLV Haise chỉ kém nhà vô địch PSG đúng 1 điểm trên BXH chung cuộc và hơn Marseille (thứ 3) tới 11 điểm. Đây là thành tích xuất sắc nhất của Lens ở hạng đấu cao nhất nước Pháp kể từ mùa giải 2002/03.

Ngoài ra, Lens còn là đội bóng thua ít nhất giải (4 trận) và thủng lưới ít nhất (29 bàn/38 trận). Song chính vì có mùa giải quá hay mà đội bóng vùng Pas-de-Calais đã rơi vào cảnh "chảy máu nhân tài" mà hai tổn thất lớn nhất là tiền đạo Lois Openda (21 bàn mùa trước) chuyển sang RB Leipzig (Áo) và tiền vệ Seko Fofana (trở thành đồng đội của Ronaldo tại CLB Al Nassr).

Lens cũng đã đưa về những cái tên thay thế nhưng liệu họ có thể tỏa sáng được hay không thì chỉ thời gian mới trả lời được. Tuy vậy, có vẻ Lens vẫn giữ được sự ổn định, ít nhất dưới góc độ giao hữu hè khi phải đến trận cuối cùng họ mới phải nhận thất bại (thua MU 1-3). Trước đó, họ thắng 2 và hòa 4. Còn nếu xét phong độ ở Ligue 1 thì hãy lưu ý, Lens thắng đến ... 11/12 vòng vừa qua.

Ấy vậy mà một Lens trông bề ngoài chẳng có gì suy yếu (và đã thăng lên vài bậc so với Brest) kết cục vẫn chỉ được đánh giá ở mức 1/2, hệt như chuyến làm khách hồi tháng 2/2023 vừa rồi. Đó dường như là điềm báo không mấy tích cực, cho thấy khả năng Lens sảy chân (hòa hoặc thua) là khá cao.

Phân tích tổng số bàn thắng Brest vs Lens (2 1/2)

Muốn gây bất ngờ trước đương kim á quân giải đấu, Brest chắc chắn sẽ phải chơi chặt chẽ trong khi Lens mùa trước luôn lấy phòng ngự làm nền tảng. Họ đã phải chia tay tay săn bàn số 1 nên sức công phá chẳng rõ có còn được như xưa. Thống kê cũng chỉ ra 4/6 màn đối đầu gần nhất giữa đôi bên, 4/5 trận giao hữuu hè 2023 của Brest cùng 3/4 lần ra sân mới nhất của Lens cùng chung kịch bản: dưới 3 bàn được ghi. Trận tới xem ra khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Brest vs Lens

  • Brest: Bizot; Brassier, Chardonnet, Lala, Locko; Lees-Melou; Magnetti, Lage; Del Castillo, Le Douaron, Satriano
  • Lens: Samba; Gradit, Danso, Medina; Frankowski, Samed, Diouf, Machado; Thomasson, Fulgini; Sotoca

Dự đoán kết quả Brest vs Lens: 1-1

Thống kê Brest vs Lens

Brest vs Lens
Đối đầu Brest vs Lens
Brest vs Lens
Thành tích gần đây của Brest
Brest vs Lens
Thành tích gần đây của Lens

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X