Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brentford vs Luton Town (22h00 ngày 2/12): Trở lại mạch thắng

Thứ Sáu 01/12/2023 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brentford vs Luton Town nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ chấm dứt mạch 2 thất bại liên tiếp.

Brentford vs Luton Town: Chủ nhà nỗ lực giành 3 điểm

Brentford đã gây ấn tượng khi đánh bại Burnley, Chelsea và West Ham trong 3 vòng đấu liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, 2 vòng đấu gần nhất thầy trò Thomas Frank đều phải nhận thất bại. Đội chủ sân Gtech Gtech Community để thua 0-3 trên sân của Liverpool, và mới nhất là thất bại 0-1 trên sân nhà trước Arsenal. Ở trận derby London với Pháo thủ mới đây, đội chủ nhà đã chơi thực sự tốt. Tuy nhiên, khoảnh khắc tỏa sáng của Kai Havertz ở những phút cuối cùng của trận đấu đã giúp Pháo thủ giành 3 điểm trọn vẹn.

Nhận định Brentford vs Luton Town (22h00 ngày 212) Trở lại mạch thắng 1
Brentford thua 2 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Sau trận đấu, HLV Thomas Frank tỏ ra tiếc nuối. Ông tin rằng nếu các chân sút của Brentford tận dụng tốt sai lầm của Aaron Ramsdale và có bàn dẫn trước, có thể kết quả đã khác. Ông cũng tin rằng với nỗ lực trong suốt trận đấu, đội chủ nhà xứng đáng có điểm. Đây là lần đầu tiên và năm 2023, Brentford không ghi bàn trên sân nhà ở Premier League, và là lần thứ 3 trên mọi đấu trường, trước đó họ không ghi bàn trong thất bại trước Arsenal ở cúp Liên đoàn Anh và trước West Ham United ở FA Cup. 

2 thất bại liên tiếp khiến đội bóng thành London tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với nhóm xuống hạng vẫn lên tới 11 điểm, nhưng Brentford đã để Top 7 bỏ lại với khoảng cách 7 điểm. Để hy vọng kết thúc mùa giải trong nhóm dự cúp châu Âu, thầy trò Frank cần phải nhanh chóng trở lại với những chiến thắng. 

Tại vòng 14 Ngoại hạng Anh, Brentford tiếp tân binh Luton trên sân nhà. Nhận định Brentford vs Luton Town nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ chấm dứt mạch 2 thất bại liên tiếp. Brentford sẽ thi đấu trước Chelsea ở vòng đấu này, bởi vậy nếu giành 3 điểm họ sẽ tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. 

nhan dinh bong da du doan Brentford vs Luton ngoai hang anh premier league hom nay
Brentford vs Luton vòng 14 Ngoại hạng Anh 2023/24

Theo thống kê, Brentford chỉ thắng 2 trong 8 trận gần nhất trên sân nhà, nhưng 3 lần tiếp Luton gần nhất tại tổ ấm của mình họ đều giành chiến thắng. Trong 3 trận đấu này, đội bóng thành London ghi tới 10 bàn và không phải nhận một bàn thua nào. Brentford vừa chấm dứt chuỗi 19 trận ghi bàn liên tiếp trên sân nhà ở Premier League, trước hàng thủ không được đánh giá cao của Luton là cơ hội để hàng công của đội bóng này nổ súng trở lại. Kể từ mùa giải 2011/12, Brentford chưa từng trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp mà không ghi được bàn thắng nào. 

Bên kia chiến tuyến, Luton vừa có được chiến thắng thứ 2 ở mùa giải năm nay. Trong trận đấu giữa chủ nhà Luton và các đội khách Crystal Palace, đã không có bàn thắng nào được ghi trong 70 phút đầu tiên, nhưng 20 phút còn lại chứng kiến tới 3 bàn thắng. Teden Mengi mở tỷ số cho đội chủ nhà, nhưng Michael Olise ngay lập tức cân bằng tỷ số cho Đại bàng. 7 phút trước khi trận đấu khép lại, Jacob Brown đã kịp ghi tên mình lên bảng tỷ số, giúp Luton giành chiến thắng với tỷ số 2-1. 

Đây là chiến thắng đầu tiên của Luton trên sân nhà ở Premier League mùa này, và là chiến thắng thứ 2 tại giải đấu, trước đó họ đánh bại Everton tại Goodison Park. Với việc chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua ở Ngoại hạng Anh, tân binh của mùa giải năm nay đã củng cố vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, họ hiện hơn vị trí thứ 18 của Sheffield khoảng cách 4 điểm.

Đoàn quân của Rob Edwards vẫn chưa có một trận đấu nào giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Brentford, đội có thành tích ghi bàn rất ấn tượng trên sân nhà. Ngoài ra, Luton còn thua Brentford ở 5 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Nhận định Brentford vs Luton Town (22h00 ngày 212) Trở lại mạch thắng 2
 Luton vừa đánh bại Crystal Palace 2-1 trên sân nhà

Về mặt lực lượng, Mathias Jensen và Mads Roerslev bị đau trước Arsenal, nhưng HLV Frank hy vọng cặp đôi này sẽ kịp bình phục để ra sân vào cuối tuần. Tuy nhiên, Nathan Collins (mắt cá chân), Rico Henry (đầu gối), Aaron Hickey (đùi), Kevin Schade (háng), Josh Dasilva (đùi) và Mikkel Damsgaard (đầu gối) đều được cho là sẽ vắng mặt cùng với Ivan Toney, người vẫn đang bị treo giò vì cá cược bóng đá. 

Crystal Palace chứng kiến cả Eberechi Eze và Cheick Doucoure đều bị chấn thương trong trận thua Luton, cơ hội để 2 cầu thủ này ra sân trước Brentford là không cao. Issa Kabore và Cauley Woodrow đã trở lại tập luyện, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ, trong khi đó Marvelous Nakamba (đầu gối), Albert Sambi Lokonga (đùi), Reece Burke (đùi), Mads Andersen (đùi) và Dan Potts (mắt cá chân) đều vắng mặt. 

Nhận định Brentford vs Luton

Brentford đều chịu chung cảnh trắng tay trong 2 vòng gần đây, nhưng những thất bại của họ trước Liverpool và Arsenal. Chỉ phải tiếp tân binh Luton trên sân nhà là cơ hội tốt để Bầy ong tìm lại nụ cười chiến thắng. Cả 3 lần tiếp Luton gần nhất trên sân nhà, Brentford đều thắng và giữ sạch lưới. Những kết quả ấn tượng trước đối thủ trong quá khứ sẽ giúp các ngôi sao của đội chủ nhà tự tin hơn rất nhiều. 

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 2 bàn. Trận đối đầu mới đây giữa Brentford và Luton có dưới 3 bàn. Trận đấu gần nhất của Brentford và 2/3 trận đấu vừa rồi của Luton có không quá 2 bàn/trận. Luton không ghi bàn trong 3 trận gần nhất làm khách trước Brentford, trong khi đó thật khó để kỳ vọng đội chủ nhà sẽ trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương.

Dự đoán tỷ số: Brentford 2-0 Luton

Thông tin bên lề

  • Brentford đã giữ sạch lưới 5/7 trận gần nhất gặp Luton trên mọi đấu trường.
  • Brentford đã thắng 3 trận sân nhà gần nhất trước Luton trên mọi đấu trường.
  • Brentford thắng 5 trong 6 trận gần nhất trước Luton trên mọi đấu trường.
  • Brentford chỉ thất bại trong việc ghi bàn 1 lần trong 20 trận trên sân nhà gần nhất ở Premier League.
  • Luton mới ghi được 12 bàn ở Premier League mùa này, thành tích chỉ tốt hơn Sheffield United (10) và Burnley (11).

Phong độ gần đây của Brentford

Phong độ gần đây của Luton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Brentford vs Luton Town (22h00 ngày 212) Trở lại mạch thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X