Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brentford vs Crystal Palace (20h00 ngày 18/8): Không dễ cho chủ nhà

Chủ Nhật 18/08/2024 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brentford vs Crystal Palace nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ giành 3 điểm trước Đại bàng.

Nhận định bóng đá Brentford vs Crystal Palace: Căng như dây đàn

Mùa giải Ngoại hạng Anh thứ 4 liên tiếp đang chờ đón những cầu thủ của Brentford, những người đã chơi rất tốt sau khi thăng hạng. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua đội bóng thành London đã gặp không ít những khó khăn. Việc Ivan Toney bị cấm thi đấu dài hạn vì cá cược bóng đá đã ảnh hưởng một phần đến sức mạnh của Brentford, ngoài ra chấn thương của một số trụ cột cũng đẩy thầy trò Thomas Frank vào tình thế khó khăn.

Nhận định Brentford vs Crystal Palace (20h00 ngày 188) Không dễ cho chủ nhà 1
Brentford xếp thứ 16 ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái

Đã có những thời điểm Brentford rơi xuống khu vực nguy hiểm, nhưng cuối cùng họ đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 16. Mặc dù không cán mốc 40 điểm, nhưng Brentford vẫn tạo ra khoảng cách 13 điểm với đội xếp thứ 18 là Luton Town. 3 chiến thắng trong 6 vòng đấu cuối cùng ở mùa giải trước đã đảm bảo cho đội bóng thành London tiếp tục thi đấu ở Premier League mùa giải 2024/25.

Đã có những đồn đoán về tương lai HLV Frank, người được cả MU và Chelsea liên hệ, nhưng cuối cùng ông vẫn tiếp tục gắn bó với Brenford. Chiến lược gia người Đan Mạch và các học trò đã chơi không quá tốt trong chuỗi trận giao hữu trước mùa giải, họ chỉ thắng 2, hòa 3 và thua 1 trong 6 trận trước mùa giải mới. Thất bại duy nhất của đội bóng thành London là trước Estrela da Amadora, họ cũng hòa 1-1 với Benfica và thắng Wolfsburg 2-1. 

Ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh 2024/25, Brentford sẽ tiếp Crystal Palace trên sân nhà trong trận derby London. Tính ra trong 4 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải mới, đội chủ sân Gtech Community có tới 3 cuộc đụng độ với các đội bóng cùng thành phố. Chiến thắng nổi tiếng trước Arsenal năm 2021 và trận hòa với Tottenham năm 2023 là những kết quả tích cực của đội bóng này trong các trận derby London. Nhận định Brentford vs Crystal Palace nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ giành 3 điểm trước Đại bàng. 

Mùa giải vừa qua, Crystal Palace khởi đầu mùa giải thất vọng dưới thời Roy Hodgson, nhưng khi Oliver Glasner tiếp quản đội bóng thành London, ông đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội bóng này. Cựu HLV Eintracht Frankfurt đã từng bước giúp đội bóng thoát khỏi khủng hoảng, sau đó tạo ra một chuỗi trận bất bại khá dài. Palace đã kết thúc mùa giải 2023/24 ở nửa trên bảng xếp hạng Premier League, họ cũng mang về cho mình tới 49 điểm, đó cũng là số điểm lớn nhất mà Palace có được ở kỷ nguyên Premier League. 

nhan dinh bong da du doan Brentford vs Crystal Palace ngoai hang anh premier league hom nay
Brentford vs Crystal Palace vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/25

Giành được 19 điểm trong tổng số 21 điểm có thể ở 7 vòng cuối cùng trong mùa giải 2023/24, trong đó có các chiến thắng 5-0 trước Aston Villa, 4-0 trước MU và 1-0 trước Liverpool, Oliver Glasner đã liên tục khiến người ta phải nhắc đến mình. Bộ ba tấn công Eberechi Eze, Jean-Philippe Mateta và Michael Olise cũng chơi tuyệt vời ở cuối mùa giải năm ngoái. 

Tuy nhiên, sau khi từ chối đề nghị của Chelsea cho Olise vào mùa hè năm ngoái, Palace đã bất lực trong việc ngăn cản cầu thủ này chuyển sang Bayern Munich với hợp đồng trị giá 50 triệu bảng, nhưng Glasner vẫn giữ được sự phục vụ của Eze và Mateta. Bao gồm cả những trận đấu giao hữu, chuỗi trận bất bại của Palace đã lên tới con số đáng kinh ngạc là 12 trận, và chiến thắng 3-1 trước Brentford vào tháng 12 đã chấm dứt chuỗi 5 trận hòa liên tiếp giữa hai bên tại Premier League.

Về mặt lực lượng, Ivan Toney vẫn ở lại Sân vận động Gtech mặc dù được liên kết với nhiều đội bóng lớn, anh nhiều khả năng sẽ đá chính trước Palace. Tuy nhiên, tân binh Igor Thiago vắng mặt vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong giai đoạn trước mùa giải. Tiền đạo người Brazil - cầu thủ được mua với giá 30 triệu bảng từ Club Brugge - sẽ phải mất nhiều tháng để hồi phục, chịu chung số phận với Josh Dasilva,  Rico Henry và Aaron Hickey. Nếu Toney không thể ghi bàn vào lưới Palace, đây sẽ là trận đấu thứ 13 liên tiếp mà tiền đạo này không ghi bàn ở Premier League. Bản hợp đồng mới Fabio Carvalho khó có thể ra sân ngay từ đầu.

Trong khi Toney không ghi được bàn thắng nào trong những tháng gần đây, thì 13 bàn thắng của Mateta kể từ khi Glasner nắm quyền vào cuối tháng 2 là nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Premier League, và cầu thủ 27 tuổi này trở lại Selhurst Park đã ghi được 5 bàn thắng trên hành trình giành huy chương bạc Olympic cùng đội tuyển Pháp vào mùa hè này. Mateta hiện đã trở lại tập luyện với Palace và đang nỗ lực để được ra sân ngay từ đầu, hai tân binh Daichi Kamada và Ismaila Sarr cũng sẵn sàng đá chính.

Nhận định Brentford vs Crystal Palace (20h00 ngày 188) Không dễ cho chủ nhà 2
Brentford sẽ có một trận đấu khó khăn trước Crystal Palace

Chris Richards dự kiến sẽ vượt qua chấn thương để có thể ra sân, nhưng Matheus Franca vẫn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương háng, tạo điều kiện cho Kamada có cơ hội ra mắt Premier League. Đại bàng cũng đã từ chối nhiều lời đề nghị từ Newcastle United dành cho Marc Guehi, người sẽ đảm nhiệm vị trí thường thấy trong hàng phòng ngự ba người của Glasner.

Nhận định Brentford vs Crystal Palace

Crystal Palace từ hòa đến thắng: Do phải làm khách nên Crystal Palace bị đánh giá thấp hơn, nhưng xét về phong độ cũng như đội hình, họ không kề thua kém Brentford. Chuỗi 12 trận bất bại ở mọi giải đấu của họ đang giúp đội khách rất tự tin vào khả năng giành điểm.

Ít hơn 3 bàn: Chẳng đội bóng nào muốn thất bại ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới, bởi vậy Brentford và Crystal Palace có lẽ sẽ nhập cuộc thận trọng, thay vì đôi công để tìm kiếm bàn thắng sớm. Trong thế trận như vậy không dễ để xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Brentford 1-1 Crystal Palace

Thông tin bên lề

  • 5/6 trận gần nhất giữa Brentford và Crystal Palace ở Premier League kết thúc với tỷ số hòa.
  • Crystal Palace đang có chuỗi 12 trận bất bại gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Brentford lọt lưới ít nhất 2 bàn ở 4/6 trận gần đây. 
  • Mateta đã ghi được 13 bàn kể từ khi Glasner nắm quyền vào cuối tháng 2, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Premier League.
  • Ivan Toney đang trải qua chuỗi 12 trận không ghi bàn ở Premier League.

Phong độ gần đây của Brentford

Phong độ gần đây của Crystal Palace

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Brentford: Flekken; Roerslev, Collins, Pinnock, Ajer; Norgaard, Janelt, Jensen; Mbeumo, Toney, Wissa

Crystal Palace: Henderson; Richards, Andersen, Guehi; Munoz, Wharton, Doucoure, Mitchell; Kamada, Eze; Mateta

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X