Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brentford vs Aston Villa (21h00 ngày 17/12): Đội khách đứt mạch thắng

Thứ Bảy 16/12/2023 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brentford vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng thầy trò Thomas Frank không dễ dàng chấp nhận một thất bại. 

Brentford vs Aston Villa: Không dễ cho các vị khách

5 trận đầu tiên ở mùa giải năm nay, Brentford không thua. Những thành tích khá tốt giúp họ có thời điểm xếp ở nửa trên bảng xếp hạng, nhưng thời gian gần đây do ảnh hưởng của các chấn thương, đội bóng của Thomas Frank đã sa sút không thể kiểm soát. Ở trận đấu gần nhất, Brentford gây thất vọng khi để thua đội bét bảng Sheffield United với tỷ số 0-1 trên sân khách.

Nhận định Brentford vs Aston Villa (21h00 ngày 1712) Đội khách đứt mạch thắng 1
Brentford thua 4 trong 5 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Bàn thắng duy nhất của James McAtee khiến Brentford phải nhận thất bại thứ 4 trong 5 trận gần đây nhất. Chiến thắng 3-1 trước đội bóng mới thăng hạng Luton Town là thắng lợi duy nhất của đội bóng thành London kể từ tháng 11 đến nay. Những kết quả tệ hại khiến Brentford gần như không còn hy vọng cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới, họ hiện đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng ở thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này.

Với 19 điểm có được, thầy trò Frank vẫn chưa phải lo lắng về cuộc chiến trụ hạng khi đang hơn nhóm nguy hiểm khoảng cách 9 điểm. Tuy nhiên, nếu cứ chơi như thế này khả năng HLV Thomas Frank bị sa thải là hoàn toàn có thể xảy ra. Tại vòng 17 Ngoại hạng Anh, Brentford được thi đấu trên sân nhà tiếp Aston Villa. Nhận định Brentford vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng được chơi tại Gtech, đội chủ nhà không dễ dàng chấp nhận một thất bại. 

Một số người tỏ ra thông cảm với Brentford, bởi 3 trong 4 thất bại gần nhất của họ ở Ngoại hạng Anh là trước các đội bóng được đánh giá cao hơn như Brighton, Arsenal hay Liverpool. Tuy nhiên, có một thực tế là hàng thủ của đội chủ nhà đang chơi không tốt. Cụ thể, đội bóng thành London không thể giữ sạch lưới trong 6 trận gần nhất. 

nhan dinh bong da du doan Brentford vs Aston Villa ngoai hang anh premier league hom nay
Brentford vs Aston Villa vòng 17 Ngoại hạng Anh 2023/24

Sân nhà là một trong những điểm tựa giúp Brentford giành kết quả tốt trước Aston Villa, thống kê cho thấy 4 lần tiếp khách gàn nhất tại Gtech, đội chủ nhà có đến 3 lần giành chiến thắng. Ngoài ra, Brentford còn chơi rất tốt trong những lần đối đầu gần đây với Aston Villa. Cụ thể, 6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Brentford chỉ thua 1, thắng 2 và 3 lần trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Bên kia chiến tuyến, HLV Unai Emery đã có màn báo thù ngọt ngào trước Arsenal, đội bóng đã quyết định sa thải thay vì trao cho ông thêm cơ hội cách đây 4 năm. Bàn thắng duy nhất của John McGinn ở phút thứ 7 mang về 3 điểm trọn vẹn cho Aston Villa. Việc ông thầy người Tây Ban Nha chia vui với các cộng sự thay vì bắt tay với trợ lý của Mikel Arteta cũng là một trong những điểm nhấn của trận đấu này. 

Chiến thắng 1-0 trước Arsenal đến chỉ 3 ngày sau khi Aston Villa hạ ĐKVĐ Man City cũng với tỷ số tương tự. 2 chiến thắng trước 2 CLB đứng đầu ở giải Ngoại hạng Anh mùa trước nâng số trận thắng liên tiếp của Aston Villa trên sân nhà ở Premier League lên con số 15. Họ đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém ngôi đầu bảng của Liverpool 2 điểm và kém vị trí thứ 1 của Arsenal khoảng cách 1 điểm. HLV Unai Emery vẫn khẳng định Aston Villa không phải ứng viên cho chức vô địch, nhưng nếu cứ chơi như thế này họ có thể lặp lại thành tích của Leicester ở mùa giải 2015/16.

Đúng là Aston Villa không được đánh giá quá cao trong cuộc đua vô địch, nhưng với những gì đang thể hiện họ cho thấy mình là ứng viên nặng ký cho một vị trí trong Top 4. Ollie Watkins và các đồng đội bước vào trận đấu trên sân của Brentford sau khi hòa 1-1 trước Zrinjski của Bosnia, kết quả này là đủ để đội bóng nước Anh đi tiếp với ngôi đầu ở bảng đấu của mình tại Europa Conference League.

Nhận định Brentford vs Aston Villa (21h00 ngày 1712) Đội khách đứt mạch thắng 2
 Aston Villa đang đạt phong độ cao

Aston Villa đang có phong độ rất cao, họ bất bại trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 6 chiến thắng. Kể từ cuối tháng 9 đến nay, đội bóng của Emery chỉ thua có 1 trận, đó là thất bại 0-2 trước Nottingham Forest. Tuy nhiên, phong độ sân khách của Aston Villa khiến NHM của họ lo lắng. Thống kê cho thấy đội khách chỉ thắng có 3 trận trong tổng số 12 lần làm khách gần nhất ở Premier League. Ngoài ra, Aston Villa chỉ có một chiến thắng duy nhất trong 4 lần gặp Brentford ở Premier League. Ngoài ra, Bầy ong đã bất bại trong 5 trận sân nhà trước Những chú sư tử kể từ khi thất bại trong trận đấu ở FA Cup năm 1953.

Về mặt lực lượng, Brentford không có thêm ca chấn thương nào sau trận thua Sheffield United, nhưng Ivan Toney vẫn bị treo giò trong vài tuần nữa, trong khi Josh Dasilva, Mathias Jensen, Bryan Mbeumo, Aaron Hickey, Rico Henry, Kevin Schade và Kristoffer Ajer đều vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. Nathan Collins đã trở lại tập luyện, nhưng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. 

Đối với Aston Villa, Lucas Digne và Douglas Luiz nhận thẻ vàng trước Arsenal và bị treo giò trước Brentford. Alex Moreno sẽ là sự thay thế cho Digne ở vị trí hậu vệ trái. Đội khách vẫn sẽ không có sự phục vụ của Robin Olsen (không xác định), Bertrand Traore (cơ bắp), Emiliano Buendia (đầu gối) và Tyrone Mings (đầu gối), trong khi Leon Bailey và Youri Tielemans đều bỏ lỡ trận hòa 1-1 với Zrinjski và khả năng ra sân trước Brentford đang bỏ ngỏ.

Nhận định Brentford vs Aston Villa

Aston Villa đang đạt phong độ rất cao. Thầy trò HLV Unai Emery thắng tới 9, hòa 2 và chỉ thua 1 lần ở 12 trận đấu mới đây, thành tích ấn tượng giúp họ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Mục tiêu của Aston Villa ở vòng 17 là giành 3 điểm trước Brentford, đội bóng thua tới 4 trong số 5 vòng đấu mới đây. Tính từ đầu mùa giải tới giờ, Bầy ong chỉ thắng có 5 lần ở 18 trận đấu chính thức đã đá. Tuy nhiên, trên sân nhà Brentford lại đang chơi tốt với 3 chiến thắng trong 4 trận gần nhất, họ cũng luôn chơi tốt trước Aston Villa ở tổ ấm của mình. Đội chủ nhà hoàn toàn có cơ hội giành điểm ở trận đấu này.

Trận đấu này được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 6/9 trận gần nhất của Brentford có tối thiểu 3 bàn. 9/13 trận sân khách gần nhất của Villa cũng chung kịch bản nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Brentford 2-2 Aston Villa

Thông tin bên lề

  • Aston Villa bất bại ở 11 trong 12 trận gần đây nhất của anh ấy ở Premier League.
  • Aston Villa chỉ thua 1 trận kể từ cuối tháng 9 đến nay. 
  • Aston Villa chỉ thắng 3 trong số 12 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League. 
  • Brentford bất bại trong 10 trong 11 trận gần nhất gặp Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • 4 trận sân nhà gần nhất, Brentford giành 3 chiến thắng.
  • 4/5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có tổng bàn thắng chẵn. 6/9 trận sân nhà gần nhất của Brentford cũng chung diễn biến.
  • Brentford đã ghi bàn trong cả 5 trận gần nhất tiếp đón Villa.

Phong độ gần đây của Brentford

Phong độ gần đây của Aston Villa

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Brentford vs Aston Villa (21h00 ngày 1712) Đội khách đứt mạch thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X