Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Breda vs Excelsior 1h00 ngày 29/5 (Playoff VĐQG Hà Lan 2024/25)

Thứ Ba 28/05/2024 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Breda vs Excelsior lúc 1h00 ngày 29/5 (Playoff giành quyền tham dự VĐQG Hà Lan 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích trận đấu chi tiết.

Nhận định bóng đá hôm nay Breda vs Excelsior (0:0)

Vòng playoff tranh đoạt suất cuối cùng tham dự giải VĐQG Hà Lan mùa sau 2024/25 đã đi đến chặng cuối: chung kết giữa NAC Breda (thứ 8 giải hạng 2 Hà Lan 2023/24) và Excelsior (thứ 16 giải VĐQG). Chung kết cũng diễn ra 2 lượt nhà - khách hệt như tứ kết và bán kết trước đó. Nhìn sơ qua thì cách biệt giữa đôi bên là rất rõ ràng nhưng hãy lưu ý rằng kể từ mùa giải 2020/21 tới nay khi bắt đầu áp dụng thể thức đá playoff như hiện tại thì chưa có một đội "hạng trên" (VĐQG) nào thành công.

Bản thân Breda lẫn Excelsior đều "góp công" vào chuyện đó. Còn nhớ mùa 2020/21, Breda đã loại Emmen (VĐQG) ở bán kết nhưng đến chung kết lại thất bại. Một năm sau, Excelsior làm nên điều tương tự khi đánh bại đại diện của hạng VĐQG ở bán kết song điều khác biệt tới chung kết, Excelsior tiếp tục chơi tốt để được thăng hạng.

nhan dinh bong da du doan Breda vs Excelsior playoff vdqg ha lan hom nay
Breda vs Excelsior

Năm nay, NAC Breda có mùa thứ 4 liên tiếp được lọt vào playoff tranh tấm vé thăng hạng và tất nhiên họ mong muốn phá dớp để được trở lại hạng đấu số 1 Hà Lan sau 5 năm vắng bóng. Trước đó, thầy trò HLV Jean-Paul van Gastel chỉ đứng thứ 8 giải hạng 2 Hà Lan 2023/24 tức là vị trí thấp nhất được dự playoff nên không được đánh giá cao và còn gặp một số bất lợi (như phải đá lượt đi trên sân nhà).

Tuy nhiên Breda đã chơi cực kỳ xuất sắc khi chẳng những không thua mà còn thắng cách biệt trên 1 bàn ở 3/4 trận đã qua. Nhìn rộng ra, mạch bất bại của Breda lên tới con số 8 trận. Sở dĩ nhấn mạnh điểm này là bởi trận lượt đi chung kết playoff sắp tới, họ được xếp ngang cơ đồng nghĩa cứ không thua là đạt yêu cầu chứ không cần phải thắng dù chắc chắn HLV Gastel cùng các học trò muốn điều đó vì họ được chơi trên sân nhà.

Phía đối diện, Excelsior nhờ yếu tố "trên hạng" mà được vào thẳng bán kết playoff và tại đây đội bóng nằm ở thành phố Rotterdam đã thể hiện được sức mạnh của đại diện VĐQG bằng màn hủy diệt ADO Den Haag (thứ 5 giải hạng 2 mùa này) với tổng tỷ số lên tới 9-2. Song cần lưu ý rằng xét về kinh nghiệm đá playoff thì ADO Den Haag không thể dồi dào bằng NAC Breda.

Chưa biết kết quả chung cuộc của chung kết playoff ra sao nhưng riêng trận lượt đi, khả năng Excelsior thắng trận không cao nhất là khi còn phải làm khách. Trận thắng ADO Den Haag mới đây là lần hiếm hoi thầy trò HLV Dijkhuizen được hát khúc khải hoàn trong những chuyến hành quân xa nhà từ đầu mùa 2023/24 tới giờ. Thậm chí 9/10 trận sân khách trước đó, Excelsior đều phải nhận thất bại.

Dĩ nhiên những trận đó diễn ra ở giải VĐQG (đồng nghĩa đối thủ ít nhiều có trình độ lẫn đẳng cấp cao hơn NAC Breda) nhưng khi mà đội chủ nhà đang hừng hực khí thế, phong độ cũng đang cao thì chuyện Excelsior hòa hoặc thua là hết sức bình thường. Chưa kể không thể xem mức "cân bằng" 0:0 được áp cho trận đấu là "đẹp" với Excelsior.

Thống kê chỉ ra NAC Breda toàn thắng 3 trận gần nhất có mẫu tương tự cũng như bất bại 3 cuộc đụng độ được xếp ngang hàng Excelsior trong quá khứ (thắng 2).

  • Lựa chọn: NAC Breda (từ hòa đến thắng)

Phân tích tổng số bàn thắng Breda vs Excelsior (3)

Những màn chạm trán giữa hai đội trong quá khứ ở các giải chính thức thường xuyên diễn ra hấp dẫn, thậm chí cả 7 trận gần đây đều khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Bản thân NAC Breda 10 trận sân nhà vừa qua đều ghi được bàn song chỉ 2 trong số đó giữ sạch lưới. Hệ quả tất yếu 7 trận có trên 2 pha lập công, giống như toàn bộ 8 lần ra sân gần đây của Excelsior.

  • Lựa chọn: Ít nhất 3 bàn

Dự đoán kết quả Breda vs Excelsior: 3-2

Thống kê Breda vs Excelsior

Breda vs Excelsior
Đối đầu Breda vs Excelsior
Breda vs Excelsior
Thành tích gần đây của Breda
Breda vs Excelsior
Thành tích gần đây của Excelsior

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X